Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Mailisa: Trao tặng 50 tấn gạo và 500 triệu đồng cho bà con bị lũ lụt ở Cao Bằng

Ngô Chức - 15:28 25/09/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Siêu bão Yagi đã gây thiệt hại rất nặng nề về người và tài sản cho các tỉnh phía Bắc nước ta. Vừa qua, vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh đã tiếp tục kịp thời đến huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng để trao tận tay 50 tấn gạo và 500 triệu đồng tiền mặt cho 2.500 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một phần trong chuỗi các hoạt động thiện nguyện của anh chị, với tổng số tiền ủng hộ lên đến 10 tỷ đồng và 50 tấn gạo.

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng không khỏi chú ý đến tấm lòng của vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh Mailisa đó là: Tính đến thời điểm hiện tại, số tiền làm thiện nguyện ủng hộ đồng bào miền Bắc của anh chị Mai Khánh đã là 10 tỷ tiền mặt và 50 tấn gạo. Cụ thể, đợt 1 ủng hộ 3 tỷ đồng tiền mặt và 50 tấn gạo; đợt 2 ủng hộ thêm 7 tỷ đồng tiền mặt.

Hình ảnh vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh Mailisa trao quà cho bà con tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Tại huyện Hà Quảng, Cao Bằng, mỗi hộ dân nhận được 20kg gạo và 200.000 đồng tiền mặt. Điều đáng nói là dù số lượng quà lớn và việc tổ chức quy mô như vậy, nhưng buổi phát quà vẫn diễn ra rất trật tự và không hề lộn xộn. Nhìn vào những nụ cười phấn khởi trên khuôn mặt bà con khi nhận quà thì phải nói về khâu tổ chức phát quà từ thiện với quy mô lớn nhưng bài bản chuyên nghiệp. Cách trao cho người dân đã phần nào thể hiện rõ tấm lòng thiện nguyện của vợ chồng anh Khánh chị Mai.

Hình ảnh từng bao gạo được đóng gói cẩn thận chuẩn bị phát cho bà con

Điều khiến nhiều người cảm phục là vợ chồng anh Khánh chị Mai không chỉ bỏ tiền tổ chức từ thiện với quy mô lớn mà còn tự mình tham gia vào chuyến đi đến những vùng sâu, vùng xa. Đường đi chỉ tính từ Hà Nội lên huyện Hà Quảng, Cao Bằng, tính cả đường vào các bản làng sâu, xa dài hơn 400km, đầy khó khăn và hiểm trở cho nên cũng có một số mạnh thường quân đến đây nhưng không nhiều.

Chị Mai tâm sự rằng, chị chọn Cao Bằng vì đây là nơi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số còn nghèo khó, lại bị thiệt hại nặng nề do bão Yagi. “Nhiều tỉnh miền Bắc đều khó khăn, nhưng Cao Bằng đặc biệt khó khăn hơn. Sau bão lũ, hoa màu, vật nuôi bị cuốn trôi, nhà cửa hư hỏng, đã nghèo lại nghèo khó hơn. Nên khi đến nơi, chúng tôi thấy rằng bà con nơi đây cần sự giúp đỡ rất nhiều”, chị Mai chia sẻ.

Dù quãng đường di chuyển đầy khó khăn hiểm trở, chị Mai cho biết rằng cả hai vợ chồng đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ từ việc chọn mua gạo chất lượng từ Sài Gòn để đảm bảo gạo ngon và tốt nhất cho bà con, đến việc đóng gói cẩn thận từng bao gạo 10kg để dễ dàng phát ra. Riêng tiền vận chuyển 50 tấn gạo đã lên đến hơn 200 triệu đồng, nhưng vợ chồng doanh nhân vẫn không ngần ngại chi trả, vì muốn đảm bảo mọi thứ hoàn hảo nhất cho chuyến thiện nguyện này.

Hình ảnh bà con vui mừng khi nhận được gạo và tiền mặt từ tay vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh Mailisa 

Trước đó, vợ chồng anh Khánh cũng đã trao hơn 1 tỷ đồng tiền mặt cho các hộ dân khó khăn ở hai xã Vĩnh Quang và Yên Lạc của tỉnh Cao Bằng, cũng như giúp đỡ người dân tại các tỉnh Lào Cai và Yên Bái với tổng giá trị hỗ trợ lên đến hàng tỷ đồng.

Trong chuyến đi lần này, bên cạnh việc trao quà, anh chị cũng lên kế hoạch khảo sát và tài trợ xây dựng 40 căn nhà tình thương cho các hộ dân bị thiệt hại nặng nề do sạt lở đất, nhà cửa tạm bợ không đảm bảo an toàn. "Sau bão lũ, điều mà bà con cần nhất là sự hỗ trợ về nhà ở, gạo và tiền mặt. Đây là những món quà thiết thực nhất giúp bà con ổn định cuộc sống và tiếp tục vươn lên," chị Mai chia sẻ thêm.

Không kêu gọi quyên góp, không nhờ bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào hỗ trợ, vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh Mailisa tự mình dùng tiền túi để giúp đỡ bà con nghèo. Cách làm việc chân thành, tận tâm và chuyên nghiệp của anh chị đã tạo nên dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân cũng như cộng đồng mạng. Anh chị là người có uy tín trong ngành Thẩm mỹ tích cực tham gia làm từ thiện, trao đúng lúc, đi đến nơi, trao là trao tận tay, với quy mô lớn, bài bản chuyên nghiệp, làm bằng tiền túi của mình không hề kêu gọi từ bất cứ cá nhân, tổ chức nào. 

Dự án "bếp ăn 0 đồng" có chi phí dự trù lên đến 70 tỷ đồng

Được biết, từ đầu năm 2024 đến nay vợ chồng Hoàng Kim Khánh Mailisa đã chi gần 80 tỷ để làm thiện nguyện, trong đó phải kể đến: Chi 5 tỷ trao quà Tết cho bà con từ Bắc đến Nam; trao tặng 800 phần quà cho các bà con có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hoà; xây dựng bếp ăn 0đ với kinh phí dự trù lên đến 70 tỷ đối diện bệnh viện 175, trao 153 phần quà cho các em học sinh tại Đắk Nông. Giờ lại bỏ hơn 10 tỷ và 50 tấn gạo để làm từ thiện cho bà con miền Bắc bị lũ lụt. 

Anh Khánh chị Mai không chỉ "nói thật, làm thật", mà trong kinh doanh cũng vậy, anh chị đã tạo ra được hàng hiệu giá bình dân đưa lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng nên lượng khách hàng tại Mailisa lúc nào cũng đông, điều đó minh chứng cho chất lượng dịch vụ sản phẩm của Mailisa. 

Mailisa chi 10 tỷ đồng tiền mặt và 50 tấn gạo ủng hộ đồng bào vùng lũ - Ấm lòng tình người sau cơn bão
(Tapchinongthonmoi.vn) – Sau chuyến thiện nguyện đợt 1, nhận thấy bà con nhiều vùng còn quá khó khăn, doanh nhân Mailisa Hoàng Kim Khánh quyết định chi thêm 7 tỷ tiền mặt thực hiện chuyến thiện nguyện đợt 2 xây nhà cho bà con. Nâng số tiền chính thức ủng hộ bà con miền Bắc khắc phục bão lũ lên đến 10 tỷ tiền mặt và 50 tấn gạo (đợt một 3 tỷ đồng tiền mặt và 50 tấn gạo).