Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Bạc Liêu: GRDP tăng 7,01% so với cùng kỳ, xếp thứ 3 khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

Ái Vân - 07:39 17/08/2023 GMT+7
Ngày 16/8, tại tỉnh Bạc Liêu, UBND tỉnh tổ chức Họp báo định kỳ quý III/2023, với hơn 50 phóng viên, nhà báo các cơ quan báo chí trong và ngài tỉnh tham dự, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, thời gian qua, các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã bám sát định hướng, đẩy mạnh tuyên truyền, phản ánh kịp thời mọi hoạt động của đời sống xã hội; tích cực, chủ động thông tin những vấn đề thời sự, chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội của tỉnh. Bên cạnh đó, có nhiều bài viết ghi nhận, phân tích, đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm và những kết quả nổi bật, toàn diện của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh trên các lĩnh vực.

Hầu hết tin, bài đều mang tính khách quan và xây dựng, qua đó nêu bật được ý nghĩa của các sự kiện, truyền tải những nội dung chỉ đạo và yêu cầu đặt ra với cấp ủy, chính quyền các cấp; thẳng thắn phản ánh những vấn đề còn hạn chế, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ ở các địa phương, đơn vị để kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn, góp phần quan trọng cổ vũ, động viên các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và Nhân dân nỗ lực phấn đấu, lao động sản xuất, hoàn thành tốt chỉ tiêu, mục tiêu nhiệm vụ năm 2023 đề ra.

Các đại biểu dự Họp báo. Ảnh: ĐVCC

Tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm tỉnh Bạc Liêu đạt khá, tổng sản phẩm của tỉnh (GRDP) tăng 7,01% so với cùng kỳ, xếp thứ 3 khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, sau tỉnh Hậu Giang và Cà Mau và thứ 19 so với cả nước. Các ngành, lĩnh vực có xu hướng phát triển, tăng so với cùng kỳ. Giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt 493,19 triệu USD, bằng 49,32% kế hoạch, tăng 6,84% so với cùng kỳ. Trong đó, tôm đông lạnh ước đạt 481,95 triệu USD, bằng 49,50% kế hoạch, tăng 6,88% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 2.522,837 tỷ đồng, đạt 69,12% dự toán, bằng 95,11% so cùng kỳ.

Tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, ông Phạm Văn Thiều chia sẻ: Những khó khăn liên quan đến tình hình sản xuất, chăn nuôi do ảnh hưởng tình hình trong và ngoài nước. Bạc Liêu quyết tâm trong thời gian tới sẽ có giải pháp khả thi để bảo đảm tôm Bạc Liêu là tôm sạch, có chất lượng, không chất kháng sinh. Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư thương mại xuất khẩu tôm sang các thị trường ngoài nước để quảng bá con tôm Bạc Liêu.

Về những khó khăn trong bao tiêu sản phẩm lúa gạo; những vấn đề liên quan đến giá điện, những trì trệ của một số dự án điện trên địa bàn; việc đầu tư các khu, cụm công nghiệp còn chậm do chi phí cao, hạ tầng chưa hoàn chỉnh, chưa thu hút nhà đầu tư... tỉnh sẽ chỉ đạo quyết liệt để đảm bảo giải ngân đạt trên 95% trong thời gian từ đây đến cuối năm.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị các sở ban ngành, địa phương cần chủ động dành thời gian trả lời báo chí, gắn kết mối quan hệ giữa báo chí với chính quyền nhằm truyền thông đến người dân biết hoạt động của chính quyền.

TỪ KHÓA #Bạc Liêu