Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Bạc Liêu: Các doanh nghiệp đồng tâm hiệp lực, năng động sáng tạo, vượt qua khó khăn

Ái Vân - 12:25 14/10/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn)- Chiều ngày 13/10, tại tỉnh Bạc Liêu, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnhđã tổ chức gặp gỡ và đối thoại cộng đồng doanh nghiệp nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Tham dự buổi họp mặt có ông Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo các địa phương và các doanh nghiệp, các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Trong 9 tháng năm 2022, các doanh nghiệp tỉnh Bạc Liêu đã nộp 2.580 tỷ đồng tiền thuế, chiếm khoảng 79% tổng thu ngân sách. Thông qua quá trình đầu tư kinh doanh, doanh nghiệp đã đóng góp phần lớn trong tổng mức đầu tư toàn xã hội, góp phần cho tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế giúp tỉnh khai thác các tiềm năng, thế mạnh, góp phần định hình, hiện thực hóa các định hướng phát triển của tỉnh theo 5 trụ cột.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn tạo ra nhiều việc làm, giải quyết vấn đề lao động cho xã hội. Theo thống kê, hiện nay các doanh nghiệp trên địa bàn đang sử dụng trên 150.000 lao động của tỉnh. Trên tinh thần cởi mở, các doanh nghiệp bày tỏ sự vui mừng trước quan tâm của lãnh đạo tỉnh về cải cách thủ tục hành chính; đẩy mạnh xúc tiến đầu tư; tháo gỡ khó khăn về vốn cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh…

Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: Ái Vân

Các doanh nghiệp kiến nghị tỉnh cần quan tâm đơn giản hóa thủ tục hành chính; đẩu nhanh chuyển đổi số; đầu tư phát triển hạ tầng giao thông để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa. Các cơ quan ban ngành tỉnh, chính quyền địa phương cần sớm xử lý, trả lời nhanh đối với những vấn đề mà cộng đồng doanh nghiệp phản ánh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Thông qua quá trình đầu tư kinh doanh, doanh nghiệp tỉnh đã đóng góp phần lớn trong tổng mức đầu tư toàn xã hội, từ đó góp phần cho tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giúp tỉnh khai thác các tiềm năng, thế mạnh, góp phần định hình, hiện thực hóa các định hướng phát triển của tỉnh. Lũy kế đến nay trên địa bàn tỉnh đã thu hút đầu tư được 184 dự án, trong đó: 167 dự án trong nước, với tổng vốn đăng ký đầu tư là 53.474,04 tỷ đồng; 17 dự án nước ngoài với tổng vốn đăng ký đầu tư là 4,508 tỷ USD.

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bạc Liêu luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến cộng đồng doanh nghiệp; luôn nỗ lực tạo điều kiện phát huy tiềm năng và vai trò tích cực của doanh nhân trong phát triển sản xuất kinh doanh, mở rộng đầu tư, tạo dựng thương hiệu hàng hoá. Đánh giá cao sự phát triển ngày càng lớn mạnh, có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của cộng đồng doanh nghiệp Bạc Liêu. Các doanh nghiệp đồng tâm hiệp lực, năng động sáng tạo, vượt qua khó khăn để phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp phát triển của Bạc Liêu.

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu tặng bằng khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu. Ảnh: Ái Vân

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh quan tâm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động, phát huy đúng chức năng, vai trò là cầu nối giữa chính quyền với doanh nghiệp, đại diện bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của doanh nghiệp hội viên; giúp cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ổn định sản xuất, góp phần vào tăng trưởng chung của tỉnh.

Thời gian tới tỉnh Bạc Liêu sẽ tiếp tục quyết liệt hơn nữa trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, minh bạch. Chính quyền luôn quan tâm, chia sẻ những khó khăn của doanh nghiệp, luôn đứng bên cạnh và ủng hộ doanh nghiệp.

Ông Lê Chí Tôn, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bạc Liêu chia sẻ: Với vai trò là cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp, Hiệp Hội Doanh Nghiệp tỉnh trong thời gian qua đã tích cực kết nối các cấp chính quyền và doanh nghiệp, gặp gỡ trao đổi, cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình kinh doanh...

Cũng nhân dịp này, UBND tỉnh Bạc Liêu tặng Bằng khen cho 24 doanh nghiệp đã có thành tích đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021.

 

TỪ KHÓA #Bạc Liêu