Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân huyện Văn Yên

Tham gia giám sát Chương trình hỗ trợ phát triển sản xuất trên địa bàn

Hoàng Tính - 14:51 28/08/2024 GMT+7
(Taphchinongthonmoi.vn) - Trong 2 ngày 22/8 và 26/8/2024, Hội Nông dân huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) huyện Văn Yên, cùng Hội Phụ nữ, Hội Cựu Chiến binh và Đoàn Thanh niên huyện Văn Yên tổ chức thực hiện giám sát Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh Yên Bái.
Trong 2 ngày Hội Nông dân huyện Văn Yên đã tổ chức việc thực hiện giám sát tại xã Châu Quế Thượng, An Thinh, Quang Minh (Ảnh HND Văn Yên)

Nghị quyết 69/2020/NQ/-HĐND ngày 16/12/2020 của HĐND tỉnh Yên Bái: Ban hành Quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2021-2025.

Tham gia Đoàn giám sát có bà Nguyễn Thị Vân - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện làm trưởng đoàn, cùng các thành viên đại diện UBMTTQ, Hội Phụ nữ, Hội Cựu Chiến binh và Đoàn Thanh niên của huyện. Trong 2 ngày Đoàn đã tiến hành giám sát đối với UBND xã Châu Quế Thượng, An Thinh, Quang Minh và đi thực tế một số hộ thực hiện mô hình Nghị quyết 69.

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đánh giá cao UBND xã Châu Quế Thượng, An Thịnh và xã Quang Minh đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết, báo cáo, cung cấp đầy đủ tài liệu, hồ sơ liên quan đến Nghị quyết số 69 để Đoàn giám sát làm việc hiệu quả.

Các thành viên trong Đoàn giám sát cũng đã có ý kiến yêu cầu UBND các xã làm rõ những vấn đề liên quan, kiến nghị bổ sung những tồn tại để giúp UBND xã thực hiện hiệu quả công tác quản lý lĩnh vực này.

Đại diện lãnh đạo UBND xã Châu Quế Thượng, An Thịnh và Quang Minh đã làm rõ các ý kiến, tiếp thu và đưa ra những giải pháp quản lý lĩnh vực này tốt hơn trong thời gian tới.

Mô hình sản xuất chăn nuôi bò đang phát triển tốt từ Nghị quyết 69 (Ảnh HND Văn Yên)

Qua buổi làm việc và kiểm tra thực tế tại một số hộ thực hiện mô hình Nghị quyết 69 trên địa bàn, Đoàn đánh giá các hộ thực hiện mô hình Nghị quyết số 69 cơ bản thực hiện tốt quy trình chăn nuôi (xử lý vệ sinh tiêu độc khử trùng), tái chăn nuôi lại theo đúng quy mô đã đăng ký được nghiệm thu giải ngân hỗ trợ…

Ngoài việc giám sát, Đoàn cũng trao đổi, hướng dẫn để các hộ gia đình tham gia thực thực hiện mô hình theo Nghị quyết số 69 có thêm những hướng đi mới trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm.

Yên Bái: Cơ hội mới từ chăn nuôi đại gia súc
Mô hình chăn nuôi đại gia súc tập trung đang được tỉnh Yên Bái khuyến khích, hỗ trợ đã mang lại cho người chăn nuôi hiệu quả kinh tế cao, lan tỏa rộng khắp với quy mô ngày càng lớn. Từ đó, mở ra cơ hội bứt phá mới góp phần thúc đẩy ngành chăn nuôi phát triển theo hướng hàng hóa.