Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân tỉnh Hà Giang:

Hà Giang: Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam và Tháng Dân vận năm 2024

Trung Kiên - 15:30 27/10/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2024) và Tháng Dân vận năm 2024, trong những ngày qua Hội Nông dân tỉnh Hà Giang đã tích cực triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, có ý nghĩa thiết thực.

Từ ngày 24 đến 26/10, tại khu vực Quảng trường 26/3 (Thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang), Hội Nông dân tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội thi “Biểu tượng chợ về trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” tỉnh Hà Giang năm 2024.

Hội thi “Biểu tượng chợ về trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” tỉnh Hà Giang năm 2024 đã thu hút nhiều sản phẩm đặc trưng, đặc sắc của tỉnh Hà Giang. (Ảnh HND Hà Giang).

Tham gia Hội thi gồm 11 gian hàng của các huyện, thành phố và 4 gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản đặc trưng. Trong thời gian 3 ngày, tại mỗi gian hàng dự thi đã trưng bày từ 40 đến 90 sản phẩm nông nghiệp đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Trong đó, có ít nhất 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao, 4 sao.

Tại các gian hàng, đại diện các huyện, thành phố có người giới thiệu với khách thăm quan về những sản phẩm đặc trưng của từng địa phương; sự nỗ lực của nông dân trong xây dựng tem, nhãn hiệu, thương hiệu.

Hội thi là nhiệm vụ chính trị quan trọng, nhiệm vụ trọng tâm của các cấp Hội Nông dân tỉnh Hà Giang trong đồng hành cùng nông dân trong xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu, hỗ trợ tiêu thụ nông sản và cũng là dịp để các chủ thể có cơ hội giới thiệu các sản phẩm nông sản, nông nghiệp đặc trưng của Cao nguyên đá Hà Giang đến với người tiêu dùng.

Trong ngày ngày 25/10, Hội Nông dân tỉnh Hà Giang đã long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương “Chi hội trưởng Nông dân tiêu biểu xuất sắc” và trao giải Hội thi “Trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp” tỉnh Hà Giang, lần thứ Nhất năm 2024.

Biểu dương “Chi hội trưởng Nông dân tiêu biểu xuất sắc” và trao giải Hội thi “Trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp” tỉnh Hà Giang, lần thứ Nhất năm 2024. (Ảnh HND Hà Giang)

Hiện trên địa bàn toàn tỉnh Hà Giang đang có 2.056 chi hội nông dân. Hằng năm, các chi hội, nhất là các chi hội trưởng nông dân đã có nhiều giải pháp linh động đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với hội viên, tổ chức hàng chục nghìn lớp tập huấn trang bị kiến thức khoa học kỹ thuật cho hội viên nông dân.

Hiện nay các cấp Hội Nông dân tỉnh Hà Giang đang duy trì được 972 tổ tiết kiệm và vay vốn, thực hiện quản lý trên 31.800 hộ với tổng dư nợ khoảng 446 tỷ đồng. Nguồn vốn này đã góp phần giúp đỡ trên 8.000 lao động có việc làm tại chỗ. Các cấp Hội đã giúp đỡ vốn, cây con giống và kinh nghiệm sản xuất cho hơn 9.000 lượt hộ nông dân, giúp 5.000 hộ nông dân thoát nghèo và vươn lên làm ăn khá giả.

Đến này toàn tỉnh Hà Giang đã có 35.811 hộ đạt tiêu chí sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Trong xây dựng nông thôn mới, các chi hội cũng đã thường xuyên tuyên truyền, vận động nông dân tích cực hiến đất, ngày công, tiền của xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn.

Thực hiện Nghị quyết số 05 của Tỉnh ủy Hà Giang về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, từ năm 2021 đến tháng 6/2024, toàn tỉnh đã có 2.799 trong tổng số 3.582 vườn hộ được cải tạo.

Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở, đã hỗ trợ trên 448.553 ngày công và trực tiếp hỗ trợ được 705 nhà. Các chi hội trưởng nông dân đã tích cực vận động hội viên, nông dân thực hiện Nghị quyết 27 và Chỉ thị số 09 của Tỉnh ủy về xóa bỏ hủ tục lạc hậu, nhiều mô hình, cách làm hay và sáng tạo đã được triển khai…

Tại Hội nghị biểu dương, đã có 11 chi hội trưởng tiêu biểu xuất sắc trong năm 2024 được trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang và 94 chi hội trưởng nông dân tiêu biểu năm 2024 được trao Bằng khen của Hội Nông dân tỉnh Hà Giang.

Hội Nông dân tỉnh Hà Giang cũng đã trao giải Hội thi “Trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp” cho Hội Nông dân huyện Đồng Văn đạt giải Nhất; giải Nhì thuộc về Hội Nông dâ huyện Bắc Quang và Hội Nông dân huyện Quản Bạ; trao giải cho 3 đội giành giải Ba và 5 đội giành giải Khuyến khích của hội thi.

Ông Phạm Tiến Nam - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (thứ 6 từ trái sang) trao quà hỗ trợ cho các gia đình bị ảnh hưởng thiên tai tại thôn Thượng Mỹ. (Ảnh HND Hà Giang)

Chiều 26/10, trong khuôn khổ chuyến công tác của Đoàn công tác Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về kiểm tra công tác hội và phong trào nông dân năm 2024, phương hướng, nhiệm vụ năm 2025 của Hội Nông dân tỉnh Hà Giang, ông Phạm Tiến Nam - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng đoàn công tác đã trao quà hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng thiên tai tại thôn Thượng Mỹ (xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang).

Hà Giang: Hỗ trợ hội viên nông dân tham gia kinh tế tập thể
(Tapchinongthonmoi.vn) – Nhằm hỗ trợ hội viên nông dân trên địa bàn tích cực tham gia vào kinh tế tập thể trong nông nghiệp, chiều ngày 07/10 Hội Nông dân tỉnh Hà Giang và Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hà Giang đã ký kết chương trình phối hợp hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp giai đoạn 2024 – 2030.