Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Long An: Trao giải Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật của nhà nông” lần thứ VIII

Tú San - 14:46 20/09/2024 GMT+7
Sáng ngày 20/9/2024 tại Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh Long An, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức chương trình tổng kết và trao giải Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật của nhà nông” lần thứ VIII.

Đến dự có ông Nguyễn Minh Lâm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An; Ông Phạm Minh Hùng, Nguyên UVTV Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trươngr Văn phòng Đại diện phía Nam của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Ông Lê Văn Hùng - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Long An; Bà Hồ Thị Diệp Thuý – Phó Giám đốc Sở Khoa học công nghệ tỉnh Long An.

Chương trình trao giải lần này dựa trên việc thực hiện Kế hoạch số 236-KH/HNDT ngày 24/4/2023 của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh về việc Tổ chức Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật của nhà nông” nhằm tôn vinh các giá trị sáng tạo kỹ thuật của nhà nông tỉnh Long An năm 2023 -2024, thông qua đó tiếp tục khích lệ và thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của nông dân trong sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh dịch vụ phục vụ nông nghiệp, ứng dụng công nghệ sinh học để áp dụng các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn tỉnh Long An.

Ông Nguyễn Minh Lâm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An (đứng giữa) trao giải cho các cá nhận đạt giải của chương trình - Ảnh TS

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật của nhà nông tỉnh Long An đã thu hút được nhiều nông dân tham gia với nhiều giải pháp có giá trị. Ban Tổ chức đã nhận được 64 giải pháp dự thi, qua phân loại các lĩnh vực dự thi, điều kiện về hồ sơ dự thi các giải pháp sáng tạo đều được Ban Tổ chức xem xét chấm giải. Những cá nhân được tôn vinh và nhận giải thưởng “Sáng tạo kỹ thuật của nhà nông” lần thứ VIII gồm có ông Võ Văn Út ngụ xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hoà với giải pháp Máy nhổ đậu phộng, đạt giải Nhất. Ông Trần Công Danh ngụ xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hoà với giải pháp Máy ấp trứng lươn và dụng cụ sinh sản lươn giống; đạt giải Nhì. Ông Nguyễn Văn Dạn ngụ xã Long Thạnh, Thủ Thừa với giải pháp Vớt lục bình giúp nông dân lưu thông và ủ làm phân bón đạt giải Ba. Ông Bùi Văn Thạch ngụ xã Vĩnh Bửu, Tân Hưng với giải pháp Sử dụng máy chạy bằng khí biogas thay nguyên liệu đạt giải Ba.

Ông Lê Văn Hùng - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Long An - Trưởng BTC (áo xanh) trao giải cho tập thể có thành tích tốt trong Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật của nhà nông” lần thứ VIII - Ảnh TS

Các tác giả đạt giải lần này phần lớn đều là nông dân hoặc những người dân ở nông thôn đang hoạt động những ngành nghề có liên quan sản xuất nông nghiệp, nhưng với sự say mê, tìm hiểu và đặc biệt là mong muốn giải quyết những khó khăn trong sản xuất nông nghiệp tại địa phương, góp phần nâng cao năng suất lao động, khắc phục tình trạng thiếu lao động, giảm chi phí sản xuất, đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng nông thôn mới theo chủ trương của Đảng và Nhà nước nên đã tích cực tìm tòi, học hỏi và sáng tạo ra những giải pháp mang tính sáng tạo, tính ứng dụng cao.

Với sự quan tâm tạo điều kiện của Ủy ban nhân dân tỉnh cũng như hỗ trợ về chuyên môn từ Sở Khoa học và Công nghệ, đồng thời có sự phối hợp trong công tác triển khai, tuyên truyền, hướng dẫn của Hội Nông dân các cấp trong tỉnh Long An nên Hội thi đã được phổ biến rộng rãi và nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của hội viên nông dân và nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh. Hội thi đã tạo thành phong trào khơi dậy, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật và thật sự là sân chơi trí tuệ bổ ích của nông dân ở nông thôn và tạo sự lan tỏa thu hút đông đảo nông dân ở các huyện, thị, thành phố tham gia.

Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tạo tiền đề phối hợp với Cơ quan Điều phối và Hợp tác Thổ Nhĩ Kỳ
(Tapchinongthonmoi.vn) - Mới đây, lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã có buổi làm việc với Cơ quan Điều phối và Hợp tác Thổ Nhĩ Kỳ (TIKA).