Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Xứng đáng là cẩm nang của cán bộ, hội viên nông dân

07:56 21/06/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn)- Là 1 trong 2 cơ quan ngôn luận của T.Ư Hội NDVN, những năm qua Tạp chí Nông thôn mới đã có nhiều chuyên đề, bài viết sâu sắc, cung cấp cho cán bộ, hội viên nông dân những chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các hoạt động, phong trào, mô hình, điển hình nông dân ở các vùng miền trên khắp cả nước. Từ thông tin mà Tạp chí Nông thôn mới đem lại đã trở thành cẩm nang của cán bộ Hội Nông dân các cấp và hội viên nông dân tỉnh Hà Giang.

Tạp chí Nông thôn mới là ấn phẩm chuyên ngành của Hội Nông dân Việt Nam (NDVN), những năm qua Tạp chí Nông thôn mới đã làm tốt vai trò, sứ mệnh của mình: Tạp chí đã tập trung vào các bài viết nghiên cứu lý luận và tổng kết thực tiễn về gia cấp nông dân và nông nghiệp, nông thôn và ND. Tạp chí đã phản ánh kịp thời các hoạt động Hội và phong trào ND tiêu biểu, điển hình ở các địa phương trên cả nước. Các bài viết đã đề cập các nội dung chuyên đề có tính chuyên sâu, bổ ích đối với cán bộ hoạt động Hội; đồng thời, chuyển tải những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan trực tiếp đến cán bộ, hội viên ND.

Bà Nguyễn Thị Thuý - Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh Hà Giang.

Trong mỗi kỳ (trên tạp chí giấy) Tạp chí Nông thôn mới lại lựa chọn đi sâu về một chuyên đề phân tích, đánh giá, làm rõ từ những vấn đề lý luận, thực tiễn và kinh nghiệm của các nước, cụ thể như: Chuyên đề “Khơi dòng nguồn lực “chính sách đất đai” số tháng 4; Chuyên đề “Góp ý xây dựng Dự thảo Luật Hợp tác xã (sửa đổi) số tháng 5.
Đặc biệt, để bắt kịp nhu cầu bạn đọc trong thời kỳ chuyển đổi số, công nghệ thông tin hiện đại, Tạp chí Nông thôn mới đã xây dựng ấn phẩm điện tử: Tapchinongthonmoi.vn, trên đó đã có nhiều bài viết, thông tin đặc sắc, trình bày với nhiều thể loại hấp dẫn từ như tin, bài viết, video… đã  đáp ứng nhu cầu thông tin cũng như tiếp nhận thông tin của bạn đọc.
Trên góc độ là độc giả của Tạp chí Nông thôn mới, đồng thời là cán bộ Hội, bản thân được tiếp cận nhiều ý tưởng hay từ các cấp Hội ở mọi miền Tổ quốc trong lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động công tác Hội và phong trào ND, tôi quan tâm nhiều đến chuyên mục Nghiên cứu – Trao đổi và chuyên mục Hoạt động Hội của Tạp chí. Các chuyên mục này mang lại nhiều cách nhìn mới mẻ, toàn diện đối với việc triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Trung ương Hội NDVN, đồng thời cung cấp kinh nghiệm thực tiễn đối với đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cấp Hội.
Tuy nhiên, trong thời gian tới, mong muốn ngoài những nhà báo, phóng viên, công tác viên của Tạp chí Nông thôn mới như hiện nay, Tạp chí cần mở rộng thêm các cộng tác viên là những cán bộ Hội ở cơ sở, ở huyện trên địa bàn tỉnh Hà Giang nói riêng cũng như các tỉnh, thành phố trên cả nước nói chung. Vì đây là những người cán bộ vừa trực tiếp triển khai công việc tại địa phương, sẽ có những góc nhìn thực tiễn tại cơ sở liên quan trực tiếp đến lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và điện tử.
Với bề dày thành tích và những thành tựu đã đạt được trong suốt chặng đường xây dựng và trưởng thành, tôi mong muốn Tạp chí Nông thôn mới sẽ tiếp tục phát huy vai trò, sứ mệnh của mình, giữ vững tôn chỉ, mục đích, không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng xuất bản, xứng đáng là cẩm nang tài liệu nghiên cứu, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ Hội các cấp và là tài liệu tuyên truyền bổ ích đến hội viên ND.