Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nghệ An: Biểu dương 60 chi hội trưởng nông dân tiêu biểu

Bùi Ánh - 15:00 09/10/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động chào mừng Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14-10-1930 - 14-10-2020), ngày 09/10 tại thành phố Vinh, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An (HND) đã tổ chức Hội nghị biểu dương các chi hội trưởng nông dân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho công tác Hội và phong trào nông dân giai đoạn 2022 – 2024.
Các chi hội trưởng nông dân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho công tác Hội và phong trào nông dân Nghệ An giai đoạn 2022 – 2024 được biểu dương.

Chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Quang Tùng - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh. Tham gia điều hành Hội nghị có ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh.

Dự hội nghị có ông Ngọc Kim Nam - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Nghệ An, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan; BCH Hội Nông dân tỉnh, chủ tịch HND các huyện, thành phố, thị xã thuộc tỉnh; lãnh đạo các ban và chuyên viên HND tỉnh Nghệ An.

Các đại biểu chi hội trường tham dự Hội nghị.

Các chi hội trưởng nông dân xuất sắc được vinh danh năm nay được chọn ra từ hơn 3.600 chi hội trưởng nông dân trong toàn tỉnh. Đây là hoạt động thường niên của Hội Nông dân tỉnh Nghệ An nhằm mục đích ghi nhận kết quả mà các cá nhân, tập thể là cán bộ Hội tiêu biểu trong triển khai, thực hiện nhiệm vụ, công tác Hội cũng như các phong trào thi đua của Hội. Hoạt động này cũng là cơ hội lan tỏa những cách làm hay, hiệu quả của các chi hội trưởng xuất sắc.

Ông Nguyễn Quang Tùng - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh khẳng định: Các chi hội trưởng có vai trò rất quan trọng, là cầu nối  vững chắc giữa Ban chấp hành cơ sở và hội viên nông dân.

Thời gian qua, công tác Hội và phong trào nông dân tỉnh Nghệ An đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Chất lượng tổ chức cơ sở Hội, chất lượng hội viên được nâng lên. Vai trò của Hội nông dân và phong trào nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới được khẳng định; các phong trào mới do Hội triển khai tạo được dấu ấn tốt, động viên hội viên, nông dân thi đua lao động sản xuất, kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, góp thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Đặc biệt, thông qua Hội nông dân cơ sở, các chi hội trong toàn tỉnh đã phối hợp tổ chức chục hàng ngàn lớp tập huấn trang bị kiến thức khoa học kỹ thuật cho hội viên nông dân; hỗ trợ cung ứng hàng vạn tấn vật tư, phân bón cho nông dân theo hình thức trả chậm. Chi hội cũng là nơi trực tiếp tuyên truyền, tổ chức bình xét đối tượng vay, kiểm tra, giám sát hội viên, nông dân sử dụng vốn vay ngân hàng chính sách, quỹ hỗ trợ nông dân.

Chi hội trưởng Lê Văn Khương, xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương trình bày tham luận “Chi hội nông dân chung tay xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu” 

Có thể nói, hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân ở cơ sở có thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào sự lãnh đạo và tâm huyết của người chi hội trưởng. Bởi chi hội trưởng nông dân chính là cầu nối vững chắc giữa Ban chấp hành cơ sở và hội viên nông dân.

Nhận định về tầm quan trọng của chi hội trưởng nông dân, tại Hội nghị, ông Nguyễn Quang Tùng – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh khẳng định: “Để có sự đồng thuận hưởng ứng của hội viên nông dân thì vai trò của đội ngũ cán bộ chi hội, nhất là các đồng chí chi hội trưởng là hết sức quan trọng, là yếu tố then chốt. Chính các đồng chí chi hội trưởng là những người dẫn dắt phong trào nông dân ở cở sở”.

Trao bằng khen cho các chi hội trưởng xuất sắc.

Tại đây Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nghệ An cũng nêu ra trách nhiệm của ban thường vụ Hội Nông dân các cấp cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở hội, đặc biệt là chất lượng, nề nếp sinh hoạt, hoạt động của chi hội; quan tâm bồi dưỡng, tập huấn nâng cao kiến thức về nghiệp vụ công tác xây dựng hội và kiến thức nông nghiệp, nông thôn cho cán bộ chi hội, trước hết là đội ngũ chi hội trưởng để các chi hội trưởng có  đủ năng lực dẫn dắt phong trào nông dân ở cơ sở.

Tại Hội nghị, một số điển hình chi hội trưởng đã trình bày tham luận chia sẻ về kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân tích cực hưởng ứng phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, thực hiện hiệu quả phong trào và công tác Hội ở địa phương; công tác vận động hội viên nông dân tích cực xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; kinh nghiệm vận động hỗ trợ hội viên phát triển sản phẩm OCOP...

Công tác Hội và phong trào nông dân ở Nghệ An lớn mạnh có sự đóng góp tích cực từ các chi hội trưởng.

Tại bài tham luận “Chi hội nông dân chung tay xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu” của chi hội trưởng Lê Văn Khương, xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương đã khẳng định: “Vai trò của Chi hội nông dân trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu là vô cùng quan trọng và thiết thực. Thông qua việc tham gia tích cực vào các hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng, bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế và gìn giữ bản sắc văn hóa, chi hội nông dân đã khẳng định vị thế tiên phong trong quá trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Với sự đồng lòng và quyết tâm, chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng, mục tiêu xây dựng một nông thôn phát triển toàn diện, xanh - sạch - đẹp, giàu bản sắc văn hóa sẽ sớm trở thành hiện thực, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho người dân”.

Qua các bài tham luận trong quá trình hoạt động ở cơ sở, các chi hội trưởng cũng đã rút ra một số bài học kinh nghiệm từ thực tiễn để các cơ sở hội khác cùng nhìn nhận.

Tại hội nghị, 60 chi hội trưởng nông dân được tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực trong phong trào và công tác hội, giai đoạn 2022-2024.

Chung kết giải bóng chuyền hơi nam nữ cán bộ chuyên trách Hội Nông dân tỉnh Nghệ An
Sau 28 trận đấu trong 2 ngày đầy kịch tính, đội tuyển đến từ Hội Nông dân huyện Con Cuông giành cúp vô địch giải bóng chuyền hơi nam nữ cán bộ chuyên trách năm 2024.