Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

"Cán bộ Hội muốn mạnh thì Trường phải mạnh"

Tuệ Anh - 14:15 19/06/2023 GMT+7
Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 19.6.2023, Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam (Trung ương Hội Nông dân Việt Nam) tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội cho các chủ tịch Hội Nông dân cấp xã.
Bà Cao Xuân Thu Vân - Phó Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN phát biểu tại lễ khai giảng..

Tham dự lễ khai giảng có bà Cao Xuân Thu Vân – Phó Chủ tịch BCH T.Ư Hội Nông dân Việt Nam; ông Nguyễn Khắc Toàn - Ủy viên BTV T.Ư Hội, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Hội NDVN, cùng một số đồng chí lãnh đạo đơn vị có liên quan và đặc biệt là 80 học viên của 14 tỉnh, thành phố.

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho chủ tịch Hội Nông dân (ND) cấp xã, nhằm cập nhật những kiến thức mới về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn và kỹ năng hoạt động thực tiễn cho cán bộ Hội, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của Hội Nông dân trong giai đoạn hiện nay.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Khắc Toàn cho biết: Trên cơ sở việc tổ chức thành công và hiệu quả của 3 lớp tập huấn trước, trong dịp này, Trường Cán bộ Hội ND tiếp tục mở lớp bồi dưỡng cho chủ tịch Hội ND cấp xã, hướng tới đạt được 4 mục tiêu cụ thể: Thứ nhất, bổ sung cập nhật kiến thức cho đội ngũ chủ tịch Hội ND cấp xã. Thứ hai, bồi dưỡng phương pháp công tác Hội. Thứ ba,  thực hành và rèn luyện một số kỹ năng công tác cơ bản của cán bộ Hội cấp cơ sở. Thứ tư, thông qua lớp tập huấn giúp các học viên giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, học tập mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo, xây dựng mối quan hệ công tác.

Ông Nguyễn Khắc Toàn - Hiệu trưởng Trường Cán bộ Hội NDVN phát biểu.

Ông Nguyễn Khắc Toàn cũng đề nghị các học viên nghiêm túc thực hiện nội quy của Trường Cán bộ Hội NDVN, tích cực tham gia xây dựng bài, thảo luận, góp ý, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau… để thời gian học tập tại Trường đạt hiệu quả cao nhất, mang lại nhiều lợi ích đối với hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân cấp cơ sở.

Phát biểu tại lễ khai giảng, bà Cao Xuân Thu Vân - Phó Chủ tịch BCH T.Ư Hội Nông dân Việt Nam chúc mừng các học viên là Chủ tịch Hội ND cấp xã về tham dự lớp học, và khẳng định: Cán bộ muốn mạnh thì Trường phải mạnh, trong thời gian qua Trường Cán bộ Hội ND đã tổ chức thành công nhiều lớp học bồi dưỡng nghiệp vụ cho các học viên làm công tác Hội ở các cấp. Điều đó cho thấy, vai trò quan trọng của Trường trong công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ Hội, mong Nhà trường tiếp tục phát huy, tìm nhiều biện pháp, cách hay, sáng tạo để truyền tải những kiến thức bổ ích, thiết thực đến với các học viên.

Theo bà Cao Xuân Thu Vân, trong hoạt động công tác Hội, có rất nhiều cán bộ từ các lĩnh vực khác chuyển sang, nếu họ có nhiệt tình, nhiệt huyết nhưng không tiếp cận đầy đủ các nội hàm của công tác Hội và phong trào nông dân thì làm việc sẽ gặp khó khăn. Chính vì vậy, với việc tham dự lớp học này, hy vọng các học viên sẽ mở rộng tầm nhìn, đón nhận các kiến thức và suy ngẫm để xây dựng kế hoạch hoạt động ở cơ sở thật tốt, trở thành người lãnh đạo, hướng dẫn hội viên, ND thực hiện tốt thiên chức của người nông dân trong tình hình hiện nay, góp phần xây dựng kinh tế nông nghiệp là trụ đỡ của nền kinh tế…

Các đại biểu và học viên tham dự Lễ khai giảng lớp học Bồi dưỡng nghiệp vụ cho Chủ tịch Hội ND cấp xã.

Là học viên tham dự lớp bồi dưỡng nghiệp vụ lần này, anh Vũ Văn Khương – Chủ tịch Hội ND xã Hòa Bình (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) chia sẻ: "Tôi tham gia công tác Đoàn Thanh niên được hơn 12 năm, thực hiện chính sách luân chuyển cán bộ, tôi về làm Chủ tịch Hội ND xã Hòa Bình được hơn 1 năm. Đây là xã có 97% là dân tộc Dao, đời sống, thu nhập của bà con không cao, chủ yếu là từ nông, lâm nghiệp; bên cạnh đó trình độ dân trí còn thấp. Vì vậy, công tác Hội ở xã vẫn còn nhiều khó khăn". Thời gian nhận nhiệm vụ chưa dài, bản thân anh đã tự tìm tòi, học hỏi cán bộ đi trước để giúp bà con phát triển kinh tế để nâng cao thu nhập, đời sống.

"Được các cấp Hội quan tâm, tôi và nhiều cán bộ cấp xã ở các tỉnh, thành khác được tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội. Đây là cơ hội để tôi hiểu hơn về công tác Hội và phong trào nông dân; để học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để về cơ sở có thể triển khai đến các chi, tổ hội, cán bộ, hội viên nông dân trên toàn xã” – anh Vũ Văn Khương phấn khởi cho biết.

Tham dự lớp học các học viên sẽ được học tập 8 chuyên đề: Một số phương pháp công tác của Cán bộ Hội; Công tác tuyên truyền của Hội Nông dân Việt Nam; Hội Nông dân Việt Nam với công tác hòa giải ở cơ sở; Kỹ năng tuyên truyền miệng; Công tác xây dựng tổ chức Hội và công tác kiểm tra của Hội Nông dân Việt Nam; Xây dựng mô hình kinh tế tập thể và tham gia liên kết trong chuỗi giá trị; Hội Nông dân Việt Nam với việc thực hiện Quy chế giám sát và phản biện xã hội; Hoạt động kinh tế - xã hội của Hội Nông dân Việt Nam. Ngoài ra, các học viên còn tham gia thực hành kỹ năng tuyên truyền miệng và tham quan nghiên cứu thực tế.

Lớp học kéo dài từ ngày 19.6 đến ngày 23.6.2023.