Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Phối hợp xây dựng chuỗi cửa hàng kết nối tiêu thụ nông sản cho nông dân

Bảo Minh - 17:09 17/11/2021 GMT+7
Chiều ngày 17/11 tại Hà Nội, ông Nguyễn Xuân Định – Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và đại diện lãnh đạo các Ban, đơn vị T.Ư Hội đã có buổi làm việc với đoàn công tác Công ty Cổ phần Đầu tư và bán lẻ BT (BT Group) do ông Đỗ Tấn Bình – Chủ tịch Hội đồng quản trị BT Group làm trưởng đoàn nhằm phối hợp xây dựng chuỗi các cửa hàng nông dân 4.0, cửa hàng nông dân tin dùng nhằm cung cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và hỗ trợ nông dân tốt nhất.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (T.Ư Hội NDVN) giới thiệu với đoàn công tác Công ty CP Đầu tư và bán lẻ BT về vị trí, vai trò, cơ cấu tổ chức cùng những hoạt động nổi bật của Hội NDVN.

Thời gian qua, để chia sẻ những khó khăn cho hội viên nông dân trên toàn quốc trong việc tiêu thụ nông sản vào vụ thu hoạch, nhất là trong giai đoạn dịch Covid – 19 bùng phát, Hội ND các cấp đã tích cực phối hợp các ngành chức năng và chính quyền địa phương cùng cấp, các Tập đoàn, công ty, sàn giao dịch thương mại điện tử triển khai các hoạt động kết nối tiêu thụ nông sản cho nông dân.

Hoạt động này đã diễn ra sôi nổi trong các cấp Hội trong cả nước. Hội ND các cấp đã đẩy mạnh công tác truyền thông về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thông tin về giá nông sản và triển khai đăng ký tham gia hỗ trợ. Hội ND các tỉnh, thành phố đã chủ động thu mua nông sản cho các khu vực có dịch Covid-19 nhằm tháo gỡ khó khăn của hội viên nông dân.

Hoạt động kết nối hỗ trợ tiêu thụ nông sản được Trung tâm Hỗ trợ nông dân (ND) các tỉnh thành Hội trực tiếp hỗ trợ tiêu thụ nhiều nông sản như: Vải, hành tím, khoai lang tím, mận, xoài, dưa hấu, bí đỏ, bí xanh và nhiều sản phẩm rau củ quả khác. Hiện nay, các cấp Hội ND đang quản lý 724 cửa hàng nông sản trong cả nước, thông qua hệ thống cửa hàng này, Hội đã hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản rất hiệu quả.

Hội NDVN hiện có 52 Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn ở các tỉnh, thành Hội. Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, đầu ra nông sản của nông dân gặp khó khăn, Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn và Hội ND các tỉnh, thành đã kết nối tiêu thụ hàng nghìn tấn nông sản cho nông dân.

Đặc biệt, về hỗ trợ vốn cho nông dân, Hội đang quản lý nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ Nông dân gần 4.000 tỷ đồng; thực hiện uỷ thác cho vay với Ngân hàng Chính sách Xã hội, Ngân hàng NN&PTNT 160.000 tỷ đồng/năm.

Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Xuân Định (trái) và ông  Đỗ Tấn Bình – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và bán lẻ BT tại buổi làm việc. Ảnh T.M

Tại buổi làm việc, ông Đỗ Tấn Bình – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và bán lẻ BT đã giới thiệu về hoạt động và mô hình chuỗi cửa hàng, điểm bán  của BT Group.

Ông Bình cho biết: Thời gian qua, BT Group đã phối hợp với Hội ND các tỉnh Tuyên Quang, Bắc Ninh, Hà Nam triển khai chuỗi cửa hàng Chương trình “Hỗ trợ nông dân khởi sự kinh doanh chuỗi quầy hàng tiện ích nông dân tin dùng” khá hiệu quả. Thông qua chương trình nhằm xây dựng mạng lưới đưa hàng tiêu dùng có chất lượng tốt với giá thành hợp lý tới tay bà con nông dân, hướng tới mục tiêu liên kết các quầy hàng nông dân tin dùng trên cả nước để đưa các sản vật, đặc sản nông sản địa phương vào siêu thị.

“BT Group có hệ thống nhân viên kinh doanh, các nhà phân phối hiện diện phủ kín 63 tỉnh thành. Hội NDVN có thế mạnh cốt lõi với hệ thống mạng lưới rộng lớn đến tận cơ sở, chi, tổ hội với trên 10 triệu hội viên nông dân. Chúng tôi rất mong muốn hợp tác bền vững với Hội NDVN trong việc xây dựng chuỗi các cửa hàng nông dân 4.0, cửa hàng nông dân tin dùng nhằm cung cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và hỗ trợ nông dân tốt nhất”, ông Bình bày tỏ.

Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Định cùng đại diện các ban, đơn vị của T.Ư Hội NDVN làm việc với đoàn công tác Công ty CP Đầu tư và bán lẻ BT chiều 17.11.2021. Ảnh T.M

Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Định đánh giá cao hoạt động của Công ty CP Đầu tư và bán lẻ BT, đồng thời nhấn mạnh, qua mô hình chuỗi cửa hàng, điểm bán hàng của BT Group đã giúp giảm khâu trung gian, từ đó nông dân được tiếp cận sản phẩm hàng tiêu dùng với chất lượng tốt, giá cả hợp lý.

Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Định giao cho Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn T.Ư Hội NDVN làm đầu mối nghiên cứu, tham mưu xây dựng chương trình phối hợp giữa hai bên, có thoả thuận hoạt động khung. Chương trình cần dựa trên cơ sở thực tiễn đã triển khai phối hợp hoạt động giữa Công ty BT Group với một số Hội ND tỉnh, thành. Về cách thức triển khai, cần làm thí điểm thành công rồi mới nhân rộng, đặc biệt hỗ trợ 2 chiều cho nông dân, vừa đưa hàng tiêu dùng về nông thôn và đưa sản phẩm nông sản chất lượng cao của nông dân vào các siêu thị.