Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân tỉnh Hà Giang:

Sổi nổi các công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Hoàng Tính - 07:25 25/10/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Tích cực hưởng ứng chào mừng Đại hội Đảng các cấp và tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, thời gian qua các cấp Hội Nông dân tỉnh Hà Giang đã tích cực triển khai nhiều việc làm cụ thể, nổi bật trong đó là việc thực hiện các công trình: Sửa chữa chỉnh trang nhà văn hóa, làm đường giao thông…

Bà Nguyễn Thị Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hà Giang cho hay: Để hưởng ứng chào mừng Đại hội Đảng các cấp và tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Hội Nông dân tỉnh Hà Giang đã có Kế hoạch tuyên truyền, phát động phong trào thi đua tới tất các cơ sở Hội trên địa bàn toàn tỉnh. Đến nay 11 đơn vị Hội Nông dân cấp huyện trên địa bàn đã triển khai xuống các cơ sở; từ đó Hội Nông dân cơ sở đã tích cực hưởng ứng, triển khai, lựa chọn những việc làm phù hợp với địa phương mình.

70 hội viên nông dân Chi hội Nông dân thôn Cuôm đang tích cực chỉnh trang sân Nhà văn hóa. (Ảnh HND Hà Giang)

Những ngày tháng 10/2024 tại thôn Cuôm xã Trung Thành huyện Vị Xuyên tỉnh Hà Giang, hội viên nông dân Chi hội Nông dân thôn Cuôm đã có buổi sinh hoạt, bàn bạc kỹ lưỡng về Kế hoạch triển khai của Hội Nông dân tỉnh Hà Giang và Hội Nông dân huyện Vị Xuyên. Theo đó Chi hội Nông dân thôn Cuôm đã nhất chí lựa chọn việc chỉnh trang làm lại mặt bằng sân Nhà Văn hóa của thôn là công trình để chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Ngay sau khi lựa chọn được phần việc triển khai, Chi hội Nông dân thôn Cuôm đã phân công cụ thể từng hội viên nông dân. Sáng ngày 14/10, tranh thủ thời tiết nắng ráo, 70 hội viên nông dân thôn Cuôm đã tập chung tại Nhà Văn hóa thôn, theo phân công mọi người mang theo quốc, xẻng, xe rùa, xe cải tiến… và tiến hành việc chỉnh trang làm lại mặt bằng sân Nhà Văn hóa rộng 800m2.

Theo lãnh đạo Hội Nông dân xã Trung Thành, đây là công trình có ý nghĩa rất lớn đối với người dân trong thôn. Sau khi được Chi hội Nông dân thôn Cuôm sửa sang làm mặt bằng để đổ sân bê tông, bộ mặt Nhà văn hóa thôn đã khang trang, sạch sẽ. Giờ đây bà con đã có được sự thuận tiện trong các hoạt động hàng ngày như: văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các cháu nhỏ cũng đã có sân chơi an toàn… Đây là công trình được Chi hội nông dân thôn Cuộm lựa chọn là công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Bà Hoàng Thị Viện – Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Quang Bình tỉnh Hà Giang cho hay: Căn cứ vào Kế hoạch của Hội Nông dân tỉnh Hà Giang và Huyện ủy, UBND huyện Quang Bình, Hội Nông dân huyện Quang Bình cũng đã ban hành Kế hoạch phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện Quang Bình lần thứ V và Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025-2030. Theo đó mỗi xã, thị trấn trên địa bàn đều sẽ phát động 1 cuộc thi và đăng ký thực hiện ít nhất 2 công trình để chào mừng; mỗi chi, tổ hội thì đăng ký thực hiện 1 việc làm cụ thể.

Ngay sau sự hướng dẫn của Hội Nông dân huyện Quang Bình, Hội Nông dân thị trấn Yên Bình (huyện Quang Bình) cũng đã tích cực triển khai chương trình; Ban Thường vụ Hội Nông dân thị trấn Yên Bình cũng đã họp bàn và nhận thấy tuyến đường đi vào Nhà Văn thôn Tân Bình (thị trấn Yên Bình) còn gặp nhiều khó khăn, vì vậy Hội Nông dân thị trấn Yên Bình đã quyết tâm thực hiện.

Hội viên nông dân thị trấn Yên Bình làm đường bê tông vào Nhà Văn hóa thôn Tân Bình (Ảnh HND Hà Giang)

Ngay sau khi có Kế hoạch triển khai cụ thể, Hội Nông dân thị trấn Yên Bình đã lên phối hợp với chính quyền thị trấn, cùng các ngành chức năng để thực hiện. Qua đó đã nhận được sự hỗ trợ 1,8 tấn xi măng để làm đường.

Cùng với đó Hội Nông dân thị trấn Yên Bình cũng đã vận động hội viên nông dân, nông dân trên địa bàn được 13,5 triệu đồng để mua vật liệu xây dựng như: Cát, sỏi.

Để giảm chi phí trong quá trình đổ bê tông, ngay sau khi vận động được vật liệu, Hội Nông dân thị trấn Yên Bình cũng đã huy động được 60 hội viên nông dân, nông dân trên địa bàn tham gia vào quá trình đổ bê tông; Tích cực triển khai đổ bê tông, đến nay tuyến 200m dẫn vào Nhà Văn hóa thôn Tân Bình đã được hoàn thành.

Giờ đây tuyến đường dẫn vào Nhà Văn hóa thôn Tân Bình, không chỉ khang trang sạch đẹp, góp phần giúp bà con đi lại thuận lợi, dễ dàng mà đó còn là kết quả của sự đoàn kết giữa chính quyền với người dân và đặc biệt là hội viên nông dân, cùng nhau cố gắng, vượt khó vươn lên.

Bà Thúy cho biết thêm: Hiện nay hàng ngày chúng tôi đều nhận được những báo cáo, những thông tin, những hình ảnh, những phần việc cụ thể gửi về Hội Nông dân tỉnh Hà Giang của các chi, tổ hội, Hội Nông xã, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh Hà Giang, từ thành phố Hà Giang, đến các huyện vùng thấp như Vị Xuyên, Bắc Quang; các huyện vùng núi cao như Hoàng Su Phì, Xín Mần, Đồng Văn, Mèo Vạc… có thể thấy rằng phong trào đã được lan tỏa rộng khắp; những việc làm tuy nhỏ nhưng rất ý nghĩa của các cấp Hội Nông dân tỉnh Hà Giang, mong muốn góp phần tạo sự thành công cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.