Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Người dân bức xúc vì đường nội thôn thành bãi xe trọng tải lớn

Đức Thủy - Bùi Ánh - 13:30 21/02/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) -Xe trọng tải lớn ra vào thường xuyên không kể giờ giấc, đậu khuất tầm nhìn gây mất an toàn giao thông, bụi bẩn vào mùa nắng và trơn trượt vào mùa mưa, gây nguy hiểm cho người dân. Tình trạng này đã diễn ra nhiều năm qua tại thôn An Tiêm, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị).

Nhiều người dân xóm Rào (thôn An Tiêm) cho biết, đã nhiều năm nay Công ty vận tải Nguyên Minh cho xe tải trọng lớn đi vào đường nội thôn khu vực đông dân để sang, bốc hàng hóa gây đảo lộn cuộc sống người dân và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Nhiều năm qua, đã diễn ra tình trạng doanh nghiệp chiếm đường nội thôn thành sân bãi của mình

Theo ông Nguyễn Đức K. (59 tuổi, ngụ tại xóm Rào, Đội 3, thôn An Tiêm, xã Triệu Thành, xin không nêu tên), tình trạng trên diễn ra nhiều năm nay, không kể đêm hay ngày, nhiều phương tiện vẫn ra vào thường xuyên gây ô nhiễm môi trường sống của những hộ dân quanh đây.

Đặc biệt, khu vực xe ra vào nằm ngay ngã 4 đường, khuất tầm nhìn, gần công viên - nơi trẻ em thường xuyên lui tới để chơi thể dục, thể thao nên rất nguy hiểm. Nơi đây đã có nhiều vụ va chạm giao thông xảy ra, gần đây đã có một vụ tai nạn khiến cháu bé chết thương tâm.

Ông Trần Công Trung (47 tuổi, ngụ xóm Rào) người có con trai qua đời vì bị xe đầu kéo gây tai nạn ngay chính con đường nội thôn này cho biết, mặc dù người dân nơi đây đã nhiều lần phản ánh để chấm dứt việc doanh nghiệp đưa xe vào đường nội thôn nhưng đến nay tình trạng trên vẫn tiếp diễn khiến người dân bức xúc.

Ông Trần Công Trung - người có con trai qua đời vì bị xe đầu kéo gây tai nạn ngay chính con đường nội thôn này rất bất bình về bãi đỗ xe tại thôn.

“Chúng tôi đã làm đơn tập thể gửi lên cơ quan chức năng yêu cầu vào cuộc, không để doanh nghiệp biến đường nội thôn thành sân bãi của mình. Đây là đường bê tông nội thôn và là khu đông dân cư nên rất nguy hiểm cho người dân” - ông Trung nói.

Theo lãnh đạo UBND xã Triệu Thành, sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, địa phương đã có văn bản gửi UBND huyện Triệu Phong đề nghị cắm biển cấm trọng tải tuyến đường giao thông nông thôn tại thôn An Tiêm. Đồng thời, UBND xã sẽ làm việc với cơ quan chuyên môn cấp huyện để xem xét, giải quyết phản ánh, nguyện vọng của người dân địa phương.