Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

UNRWA đánh giá cao sự ủng hộ của Việt Nam cho người tị nạn Palestine

07:48 14/04/2024 GMT+7
UNRWA nhấn mạnh việc Việt Nam đóng góp 500.000 USD để cứu trợ nhân đạo khẩn cấp cho người dân Palestine thông qua UNRWA góp phần giúp UNRWA triển khai các hoạt động cứu trợ tại Dải Gaza.

Ngày 12/4, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã tiếp bà Greta Gunnarsdottir, Giám đốc Văn phòng Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên hợp quốc (UNRWA) tại New York.

Người dân chờ được phát thực phẩm cứu trợ tại thành phố Rafah, Dải Gaza. (Ảnh: THX/TTXVN)
Người dân chờ được phát thực phẩm cứu trợ tại thành phố Rafah, Dải Gaza. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tại buổi làm việc, bà Greta Gunnarsdottir cảm ơn và đánh giá cao Chính phủ Việt Nam đã đóng góp 500.000 USD để cứu trợ nhân đạo khẩn cấp cho người dân Palestine thông qua UNRWA; nhấn mạnh sự ủng hộ và hỗ trợ quý báu này đã góp phần giúp UNRWA triển khai được các hoạt động cứu trợ tại Dải Gaza và Bờ Tây trong thời gian qua.

Giám đốc Văn phòng UNRWA tại New York cũng đã trao đổi về tình hình khủng hoảng nhân đạo ngày càng trầm trọng và những khó khăn, thách thức to lớn tổ chức này đang đối mặt tại Gaza, đặc biệt trong bối cảnh xung đột leo thang và tình trạng thiếu hụt nguồn tài chính sau khi một số nước đình chỉ các khoản đóng góp đã cam kết cho UNRWA.

Bà Gunnarsdottir bày tỏ mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục ủng hộ các nỗ lực cứu trợ nhân đạo và cùng thúc đẩy ngừng bắn ở Gaza.

Về phần mình, Đại sứ Đặng Hoàng Giang khẳng định tình đoàn kết của Việt Nam đối với nhân dân Palestine; bày tỏ quan ngại về tình hình xung đột căng thẳng kéo dài và thảm hoạ nhân đạo tại Gaza, đồng thời chia sẻ với những thách thức to lớn mà UNRWA đang đối mặt.

Đại sứ nhấn mạnh Việt Nam lên án mọi hành động bạo lực nhằm vào dân thường, ủng hộ các nỗ lực quốc tế nhằm sớm đạt được thỏa thuận ngừng bắn bền vững và lâu dài, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động cứu trợ nhân đạo tại khu vực xung đột.

Trưởng Phái đoàn Việt Nam đánh giá cao vai trò của Liên hợp quốc nói chung và UNRWA nói riêng trong việc thúc đẩy và thực thi các nỗ lực cứu trợ nhân đạo cho người dân Palestine, khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục ủng hộ UNRWA triển khai sứ mệnh quan trọng này trong thời gian tới./.

Theo TTXVN/Vietnam+