Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nữ cán bộ Hội tận tâm với nông dân

Bích Hoa - 07:08 20/10/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Tận tâm, có trách nhiệm trong công việc, đó là lời nhận xét của lãnh đạo cấp trên, của hội viên nông dân dành cho chị Võ Thị Mỹ Nữ - Chủ tịch Hội Nông dân phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum.
Chị Võ Thị Mỹ Nữ (ngồi giữa) dự sinh hoạt Chi hội 1, phường Ngô Mây.

Đam mê với công việc

Chị Võ Thị Mỹ Nữ, sinh năm 1985, là người đã trải qua nhiều vị trí công tác tại nhiều cơ quan như cán bộ văn phòng Đảng ủy, cán bộ tuyên giáo - dân vận, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận và hiện nay là Chủ tịch Hội Nông dân (ND) phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum.

Tháng 3/2018, chị Nữ tham gia công tác Hội và được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội ND phường Ngô Mây. Chị Nữ là người sâu sát với công việc, luôn nhiệt tình, năng động, có tâm huyết, những khó khăn, vướng mắc của hội viên trong cuộc sống và trong sản xuất đều được chị nắm bắt và chia sẻ, giải quyết kịp thời. Trong các phong trào thi đua của Hội, chị cùng với Ban Chấp hành Hội ND phường luôn tìm giải pháp để tuyên truyền, vận động hội viên ND thực hiện có hiệu quả, tạo niềm tin, phấn khởi, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau phát triển kinh tế gia đình, làm giàu và giảm nghèo bền vững.

Khi được hỏi về trách nhiệm của một người cán bộ Hội, chị Nữ cho biết: Với vai trò là người đứng đầu, muốn cho phong trào Hội đi lên thì người cán bộ Hội phải nhiệt tình, trách nhiệm, sâu sát cơ sở, hiểu được tâm tư, nguyện vọng, bức xúc trong đời sống và sản xuất nông nghiệp của hội viên để báo cáo, phản ảnh, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền kịp thời tháo gỡ, giải quyết thỏa đáng, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của ND. 

Nói là vậy, nhưng thực tế khi thực hiện tổ chức phong trào, chị Nữ gặp không ít những khó khăn, nhất là trong việc giúp ND tìm được đầu ra cho sản phẩm nông sản, hay trong việc giúp hội viên ND vận dụng được khoa học kỹ thuật vào sản xuất trồng trọt, chăn nuôi, hoặc việc tuyên truyền vận động hội viên tham gia thực hiện mô hình chuỗi liên kết sản xuất... Không ngại khó khăn, chị Nữ đã cùng với Ban Chấp hành Hội ND phường luôn bám sát cơ sở, tìm hiểu nguyên nhân và rút ra được những kinh nghiệm để thực hiện có hiệu quả phong trào của Hội. 

Chị Nữ chia sẻ: Để thu hút hội viên tham gia vào các hoạt động của Hội, trước hết phải tổ chức các hoạt động để thu hút hội viên thông qua việc thành lập các tổ hợp tác, các chi, tổ hội nghề nghiệp; thông qua các đợt tham quan học hỏi kinh nghiệm các mô hình làm ăn có hiệu quả; thông qua các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tại địa phương mà quan trọng hơn cả là việc tạo nguồn vốn vay cho hội viên; tổ chức các hoạt động hỗ trợ cung ứng thiết bị, vật tư nông nghiệp và tư vấn giúp ND phát triển sản xuất… và nhiều hoạt động khác.

Trong những năm qua, chị Nữ đã tích cực vận động hơn 130 lượt hộ đăng ký và có hơn 61 lượt gia đình nông dân địa phương đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Từ phong trào của Hội, phường Ngô Mây đã thành lập được 1 chi hội nghề nghiệp, 3 tổ hội nghề nghiệp, 1 tổ hợp tác. Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ ND, Ngân hàng Chính sách xã hội, chị cùng Hội Nông dân phường đã giúp hơn 189 hội viên được vay vốn với dư nợ hơn 10 tỷ đồng. Hội ND phường Ngô Mây đã triển khai cho các chi hội xây dựng Quỹ Hội để giúp đỡ hội viên khó khăn, đến nay các chi hội đều đã xây dựng được quỹ hội, chi hội có quỹ hội cao nhất là 30 triệu đồng.

Chị Võ Thị Mỹ Nữ (đứng thứ 2 từ phải sang) dự Lễ ra mắt Chi hội nghề nghiệp trồng cà phê.

Bám sát cơ sở, kịp thời hỗ trợ hội viên

Để hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, ổn định đời sống, chị đã vận động hội viên ND đóng góp, hỗ trợ cho hội viên nghèo ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất. Cụ thể: Hỗ trợ gia đình hội viên Hứa A Long và gia đình hội viên Y Nhanh mỗi hộ 15 con gà trị giá 1,2 triệu đồng và 2.000 cây keo lá tràm; cấp phát 500 cây chuối giống cho 50 hội viên của phường, trị giá 4 triệu đồng; hỗ trợ cho 2 hộ 4 con heo giống trị giá 3,2 triệu đồng thực hiện mô hình nuôi heo sinh sản; hỗ trợ 20 con vịt trị giá 300 nghìn đồng cho 1 hộ thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn; phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp thành phố Kon Tum triển khai mô hình chăn nuôi gà thương phẩm cho gia đình ông Nguyễn Văn Huấn với 200 con gà; hỗ trợ hộ nghèo A Dên 100kg sinh khối trùn quế trị giá 1,2 triệu đồng; thí điểm mô hình trồng cây đu đủ ruột đỏ tại các thôn, tổ 330 cây với tổng số tiền là 3,6 triệu đồng...

Bên cạnh công tác Hội, chị Nữ còn tích cực tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì người nghèo” tại địa phương, vận động hội viên ND và nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào như: Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, vận động hội viên ND tích cực thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và hướng dẫn ND tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm... 

Nhờ tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, sáng tạo, không ngại khó, ngại khổ, trên cương vị “thủ lĩnh” Hội Nông dân phường Ngô Mây- chị Nữ và Ban Chấp hành Hội ND phường nhiều năm liền là đơn vị luôn được xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh tặng bằng khen và nhiều giấy khen của UBND thành phố, của đảng ủy xã... Cá nhân chị Nữ cũng nhận được nhiều bằng khen, giấy khen ghi nhận của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh, Ủy ban nhân dân thành phố Kon Tum. 

Những phần thưởng quý đó đã động viên, khích lệ chị Nữ luôn hoàn thành tốt công việc, nhận được sự quý mến, tin tưởng của lãnh đạo cấp trên, của đồng nghiệp và của hội viên nông dân trên địa bàn. 

“Đồng chí Võ Thị Mỹ Nữ là gương cán bộ Hội có tinh thần năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc. Các phong trào thi đua của các cấp phát động được đồng chí Nữ quan tâm thực hiện, đạt và vượt nhiều chỉ tiêu do địa phương cũng như Hội Nông dân thành phố đề ra”.
 Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Kon Tum.
 

Cán bộ Hội gương mẫu, nói đi đôi với làm
(Tapchinongthonmoi.vn) - Không chỉ năng động nhiệt tình trong công tác Hội Nông dân ở địa phương mà ông Hoàng Văn Châm – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang còn là người mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm đưa cây trồng mới về địa phương để phát triển kinh tế hộ gia đình, làm giàu từ nông nghiệp và trở thành mô hình kinh tế hay để mọi người cùng học tập phát triển.