Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Quảng Ninh: Phường Phương Nam ra mắt mô hình Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật”

Hoàng Tính - 14:00 16/03/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Thực hiện Quyết định số 81/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Ngày 15/3, Hội Nông dân phường Phương Nam (thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đã ra mắt mô hình “Hội Nông dân tham gia tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân gắn với thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và tham gia giám sát, phản biện xã hội”, viết tắt là mô hình Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật”.

Ông Bùi Văn Trà - Chủ tịch Hội Nông dân  phường​  Phương Nam, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật” cho hay: Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật” phường Phương Nam được thành lập gồm 50 thành viên, hoạt động dựa trên tinh thần tự nguyện của các thành viên, có nhiệm vụ tổ chức thực hiện các hoạt động theo hướng dẫn của cấp trên và quy chế hoạt động của câu lạc bộ đảm bảo hiệu quả, đúng pháp luật quy định.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng thành lập Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật”. (Ảnh HND Phương Nam)

Việc thành lập và đi vào hoạt động Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật” tại phường Phương Nam nhằm phát huy hiệu quả vai trò của hội viên nông dân tham gia giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo của nông dân, từ đó, giải quyết kịp thời mâu thuẫn từ cơ sở, hạn chế khiếu kiện vượt cấp cũng như thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên nông dân ngay, góp phần ổn định an ninh, trật tự ở địa phương.

Hoạt động của CLB đã góp phần vận động cán bộ, hội viên, nông dân và người dân có ý thức tôn trọng, tự giác chấp hành pháp luật; tham gia giải quyết kịp thời những tranh chấp trong nội bộ nông dân; góp phần thực hiện Pháp lệnh dân chủ ở cơ sở, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật" phường Phương Nam được thành lập và đi vào hoạt động sẽ góp phần vận động cán bộ, hội viên, nông dân và người dân có ý thức tôn trọng, tự giác chấp hành pháp luật. (Ảnh HND Phương Nam)

Dịp này, các thành viên Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật” phường Phương Nam đã được báo cáo viên của Sở Tư pháp tỉnh Quảng Ninh phổ biến một số nội dung: Luật Đất đai năm 2024, Luật Khiếu nại tố cáo và Luật Hòa giải cơ sở; kỹ năng công tác hòa giải, tư vấn pháp luật, tuyên truyền, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý cho hội viên, nông dân; nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành chính sách, pháp luật, tập trung những nội dung có liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn.