Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nghệ An ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”

Bùi Ánh - 11:57 11/10/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi là nhân tố quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới. Là nòng cốt tập trung đào tạo bồi dưỡng, nâng cao năng lực để họ trở thành hạt nhân dẫn dắt quá trình thực hiện mục tiêu người nông dân hiện đại.

Sáng 11/10, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi tỉnh Nghệ An”. Tới dự lễ ra mắt có đại diện các sở, ngành cấp tỉnh cùng 35 hộ sản xuất, kinh doanh giỏi tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi ra mắt CLB "Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tỉnh Nghệ An"

Với mục đích hướng đến nhằm phát triển và nâng cao hiệu quả phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu bền vững; khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Hội Nông dân trong quá trình xây dựng nông thôn mới; góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Cùng với đó, CLB sẽ là nơi tập hợp những hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh để phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tổ chức Hội về phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn. Đây cũng là môi trường để các thành viên giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, liên kết cùng nhau hợp tác phát triển sản xuất, kinh doanh; thúc đẩy và phát triển phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu bền vững ngày càng đạt hiệu quả cao hơn.

Ông Nguyễn Quang Tùng - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh nhấn mạnh các thành viên trong CLB cần phát huy tinh thần đoàn kết, hợp tác, hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh

CLB "Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi" do Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh ra quyết định thành lập. CLB sẽ là trung tâm kết nối các câu lạc bộ nông dân sản xuất, kinh doanh tiêu biểu do các cấp hội trong tỉnh thành lập, là đầu mối chia sẻ các nội dung liên quan đến các kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trên từng lĩnh vực trong sản xuất, kinh doanh. Và hoạt động dựa trên nguyên tắc tự nguyện, tự quản, phối hợp hoạt động, tuân thủ pháp luật dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh.

Nguồn quỹ hoạt động của Câu lạc bộ được hình thành từ nguồn đóng góp của các thành viên theo quy định; nguồn sản xuất, kinh doanh (nếu có); nguồn xã hội hóa. Việc quản lý nguồn quỹ hoạt động của Câu lạc bộ thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và nội quy quy chế của ban chủ nhiệm câu lạc bộ đề ra.

Sản xuất kinh doanh giỏi đóng vai trò quan trọng trong tiến trình phát triển chung

Thành viên CLB phải là hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh, cấp trung ương trên địa bàn tỉnh; cán bộ hội nông dân các cấp, các nhà khoa học, quản lý gương mẫu chấp hành và tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, các cơ chế, chính sách của địa phương và các quy định của tổ chức Hội, nhiệt tình với phong trào và có tinh thần trách nhiệm với tổ chức Hội, với Câu lạc bộ, có đơn tự nguyện xin gia nhập và được sự đồng ý của Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ.

Ban chủ nhiệm cơ cấu 7 thành viên do ông Nguyễn Hồng Cương - nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi xã Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai làm Chủ nhiệm, 2 phó chủ nhiệm và 4 ủy viên được Câu lạc bộ lựa chọn, trực tiếp bầu.

Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi tỉnh Nghệ An” gồm 35 thành viên, Ban Chủ nhiệm gồm 7 thành viên

Phát biểu tại lễ ra mắt câu lạc bộ, ông Nguyễn Quang Tùng - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh nhấn mạnh: Để câu lạc bộ hoạt động hiệu quả đảm bảo mục đích, yêu cầu đề ra, thời gian tới Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ cần triển khai thực hiện tốt công tác phổ biến, tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho các thành viên về mục đích, ý nghĩa của việc thành lập CLB. Ban Chủ nhiệm cần gợi mở và hướng dẫn các thành viên tham gia đóng góp ý kiến trong xây dựng quy chế hoạt động, chương trình thực hiện hàng năm đã đề ra; Bám sát mục đích hoạt động của Câu lạc bộ, Ban Chủ nhiệm, các thành viên CLB phát huy tinh thần đoàn kết, hợp tác, hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh theo đúng pháp luật và đạt hiệu quả cao.