Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Khai trương Trung tâm trưng bày giới thiệu, kinh doanh và phân phối các sản phẩm nông nghiệp

07:32 13/10/2021 GMT+7

Sáng ngày 12/10 Hội Nông dân tỉnh Cao Bằng đã tổ chức lễ Khai trương Trung tâm trưng bày giới thiệu, kinh doanh và phân phối các sản phẩm nông nghiệp.

Ông Dương Hùng Dũng – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Cao Bằng cho biết: Việc tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp là khâu cuối cùng trong chuỗi sản xuất nông nghiệp; đối với người nông dân, Tổ hợp tác, HTX, doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Cao Bằng vẫn còn gặp nhiều khó khăn bởi nhiều lý do khác nhau. Vì vậy Trung tâm trưng bày giới thiệu, kinh doanh và phân phối các sản phẩm nông nghiệp đi vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao giá trị ngành Nông nghiệp và thu nhập của người dân, phát triển kinh tế – xã hội địa phương.

Khai trương Trung tâm trưng bày giới thiệu, kinh doanh và phân phối các sản phẩm nông nghiệp. Ảnh Quốc Huân

Bên cạnh đó Trung tâm trưng bày giới thiệu, kinh doanh và phân phối các sản phẩm nông nghiệp sẽ tạo chuỗi liên kết, trong hợp tác trong xúc tiến thương mại và tổ chức phân phối hàng hóa theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại đáp ứng xu thế hiện nay theo triết lý “Muốn đi xa thì đi cùng nhau”.

Với 30 gian hàng và trên 300 sản phẩm trong đó có 18 sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh Cao Bằng không chỉ là không gian trưng bày giới thiệu, quảng bá những sản phẩm hàng hóa đảm bảo chất lượng phục vụ người tiêu dùng trong và ngoài nước mà đây còn là địa chỉ tin cậy, điểm dừng chân cho du khách khi đến với Cao Bằng; mà còn mở ra cơ hội hợp tác lâu dài để cùng đưa các sản phẩm đặc trưng của các tỉnh Cao Bằng đi xa hơn.

Trung tâm trưng bày giới thiệu, kinh doanh và phân phối các sản phẩm nông nghiệp có địa chỉ ở Tổ 5, phường Ngọc Xuân, thành phố Cao Bằng. Không chỉ giúp cho người dân thành phố Cao Bằng có 01 địa chỉ mua sắm an toàn, mà còn là thuận lợi cho khách du du lịch tới thăm quan tìm hiểu về các đặc sản của địa phương và mua về làm quà.

Với trên 300 mặt hàng, Trung tâm đã đáp ứng nhu cầu của khách thăm quan. Ảnh Quốc Huân

Các gian hàng được bài trí đẹp mắt, thuận tiện cho người mua sắm. Từ các mặt hàng như rau củ quả tươi: Rau cải, bí xanh, su su, cam, ổi đến các mặt hàng khô như gạo, lạc, miếng dong… sẽ là những món quà ấn tượng cho mỗi người tới nơi đây.

Đến thăm quan mua sắm chị Triệu Kim Ngân – Phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng cho biết: Được trực tiếp tới thăm quan mới thấy các mặt hàng ở đây rất đa dạng và phong phú, đến đây mua sắm có đủ các mặt hàng để gia đình sử dụng hàng ngày. Các mặt hàng đều được có nguồn gốc, xuất sứ rõ ràng, vì vậy mà người nội trợ như chúng tôi hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Việc khai trương Trung tâm trưng bày giới thiệu, kinh doanh và phân phối các sản phẩm nông nghiệp không chỉ là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trào mừng 91 năm thành lập Hội Nông dân Việt Nam mà còn là hoạt động thiết thực của Hội Nông dân tỉnh Cao Bằng trong việc đồng hành cũng với nông sản và người nông dân, tổ hợp tác, HTX, doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp trong việc tìm kiếm mở rộng đầu ra, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, vốn đang còn gặp nhiều khó khăn.

Ông Dương Hùng Dũng nhấn mạnh thêm: Không chỉ trong dịp khai trương mà từ nay Trung tâm trưng bày giới thiệu, kinh doanh và phân phối các sản phẩm nông nghiệp phải luôn nghiêm túc thực hiện cam kết cung cấp các mặt hàng nông sản có chất lượng đăng ký theo quy định của Nhà nước và thường xuyên được Hội Nông dân tỉnh, các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát đảm bảo chất lượng về an toàn thực phẩm. Chỉ có làm nghiêm túc được vấn đề về chất lượng sản phẩm thì Trung tâm với xứ mệnh của mình mới góp phần giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm an toàn của nông dân trong và ngoài tỉnh đồng thời nâng cao nhận thức cho người dân về sản xuất, kinh doanh, sử dụng thực phẩm an toàn.

Hoàng Tính