Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hà Tĩnh: Khởi công Dự án khu công nghiệp VSIP trị giá hơn 1.500 tỷ đồng

Đức Cảnh - 16:40 25/06/2024 GMT+7
Ngày 25/6, UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP) tổ chức lễ khởi công Dự án Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh.

Đến dự buổi lễ có ông Trần Hồng Hà - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Jaya Ratnam, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore tại Việt Nam; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; các nhà đầu tư trong và ngoài nước; Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và một số tỉnh, thành phố.

Dự án Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh do Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam Singapore làm chủ đầu tư có quy mô sử dụng đất là 190,41ha, tọa lạc tại địa bàn 2 xã Thạch Liên và Việt Tiến của huyện Thạch Hà. Tổng mức đầu tư dự án hơn 1.555 tỷ đồng. Dự án được kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Tĩnh thông qua thu hút đầu tư nước ngoài và tạo ra hơn 30.000 việc làm cho lao động địa phương.

Các đại biểu tham dự lễ khởi công.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, khẳng định: "Khởi công Dự án VSIP Hà Tĩnh không chỉ là sự kiện có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy tiến trình công nghiệp hóa, đô thị hóa, đưa Hà Tĩnh trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, phát triển bền vững mà còn là minh chứng sinh động về sự hợp tác hiệu quả, thực chất, bền chặt giữa Việt Nam và Singapore trong suốt hơn 50 năm qua.

Việt Nam đang đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, đô thị hóa; chú trọng nâng cao chất lượng tăng trưởng dựa trên sản xuất xanh, năng lượng sạch, phát triển dựa vào tri thức. Việt Nam coi phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, năng lượng tái tạo là những động lực mới nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế, bên cạnh làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống là phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng. Đặc biệt trong bối cảnh các hàng rào kỹ thuật về thương mại và đầu tư được thiết lập dựa trên tiêu chuẩn về môi trường, phát thải đang được hình thành dự báo tác động đến 90% GDP toàn cầu.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu tại lễ khởi công

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá cao VSIP Group - thương hiệu gắn liền với chuỗi các dự án khu công nghiệp và khu liên hợp công nghiệp, đô thị và dịch vụ tại nhiều tỉnh, thành phố của Việt Nam. Mong rằng dự án VSIP tiếp tục khẳng định như một biểu tượng thành công trong quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore".

Tại buổi lễ, ông Tan Cheng Guan, Phó Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Sembcorp Industries đại diện Chủ đầu tư, cho biết: Kể từ khi khu công nghiệp đầu tiên được thành lập vào năm 1996 tại tỉnh Bình Dương, VSIP đã thành công trong việc nhân rộng mô hình khu liên hợp công nghiệp, đô thị và dịch vụ kiểu mẫu trên khắp 13 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Do đó, tôi mong muốn Dự án VSIP tại Hà Tĩnh đóng vai trò là đầu mối khuyến khích và thúc đẩy ngày càng nhiều hơn các dự án đầu tư có chất lượng cao từ Singapore vào tỉnh Hà Tĩnh.

ông Tan Cheng Guan, Phó Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Sembcorp Industries đại diện Chủ đầu tư phát biểu

Được biết, VSIP hiện có 18 khu liên hợp công nghiệp, đô thị và dịch vụ trên khắp đất nước Việt Nam, với tổng diện tích được cấp phép là 11.588 ha. Các dự án khu công nghiệp VSIP đang hoạt động thu hút được 930 khách hàng đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng vốn đầu tư 21 tỷ USD, tạo ra hơn 300.000 việc làm.

Tại buổi lễ, ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định sẽ thực hiện đúng cam kết, vào cuộc quyết liệt, giải quyết nhanh chóng kịp thời các kiến nghị, đề xuất của nhà đầu tư, đồng hành cùng nhà đầu tư trong quá trình chuẩn bị triển khai dự án. Mặt khác, đánh giá cao việc VSIP đã chọn Hà Tĩnh là điểm đến đầu tư và mong muốn dự án VSIP Hà Tĩnh được nhà đầu tư áp dụng các chuẩn mực kiểu mẫu, tạo động lực phát triển lan tỏa.

Lễ khởi công dự án VSIP Hà Tĩnh.

Được đánh giá nằm ở vị trí chiến lược, VSIP Hà Tĩnh rất thuận tiện trong việc hỗ trợ hệ sinh thái chuỗi cung ứng của các nhà sản xuất trong nhiều lĩnh vực gồm chế biến thực phẩm, dệt may, điện tử, xe điện, bán dẫn, cơ khí chính xác và năng lượng tái tạo. Do đó, chính quyền cũng như người dân kỳ vọng VSIP Hà Tĩnh sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thông qua thu hút đầu tư nước ngoài và tạo cơ hội việc làm cho người dân.

Phối cảnh dự án VSIP toạ lạc tại địa bàn 2 xã Thạch Liên và Việt Tiến của huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và Công ty TNHH VSIP Hà Tĩnh cũng đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác cho 5 nhà đầu tư cam kết gắn bó lâu dài với Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh. Nhân dịp này, Công ty TNHH VSIP Hà Tĩnh trao tặng Quỹ Khuyến học huyện Thạch Hà 1 tỷ đồng./.

Hà Tĩnh: Thu nhập cao từ loài cây thích ứng với biến đổi khí hậu
(Tapchinongthonmoi.vn) - Trên hành trình xây dựng nông thôn mới, xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh đã có cơ hội phát triển cây hồng Yên Du thành sản phẩm OCOP, đây là loài cây dễ trồng, ít công chăm sóc và đặc biệt với khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu.