Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Kỳ vọng một nhiệm kỳ mới với nhiều đột phá, khởi sắc mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho nông dân

Anh Kiều - 19:12 13/08/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) Chiều ngày 13.8, Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình đã tổ chức ngày làm việc thứ nhất Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội diễn ra trong 2 ngày 13-14/8/2023.
Toàn cảnh Đại hội đại biểu Hội ND tỉnh Ninh Bình

Đến dự về phía Trung ương Hội Nông dân Việt Nam có ông Nguyễn Hồng Sơn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Hội NDVN; bà Nguyễn Thị Vân Anh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư Hội NDVN.

Về phía tỉnh Ninh Bình có ông Đỗ Việt Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo một số Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; 255 đại biểu đại diện cho hơn 130 nghìn hội viên nông dân toàn tỉnh.

Tại phiên thứ nhất, Đại hội đã bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu; thông qua chương trình, nội quy Đại hội; nghe các báo cáo: Báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu tham dự Đại hội; Báo báo kết quả thực hiện các chỉ tiêu nhiệm kỳ VI và dự kiến chỉ tiêu nhiệm kỳ VII; Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2018-2023; Báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII và Điều lệ Hội Nông dân Việt Nam (sửa đổi).

Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2018-2023 khẳng định: Nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành đã nêu cao tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch phù hợp với thực tiễn. Công tác Hội và phong trào nông dân ngày càng phát triển, thu hút đông đảo nông dân tham gia thực hiện, góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức 12/12 chỉ tiêu đại hội.

Trong ngày làm việc đầu tiên, với tinh thần dân chủ, nghiêm túc, trách nhiệm, đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2028. Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2028 đã họp phiên thứ nhất để tiến hành công tác nhân sự theo thẩm quyền.

Sáng ngày 14/8, Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028 chính thức khai mạc với chủ đề "Đoàn kết - Trách nhiệm - Đổi mới - Phát triển".

Đón chờ sự kiện chính trị trọng đại của giai cấp Nông dân trong tỉnh, ông Trần Văn Chính, huyện Kim Sơn bầy tỏ vui mừng khi được tham gia 2 lần đại hội. Hơn 10 năm qua, gia đình ông nhận được sự giúp đỡ của Hội Nông dân rất nhiều từ nguồn vốn vay, đào tạo nghề cho đi học tập các mô hình hay trong tỉnh và tỉnh bạn nhờ đó mà mô hình chăn nuôi của gia đình ông ngày càng phát triển với trên 1.000 con lợn.

“Nhiệm kỳ vừa qua, tôi nhận thấy Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình đã có nhiều hoạt động mang lại rất nhiều lợi ích cho người nông dân, mong nhiệm kỳ mới các đồng chí lãnh đạo các cấp Hội ND, các chi hội sẽ tổ chức nhiều lớp tập huấn, tổ chức nhiều đoàn tham quan mô hình sản xuất tiêu biểu để nông dân chúng tôi được học hỏi phương thức sản xuất mới. Đồng thời tiếp tục tạo vốn vay cho ND triển khai thực hiện các mô hình đó”, ông Chính nói.

Bà Nguyễn Thị Kim Hoa, Chủ tịch Hội ND Nho Quan chia sẻ, làm công tác lãnh đạo Hội được 2 năm nay nhưng đây lại lần đầu tiên được tham dự Đại hội Hội ND tỉnh nên rất vui và mong chờ một nhiệm kỳ mới. Theo chị Hoa nhiệm kỳ Đại hội Hội ND vừa qua, Hội ND tỉnh có rất nhiều chương trình tốt, tạo thuận lợi cho hội viên, ND như các chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế, vay vốn, đào tạo nghề. Nhất là các hoạt động hỗ trợ cho những hộ viên khó khăn được triển khai rất là nhiều. Trong nhiệm kỳ qua, Hội ND huyện Nho Quan đã phối hợp với các ngành trên địa bàn huyện tổ chức hơn 500 buổi tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, công nghệ cao cho ND. Từ đó, trong huyện xuất hiện rất nhiều gương ND sản xuất kinh doanh giỏi, đã có hơn 4423 hộ đạt sản xuất kinh doanh giỏi, trong đó có 17 hộ đạt cấp T.Ư, 172 hộ đạt cấp tỉnh, 367 hộ đạt cấp huyện. Nhiệm kỳ mới này, chị Hoa rất kỳ vọng mỗi một đại hội lại có những đổi thay theo hướng phát triển, có những đột phá mới mà trọng tâm vẫn luôn là hướng về quyền và lợi ích chính đáng của hội viên ND.

Anh Đinh Công Nam, Chủ tịch xã Gia Vượng, huyện Gia Viễn đặt niềm tin vào đội ngũ nhân sự  được bầu khoá mới. Anh Nam bày tỏ, kỳ vọng ở mỗi đồng chí lãnh đạo khi được bầu vào Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh khoá mới sẽ là những người có trọng trách, nhiệm vụ để lãnh đạo Hội Nông dân các cấp trong tỉnh thực hiện các mục tiêu, chương trình hành động trong nhiệm kỳ tiếp theo. “Đối với hội viên ND ở cơ sở xã tôi tất cả đều kỳ vọng vào chương trình hành động của Hội ND tỉnh nhất là các hoạt động hỗ trợ nông dân như chương trình vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội. Hội viên rất kỳ vọng vào được hỗ trợ con giống, nguồn vốn vay để làm sao  hội viên phát triển kinh tế hộ gia đình, phát triển kinh tế tập thể để có thu nhập ổn định”, anh Nam mong muốn.

Một số hình ảnh Đại hội đại biểu Hội ND tỉnh Ninh Bình phiên thứ Nhất

 

 

 

TỪ KHÓA #công tác hội