Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nhà giàn DK1 treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Việt Tùng - 10:41 26/07/2024 GMT+7
Sáng ngày 25/7, các Nhà giàn DK1 - Vùng 2 Hải quân đều treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Những hình ảnh thiêng liêng từ nơi hải đảo hướng về đất liền với niềm kính trọng, tiếc thương vô hạn.

Từ Nhà giàn DK1/9, Tiểu đoàn DK1, Đại úy Đồng Xuân Phong - Chính trị viên Nhà giàn thông tin, mặc dù Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đi xa, nhưng hình ảnh về một người tận trung với nước, tận hiếu với dân, đặc biệt những gì mà Tổng Bí thư đã làm cho dân tộc, cho đất nước sẽ luôn được Đảng, Nhà nước và mỗi người dân khắc ghi, lưu nhớ với tất cả tấm lòng biết ơn và tình cảm trân trọng.

Hình ảnh lễ treo cờ rủ tại Nhà giàn DK1 sáng ngày 25/7 tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - ảnh Vùng 2 Hải quân

"Tổng Bí thư là tấm gương sáng ngời với tấm lòng cao cả đối với sự nghiệp xây dựng đất nước để tôi học tập và làm theo, góp phần bảo vệ vững chắc Nhà giàn, khu vực biển, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc", Đại úy Đồng Xuân Phong nói.

Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Đức Vụ - nhân viên Cơ yếu Nhà giàn DK1/19, Tiểu đoàn DK1 cho biết - từ hôm nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1/19 như mất đi một người thân. Hằng ngày, cứ đến thời gian điểm tin thời sự là mọi cán bộ, chiến sĩ mở tivi, đài để theo dõi tin về Tổng Bí thư.

Hình ảnh cờ rủ trên Nhà giàn DK1 - ảnh Vùng 2 Hải quân.

Chiến sĩ nhà giàn DK1/19 nguyện ra sức học tập, rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội như Tổng Bí thư từng nhắc “Nếu là hoa hãy là hoa hướng dương; nếu là chim hãy là chim câu trắng; nếu là đá hãy là đá kim cương; nếu là người hãy là người Cộng sản”.

Thượng úy Nguyễn Hùng Cường - Chính trị viên, Nhà giàn DK1/7, Tiểu đoàn DK1 cho biết cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp đang thực hiện nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió, bảo vệ chủ quyền thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc hướng về Tổng Bí thư với lòng thành kính sâu sắc.

Thượng úy bày tỏ: "Chúng tôi, những thế hệ cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, Tiểu đoàn DK1 xin hứa trước anh linh của Tổng Bí thư, nguyện trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc, với dân tộc. Sẵn sàng chiến đấu hi sinh, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc với tinh thần “còn người, còn Nhà giàn”.

Các cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1/9 tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Vùng 2 Hải Quân

Còn Trung sĩ Nguyễn Tấn Giàu - chiến sĩ Thông tin Nhà giàn DK1/10, Tiểu đoàn DK1 chia sẻ: "Chúng tôi là người lính Nhà giàn DK1 sẽ biến đau thương bằng hành động, sẽ luôn vững chắc tay súng, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Quân đội giao cho".

Việt Tùng (TH)

Xúc động dòng người thập phương về viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở quê nhà
Từ sáng sớm đến chiều tối nay 25/7, hàng vạn người dân thập phương đã tụ về xếp hàng vào viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Trong dòng người đó, có cả những đoàn, những người dân ở những tỉnh xa như Phú Thọ, Thái Nguyên, Yên Bái, Thái Bình, Thanh Hóa, Ninh Bình...