Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Phụ nữ và trẻ em nông thôn bị bạo lực hãy gọi số 18001768 để được hỗ trợ

Kiều Anh - 18:01 15/12/2021 GMT+7
“Hội Nông dân Việt Nam sẽ vận hành Đường dây tư vấn 18001768 miễn phí để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em, đặc biệt nữ hội viên nông dân; đồng thời cũng nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến giới của nam giới ở khu vực nông thôn…”, ông Lương Quốc Đoàn - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã nhấn mạnh trong Lễ công bố Đường dây nóng 18001768 được tổ chức vào chiều ngày 15/12.
Hơn 20 điểm cầu trực tuyến tham dự Lễ công bố Đường dây nóng 18001768

Tham dự Lễ công bố về phía T.Ư Hội NDVN có ông Lương Quốc Đoàn, Uỷ viên T.Ư Đảng, Chủ tịch BCH T.Ư Hội Nông dân Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch BCH Hội NDVN; đại diện lãnh đạo một số ban, đơn vị thuộc Trung ương Hội. Về phía Quỹ Dân số Liên Hợp quốc có bà Naomi Kitahara - Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam; đại diện Đại sứ quán Nhật Bản.

Buổi lễ còn có sự tham dự trực tuyến của đại diện các bộ, ngành liên quan; đại diện các tổ chức xã hội, các tổ chức quốc tế; lãnh đạo Hội ND của 21 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Lễ công bố Đường dây nóng được phối hợp giữa Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Quỹ Dân số Liên Hợp quốc tại Việt Nam. Đường dây nóng 18001768 được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) thiết lập với hỗ trợ kỹ thuật và tài chính từ Quỹ Dân số Liên Hợp quốc (UNFPA) trong khuôn khổ dự án “Giảm nhẹ tác động của Covid-19 đến nhóm đối tượng dễ bị tổn thương – Đảm bảo tiến độ quốc gia đạt được các mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam” do Chính phủ Nhật Bản tài trợ.

 

Ông Lương Quốc Đoàn - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch BCH T.Ư Hội Nông dân Việt Nam phát biểu khai mạc buổi lễ.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Lương Quốc Đoàn, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam đánh giá cao sự hỗ trợ của UNFPA với T.Ư Hội Nông dân Việt Nam trong suốt những năm qua.

“Lễ ra mắt Đường dây nóng của Hội NDVN do Quỹ Dân số Liên Hợp quốc tại Việt Nam, Chính phủ Nhật Bản tài trợ và Lễ bàn giao Bộ dụng cụ thiết yếu cho nữ nông dân có nguy cơ bị bạo lực trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Hội NDVN đánh giá cao quan hệ đối tác với Quỹ Dân số Liên Hợp quốc UNFPA, Chính phủ Nhật Bản trong việc đồng hành, chung tay cùng chúng tôi kịp thời hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái có nguy cơ bị bạo lực giới. Đây sẽ là kênh thông tin có hiệu quả hỗ trợ khẩn cấp phụ nữ, trẻ em gái bị bạo lực trên cơ sở phối hợp chặt chẽ trong hệ thống tổ chức Hội Nông dân các cấp, liên ngành với các cơ quan, tổ chức liên quan nhằm cung cấp dịch vụ tư vấn, tham vấn và can thiệp kịp thời, bảo vệ an toàn, quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em gái. Đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 khiến phụ nữ phải ở nhà nhiều, nguy cơ bị bạo lực về thể xác, tinh thần, tình dục và kinh tế tăng cao. Hội NDVN trân trọng cảm ơn Quỹ Dân số Liên Hợp quốc, Chính phủ Nhật Bản về sự chia sẻ, hợp tác, giúp đỡ, mong rằng sẽ tiếp tục có những hoạt động phối hợp mới để làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa hai bên và hỗ trợ hiệu quả đối tượng yếu thế, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang hết sức phức tạp hiện nay.”, Chủ tịch Hội NDVN nhấn mạnh.

Tại sự kiện công bố Đường dây nóng, bà Naomi Kitahara - Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam cũng nhấn mạnh: “Chúng ta cần tất cả các bên liên quan nỗ lực nhiều hơn và hợp tác mạnh mẽ hơn nữa nhằm hỗ trợ Chính phủ Việt Nam. Tất cả phụ nữ và trẻ em gái tại Việt Nam, bao gồm những người dễ bị tổn thương nhất, có quyền được sống một cuộc sống không bạo lực, và họ cần được ưu tiên như một phần trong công tác ứng phó với Covid-19. Chúng ta cần đảm bảo mỗi người dân là một phần trong quá trình phát triển bền vững của đất nước, không để ai bị bỏ lại phía sau. Chúng ta sẽ không để phụ nữ và trẻ em gái bị bỏ lại phía sau”.

Từ  các điểm cầu Hội Nông dân TP Hồ Chí Minh, Hội Nông dân Lạng Sơn, Hội Nông dân Thanh Hoá… đều đánh giá cao, ủng hộ, nhất trí đồng hành, kêu gọi các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền để hội viên nông dân, nhất là nữ hội viên biết đến Đường dây nóng này.

Đại diện Lãnh đạo T.Ư Hội NDVN ấn nút kích hoạt đường dây nóng 18001768

Ngay tại Lễ công bố Đường dây nóng, UNFPA cũng đã bàn giao hơn 8.400 Bộ đồ dùng thiết yếu dành cho Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Tiền Giang, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề do làn sóng Covid-19 lần thứ 4. Bộ đồ dùng thiết yếu bao gồm các dụng cụ cơ bản giúp phụ nữ và trẻ em gái có thể bảo vệ chính họ và giữ gìn vệ sinh, sự tôn trọng và phẩm giá trong bối cảnh khủng hoảng.

 Thông qua mạng lưới của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam các bộ đồ dùng thiết yếu này sẽ nhanh chóng đến tay những phụ nữ có nguy cơ bạo lực tại khu vực này./.