Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nghệ An đẩy mạnh hoạt động Hội Nông dân ở vùng đồng bào có đạo

Bùi Ánh - 21:16 13/12/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) – Nhiều năm qua, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An có nhiều hoạt động nhằm nâng cao đời sống cũng như tăng cường tính đoàn kết giữa các hội viên, đặc biệt là ở những vùng đồng bào có đạo.

Nhằm đẩy mạnh công tác hội và phong trào nông dân trong vùng đồng bào có đạo, sáng ngày 13/12/2022, Hội Nông dân tỉnh Nghện An đã tổ chức cho 50 chi hội trưởng nông dân là giáo dân tham quan, học tập kinh nghiệm tại các mô hình sản xuất kinh doanh giỏi của hội viên nông dân là giáo dân xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc.

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh cùng các hội viên nông dân là giáo dân tham quan mô hình kinh tế hiệu quả trên địa bàn

“Đây là dịp để các chi hội trưởng nông dân chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động hội và đẩy mạnh các phòng trào nông dân, thi đua lập nhiều thành tích nhằm chào mừng đại hội hội nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023-2028. Nhân dịp lễ Giáng sinh - Noel sắp đến và năm mới cận kề, kính chúc các đồng chí cán bộ hội, hội viên nông dân tỉnh nhà nói chung, hội viên là giáo dân đón lễ Noel, chào năm mới 2023 hạnh phúc, an lành”, ông Nguyễn Hồng Sơn – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh chia sẻ.

Cũng tại buổi tham quan, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nghệ An đã chia sẻ những thành quả suốt một năm qua của Hội trong các hoạt động phát triển kinh tế xã hội, đội ngũ hội viên ngày một được mở rộng và nâng cao, phát triển kinh tế tập thể có nhiều đổi mới…  Vì tính chất đặc biệt và yêu cầu nhiệm vụ chính trị chung của cả hệ thống chính trị, nên trong bất kỳ giai đoạn nào, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh cũng luôn xác định tầm quan trọng đối với công tác dân tộc, tôn giáo.

Nhiều mô hình của các hội viên là giáo dân mang lại hiệu quả kinh tế cao

Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Nghệ An cũng ghi nhận nỗ lực của các cán bộ Hội trong việc quan tâm xây dựng và phát huy vai trò lực lượng nòng cốt chính trị, cốt cán trong tôn giáo tại địa phương, tiếp tục giữ vững và phát huy tinh thần sống "tốt đời đẹp đạo", thực hiện tốt công tác vận động, quản lý cán bộ, hội viên nông dân có đạo; tích cực phát động hội viên nông dân có đạo tham gia các phong trào, nhất là tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Họ cũng là những người có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng vườn chuẩn nông thôn mới, “Hàng cây nông dân ơn Bác”, “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, phong trào nông dân sản xuất kinh doanh đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm…

Mặc dù năm 2022 có nhiều khó khăn do thiên tai, nhất là bị ảnh hưởng hoàn lưu bão số 4 trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xảy ra mưa lớn gây ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất đã làm thiệt hại về người và tài sản, nhưng bằng tình đoàn kết tương trợ nhau của nhân dân, tinh thần của nông dân được nâng lên, kinh tế khôi phục nhanh. Từ đó, niềm tin, sự gắn bó của nông dân với Đảng ngày càng cao.

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Nghệ An thăm và chúc mừng Giáng sinh an lành đến với gia đình hội viên

Một trong những hoạt động của Hội được đánh giá và ghi nhận cao là các cơ sở hội trong toàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch giúp 552 hộ thoát nghèo. Có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong việc hỗ trợ sinh kế cho hộ hội viên nông dân nghèo thoát nghèo bền vững được các cấp hội tổ chức thực hiện như: Mô hình hỗ trợ giống gà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo của Hội Nông dân thành phố Vinh; mô hình hỗ trợ con giống (lợn, gà), vật tư, tập huấn kỹ thuật chăn nuôi cho hộ hội viên nông dân nghèo của Hội Nông dân huyện Đô Lương; Đề án “Ngân hàng bò” của huyện Quỳnh Lưu, Kỳ Sơn, Nghi Lộc, phong trào “Góp gạch xây nhà cho hộ nghèo của huyện Đô Lương, Quỳ Châu...

Kết quả trong năm (tính đến tháng 11/2022), các cấp Hội trong toàn tỉnh đã hỗ trợ hơn 2,6 tỷ đồng, hơn 7.300 ngày công, hỗ trợ cấy giống, con giống trị giá 910 triệu đồng để hỗ trợ các hộ hội viên nông dân nghèo vươn lên thoát nghèo.