Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Mai vàng Sài Gòn đấu giá mai vàng gây quỹ từ thiện

Vân Nguyễn - 07:28 23/09/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 22/9. Tại TP. Hồ Chí Minh, Hội Mai vàng Sài Gòn tổ chức chương trình đấu giá mai vàng gây quỹ từ thiện ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt các tỉnh phía Bắc.

Đến dự, có đại diện lãnh đạo cơ quan ban ngành, đoàn thể địa phương và hơn 50 nhà vườn trong địa bàn TP. Thủ Đức, TP. HCM, cùng một số nhà vườn các tỉnh lân cận, người dân đến dự…

Ông Nguyễn Ngọc Phương, Chủ tịch Hội Mai vàng của Sài Gòn cho biết: Buổi đấu giá hôm nay tại vườn Mai Phương Bình là nơi tất cả chúng ta tụ họp để cùng đóng góp một phần tấm lòng hảo tâm cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt các tỉnh phía Bắc. Mỗi người, trong Hội Mai vàng Sài Gòn sẽ đóng góp một hoặc vài cây mai, sau đó bán và sử dụng số tiền thu được để hỗ trợ các khu vực bị lũ lụt ở phía Bắc. Nếu ta giữ cây mai cho riêng mình, không ai có thể sử dụng được chúng. Thay vào đó, chúng ta đổi cây mai thành tiền để gửi về cho Ủy ban MTTQ để cứu trợ đồng bào.

Buổi đấu giá số tiền thu về gần 90 triệu đồng. Ảnh: Vân Nguyễn

Theo tôi, người nông dân chăm sóc cây mai không chỉ để bán mà còn để hỗ trợ những người cần giúp đỡ. Hôm nay, tôi đã mang cây mai có giá trị 10 triệu đồng và nhận lại 12 triệu đồng sau khi bán cây mai, số dư 2 triệu đồng này sẽ được đóng góp, kèm theo một phần nhỏ từ việc bán một cây mai khác . Việc ủng hộ cho lũ lụt đang trở nên khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ tìm mọi cách thích hợp để hỗ trợ.

Qua đây, muốn nhắc nhở mọi người rằng tấm lòng hôm nay sẽ tạo ra những hiệu ứng tích cực trong tương lai, việc ủng hộ không chỉ là từ lòng nhân ái, mà còn là cách để xây dựng cộng đồng văn minh tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân TP. HCM nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung. Chúng ta không chỉ cần tiền bạc, mà còn cần tấm lòng và sự chia sẻ, hãy cùng nhau hỗ trợ dù chỉ là một phần nhỏ nhất.

Ông Nguyễn Ngọc Phương, Chủ tịch Hội mai vàng của Sài Gòn. Ảnh: Vân Nguyễn

Trong thời gian tới, anh em Hội Mai vàng Sài Gòn ngoài cố gắng phát triển ngành nghề, truyền thông rộng rãi tại địa phương, sẽ tiếp tục có các buổi đấu giá gây quỹ hỗ trợ cho công tác thiện nguyện. Chúng tôi tâm quyết, ở bất kỳ nơi nào gặp khó khăn, chúng tôi sẵn sàng chung tay hỗ trợ giúp đỡ... Tôi hy vọng rằng những nỗ lực này sẽ giúp chúng ta vượt qua những khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai và giúp bà con có một cái Tết ấm áp, hạnh phúc, đầy ắp sự quan tâm và chăm sóc của mọi người xung quanh.

Qua buổi đấu giá số tiền thu về gần 90 triệu đồng sẽ được Hội Mai vàng Sài Gòn thông qua Ủy ban MTTQ P. Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức, TP. HCM chuyển đến Ủy ban MTTQ Việt Nam ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai, lũ lụt các tỉnh phía Bắc. Đây là lần đâu tiên Hội mai vàng Sài Gòn tổ chức thực hiện.l