Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

HND huyện Bắc Hà tổ chức thành công Hội thi Nhà nông đua tài cấp xã năm 2022

Hoàng Tính - 13:12 19/05/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi) - Từ ngày 12/5 đến ngày 18/5, Hội Nông dân huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) đã tổ chức thành công Hội thi Nhà nông đua tài các cụm xã trên địa bàn huyện Bắc Hà năm 2022.

Để tranh tài Hội Nông dân huyện Bắc Hà đã tổ chức thành 3 cụm thi: Cụm Trung tâm huyện (có xã: Nậm Mòn, Nậm Khánh, Bản Liền, Na Hối, Bản Phố, Tà Chải và thị trấn Bắc Hà). Cụm Thượng huyện (Gồm các xã: Lùng Phình, Hoàng Thu Phố, Tả Văn Chư, Lùng Cải, Tả Củ Tỷ và xã Thải Giàng Phố và Cụm Hạ huyện (gồm các xã: Bảo Nhai, Cốc Lầu, Cốc Ly, Bản Cái, Nậm Lúc, Nậm Đét).

Với chủ đề "Liên kết sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị" Hội thi Nhà Nông đua tài cấp xã huyện Bắc Hà đã có nhiều kiến thức từ sản xuất, tiêu thụ sản phẩm... để Hội viên nông dân áp dụng. (Ảnh HND huyện Bắc Hà)

Với chủ đề “Liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị sản phẩm”. 20 đội thi đã mang đến những phần thi hấp dẫn, giới thiệu được các mô hình liên kết sản xuất, mô hình du lịch gắn nông nghiệp nông nghiệp, du lịch cộng đồng; liên kết tiêu thụ chè hữu cơ…

Nội dung bài thi của các đội đều diễn ra theo tinh thần thông qua các chính sách của Trung ương, của tỉnh Lào Cai, của huyện Bắc Hà về phát triển nông nghiệp. Đặc biệt là Nghị quyết số 10 – NQ/TU của Ban Thường vụ tỉnh ủy Lào Cai về chiến lược phát triển Nông nghiệp hàng hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được các đội thi cụ thể hóa nội dung bằng các phần thi, các tiểu phẩm sinh động, thiết thực giúp cán bộ, hội viên Nông dân nắm bắt các thông tin hiệu quả hơn.

Với những nội dung liên quan đến Nghị quyết của Đảng bộ các cấp về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Luật Hợp tác xã, thực hiện phát triển kinh tế tập thể (kinh tế Tổ hợp tác, Hợp tác xã); Luật Đất đai… Kiến thức xây dựng chi Hội Nông dân nghề nghiệp, tổ Hội Nông dân nghề nghiệp theo nguyên tắc “5 cùng”, “5 tự” và 4 lợi ích đạt được cho thành viên.

Tổ chức sản xuất, phát triển kinh tế theo hình thức liên doanh, liên kết 4 nhà, 5 nhà, 6 nhà; trong liên doanh, liên kết và các phân khúc sản xuất theo chuỗi giá trị… vai trò của Hội Nông dân xây dựng mô hình “3 trong 1”; “4 trong 1”; “5 trong 1”… từng bước cho thấy hiệu quả của tinh thần, nội dung các chỉ thị, nghị quyết đối và giá trị của việc áp dụng công nghệ với sự phát triển kinh tế, ổn định chính trị xã hội của địa phương.

Hội thi Nhà nông đua tài các xã huyện Bắc Hà 2022 là hoạt động nhiều ý nghĩa, góp phần giúp Hội viên có thêm những kiến thức về khoa học, kỹ thuật... (Ảnh. HND huyện Bắc Hà)

Bà Long Hải Dỉnh – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Bắc Hà cho hay: Hội thi Nhà nông đua tài huyện Bắc Hà năm 2022 là một hoạt động chính trị rộng lớn trong toàn hệ thống Hội, là sân chơi bổ ích cho hội viên, nông dân trên địa bàn toàn huyện Bắc Hà. Thông qua các nội dung sẽ góp phần tạo điều kiện nâng cao những kiến thức khoa học kỹ thuật, giao lưu văn hoá, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh cho cán bộ, hội viên Nông dân áp dụng vào sản xuất đời sống.

Kết thúc các ngày thi Hội Nông dân huyện Bắc Hà đã lựa chọn được các đội nhất, nhì để tham gia gia vào Hội thi cấp huyện Bắc Hà, dự kiến được tổ chức vào tháng 6/2022. Cụm Trung tâm huyện (xã Tà Chải và xã Bản Phố); Cụm Thượng huyện (xã Tả Văn Chư và xã Hoàng Thu Phố); Cụm Hạ huyện (xã Bảo Nhai, giải nhì xã Cốc Lầu).

Một số hình ảnh tại Hội thi Nhà Nông đua tài cấp xã Hội Nông dân huyện Bắc Hà

Các đội thi tranh tài Cụm Hạ huyện Bắc Hà. Ảnh HND Bắc Hà.
Tiểu phẩm của HND xã Lũng Phình (Cụm Thương huyện Bắc Hà) Ảnh HND Bắc Hà.
Phần thi tranh tài tại Cụm Thượng huyện Bắc Hà.
Đã có 6 đội thi được lựa chọn để tranh tài vào Hội thi nhà nông đua tài cấp huyện Bắc Hà, dự kiến tổ chức vào tháng 6/2022.