Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

TPHCM: Huy động hơn 9 tỷ đồng chăm lo Tết cho trẻ mồ côi, nông dân khó khăn

Mai Anh - 09:00 24/12/2022 GMT+7
Tối 23-12, tại Đài Truyền hình TPHCM, Hội Nông dân TPHCM phối hợp Đài Truyền hình TPHCM tổ chức Chương trình nghệ thuật "Tết nghĩa tình" nhằm gây quỹ để tổ chức chăm lo an sinh xã hội cho hơn 4.200 hộ hội viên nông dân nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố.

Tham dự có ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Bà Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Bà Nguyễn Thanh Xuân – Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân cùng tham dự.

Bà Cao Xuân Thu Vân - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và ông Đoàn Văn Thanh – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân TPHCM tặng hoa cùng thư cảm ơn đến các cá nhân và đơn vị ủng hộ chương trình. Ảnh: Mai Anh

Chương trình Tết nghĩa tình năm nay hướng tới chăm lo an sinh xã hội năm 2023 cho hơn 4.200 hộ hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố. Đặc biệt là bảo trợ cho 30 trẻ mồ côi vì dịch Covid-19.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thanh Xuân - Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM cho biết: Chương trình “Tết nghĩa tình” được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 với tên gọi “Cây mai mùa Xuân”, “Tết làm điều hay”, nay là “Tết nghĩa tình”. Năm nay, được sự chấp thuận chủ trương của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, Hội Nông dân thành phố tiếp tục phối hợp cùng Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức Chương trình Tết Nghĩa tình - Xuân Quý Mão 2023 để vận động nguồn kinh phí chăm lo cho 4.275 hộ hội viên nông dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh. Đặc biệt là tiếp tục bảo trợ cho 30 trường hợp trẻ em mô côi cha mẹ, người nuôi dưỡng do dịch bệnh Covid - 19 và bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết. Để làm được điều này, Hội Nông dân thành phố rất cần sự ủng hộ, chung tay góp sức của các quý cơ quan, đơn vị, các mạnh thường quân cùng đồng hành để chăm lo cho hộ hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Hội Nông dân thành phố tiếp tục kêu gọi và mong muốn sẽ nhận được sự quan tâm của các cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị.

Thông qua chương trình “Tết nghĩa tình”Hội Nông dân TP.HCM đã kêu gọi được 9,109 tỷ đồng từ các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp, những nhà hảo tâm dành cho chương cho chương trình.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi và Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM Nguyễn Thanh Xuân tặng hoa cùng thư cảm ơn đến các cá nhân và đơn vị ủng hộ chương trình. Ảnh: Mai Anh

Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM ghi nhận và chia sẻ: Chúng tôi hoan nghênh sự năng động, sáng tạo của các cấp Hội Nông dân TP.HCM, không chỉ là các hoạt động chuyên môn, mà các hoạt động huy động lực nguồn lực xã hội, để chăm lo đời sống cho các hộ gia đình nông dân khó khăn. Thông qua các hoạt động đó là nơi hội tụ các tấm lòng chia sẻ, đồng hành của các mạnh thường quân. Qua đó giúp cho hoạt động chăm sóc hội viên, con em hội viên khó khăn, bà con nông dân. Chúng ta, tất cả cùng chung tay góp sức để xây dựng TP.HCM văn minh, hiện đại nhưng rất nghĩa tình.

Đồng thời, ông Phan Văn Mãi cũng tin rằng những tấm lòng hảo tâm của các nhà tài trợ sẽ tiếp tục đồng hành, lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp trong hoạt động an sinh xã hội của Thành phố.