Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Khai mạc Lễ hội Trái cây Long Khánh năm 2024

Tú San - 07:20 14/06/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn)- Tối ngày 12/6/2024 tại thành phố Long Khánh tỉnh Đồng Nai đã diễn ra lễ khai mạc chương trình “Lễ hội trái cây lần thứ 6 – năm 2024” tại Công viên Bia Chiến Thắng thu hút hàng ngàn lượt du khách lẫn người dân địa phương đến tham quan và thưởng các loại trái cây đặc trưng của khu vực được xem là thủ phủ trái cây của miền Đông Nam Bộ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Tăng Quốc Lập, Phó Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh cho biết: “Thành phố Long Khánh được biết đến là "thủ phủ trái cây của miền Đông Nam Bộ", với diện tích hơn 7.300ha cây ăn quả tập trung, với những loại trái cây đặc trưng như sầu riêng, chôm chôm, măng cụt, bòn bon... Đã từ lâu, để có được những trái ngon, quả ngọt đặc trưng nổi tiếng, ngoài thiên nhiên ưu đãi cho Long Khánh một vùng thổ nhưỡng, khí hậu thích hợp để phát triển nhiều loại cây ăn quả chất lượng cao, còn có sự cần cù, chịu khó, ham học hỏi, sớm tiếp cận ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ vào sản xuất nông nghiệp của người dân Long Khánh”.

Lễ hội trái cây lần thứ 6 - năm 2024 được khai mạc vào tối ngày 12/6/2024 tại Công viên Bia Chiến Thắng của Thành phố Long Khánh - Ảnh TS

Theo ban tổ chức, lễ hội năm nay có 60 gian hàng trưng bày và bán chôm chôm, sầu riêng, bơ, mít, măng cụt, sản phẩm OCOP… nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch và sản phẩm trái cây Long Khánh đến du khách trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, dịp lễ hội này cũng tạo điều kiện kết nối điểm đến du lịch sinh thái vườn với du khách và các đơn vị lữ hành, trên cơ sở đó sẽ kết nối tour, tuyến du lịch trong thời gian tới. Mùa Lễ hội sẽ được kéo dài trong tháng 6/2024, trong đó điểm nhấn là chương trình lễ hội tôn vinh trái cây và các sản phẩm OCOP diễn ra từ ngày 12 đến hết ngày 16/6/2024, với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, ẩm thực, giao lưu, vui chơi giải trí sôi nổi hấp dẫn, với “điểm nhấn” là hàng trăm vườn trái cây đang trong thời điểm chín rộ, hứa hẹn sẽ là cơ hội hấp dẫn du khách gần xa đến với Long Khánh để trải nghiệm cảm giác tự tay hái, thưởng thức trái cây tươi ngon trên cành và lưu lại những kỷ niệm, ấn tượng tốt đẹp về vùng đất và con người Long Khánh.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai trao hoa chúc mừng đến Bí thư thành phố Long Khánh - Ảnh TS

Năm nay còn có Hiệp hội Du lịch 9 tỉnh miền Đông và Tây Nguyên tham gia sự kiện Liên hoan Văn hóa - du lịch - ẩm thực vùng Đông Nam Bộ của lễ hội. 

Tại Lễ hội trái cây lần 6 - năm 2024, thành phố Long Khánh đã chuẩn bị hơn 2.300kg trái chôm chôm để phục vụ miễn phí khách tham quan. Bên cạnh việc chiêu đãi loại trái cây đã trở thành đặc sản của xứ sở, năm nay còn có chương trình tôn vinh trái cây và sản phẩm OCOP.