Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Mailisa trao trực tiếp 3 tỷ đồng và 50 tấn gạo - hướng về miền Bắc yêu thương

Đức Vượng - 20:47 12/09/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) – Ảnh hưởng của cơn bão Yagi lịch sử đã khiến cho miền Bắc chịu thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Cùng đồng bào cả nước hướng về miền Bắc ruột thịt, ngày 11/9, vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh, Phan Thị Mai cùng cán bộ nhân viên Thẩm Mỹ Viện Mailisa đã lên đường đến với các tỉnh bị thiệt hại nặng do bão lũ nhằm trao trực tiếp 3 tỷ đồng và 50 tấn gạo cho bà con.
Chị Phan Thị Mai và tập thể nhân viên Mailisa chuẩn bị cho hành trình thiện nguyện hướng về bà con miền Bắc 

Mailisa chung tay góp sức cùng nhân dân cả nước hướng về đồng bào miền Bắc 

Cơn bão Yagi đã đi qua, nhưng hậu quả để lại hết sức nặng nề. Mưa lớn những ngày qua liên tục trút xuống làm nước các sông liên tục lên cao. Lũ từ thượng nguồn đổ về khiến nhiều tỉnh Phú Thọ, Lào Cai, Tuyên Quang, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn... ngập trong biển nước. Thiên tai đã làm cho nhiều người chết và mất tích, nhiều ngôi nhà bị ngập, sập đổ, hoa màu, gia súc, nhiều tài sản bị vùi lấp, cầu cống, đường sá, cơ sở hạ tầng thiệt hại nặng nề. Tài sản tích góp cả đời của nhiều người sau một đêm mất trắng. Nhiều người đau đớn, hoảng loạn khi mất đi người thân. 

3 tỷ đồng tiền mặt và 50 tấn gạo sẽ được Mailisa trao đến bà con vùng lũ

Trên tinh thần “tương thân tương ái”, cùng đồng bào cả nước hướng về miền Bắc, Thẩm mỹ viện Mailisa đã thực hiện chương trình từ thiện “Mailisa chung tay góp sức, sẽ trao trực tiếp 3 tỷ tiền mặt và 50 tấn gạo vì Miền Bắc ruột thịt.” Điểm đến là 5 tỉnh chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ bao gồm: Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái, Cao bằng, Tuyên Quang. Phần quà trao đến bà con ban đầu dự kiến là gạo và tiền mặt. Anh chị Mai Khánh cho biết, anh chị sẽ ra trực tiếp để khảo sát tình hình, xem bà con cần nhu yếu phẩm gì để giúp đỡ. Nếu thấy bà con quá khó khăn, mất nhà mất cửa, hai vợ chồng sẽ hỗ trợ xây dựng một số căn nhà tình thương. 

Muốn đến tận nơi trao quà từ thiện

Mặc dù đã liên hệ với chính quyền địa phương qua điện thoại từ trước, vợ chồng doanh nhân Phan Thị Mai và Hoàng Kim Khánh vẫn muốn ra trực tiếp để khảo sát tình hình thực tế. Là chủ của một hệ thống thẩm mỹ lớn, bận trăm công nghìn việc, nhưng trước tình hình bà con miền Bắc đang oằn mình chống lũ, họ vẫn quyết định tạm gác công việc để đến với bà con vùng bão lũ.

Mailisa chuẩn bị 50 tấn gạo trao đến bà con vùng lũ 

Chị Mai tâm sự “Hai vợ chồng đều sinh ra và lớn lên tại Miền Trung và Miền Bắc, đã từng trải qua những nỗi khổ sở khó khăn, mất mát khi những cơn bão lớn đi qua xem như bao nhiêu của cải tích góp cả đời, công sức làm lụng vất vả đều trôi theo dòng nước lũ. Nên hai vợ chồng muốn đến tận nơi để chứng kiến, thấu hiểu được nỗi mất mát và đau thương của các bà con từ vật chất cho đến tinh thần”.

Anh chị Mai Khánh muốn trao tận tay, kịp thời những món quà đến bà con. Anh chị mong muốn những món quà dù nhỏ, nhưng sẽ phần nào giúp bà con vơi bớt khó khăn, động viên tinh thần để bà con sớm ổn định cuộc sống sau bão lũ.

Hành trình thiện nguyện không mệt mỏi của Mailisa

Thẩm mỹ viện Mailisa được thành lập từ năm 1998 bởi vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh và Phan Thị Mai. Đây không chỉ là thương hiệu thẩm mỹ gắn với hình ảnh “hàng hiệu - giá bình dân” giúp hàng triệu chị em được làm đẹp mà còn gắn với rất nhiều các hoạt động thiện nguyện từ Bắc vào Nam.

Mailisa khởi công xây dựng bếp ăn 0 đồng phục vụ bệnh nhân, bà con có hoàn cảnh khó khăn

Được biết, cũng trong tháng 9 này, anh chị Mai Khánh vừa hoàn thành chuyến từ thiện Đắk Nông, trao 153 phần quà đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm học mới. Trước đó, anh chị cũng đã khiến nhiều người xúc động, trầm trồ khi chi hơn 70 tỷ đồng cho dự án “Bếp ăn 0 đồng”. Dự kiến khi hoàn thành và đi vào hoạt động, bếp ăn sẽ phục vụ 1000 - 2000 suất ăn miễn phí, đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm cho bệnh nhân, bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với đó là hàng loạt động thiện nguyện như trao 10 tấn gạo, 969 bình cứu hỏa tại Hà Tĩnh; 22 tấn gạo và 1100 phần quà cho các bà con nghèo quận 12, TP.HCM; xây chùa - tô tượng - đúc chuông tại chùa Mắc Khê; xây nhà tình thương tại Hà Tĩnh; chăm lo và tặng quà cho trẻ em mồ côi, khuyết tật; tài trợ mổ tim; tặng hàng nghìn phần quà Tết mỗi năm… 

Hình ảnh chị Phan Thị Mai trong một lần trao quà từ thiện tới bà con miền Trung gặp bão

So với những mất mát, đau thương mà bà con vùng lũ gánh chịu thì có lẽ món quà đến từ Thẩm mỹ viện Mailisa không quá lớn. Nhưng tấm lòng ấm áp của anh chị Mai Khánh muốn tận tay trao quà cho bà con đúng lúc, kịp thời thật đáng trân quý. 

Doanh nhân Hoàng Kim Khánh Mailisa chi hơn 70 tỉ đồng để xây bếp ăn 0 đồng
(Tapchinongthonmoi.vn)-Ngày 06/07/2024, vợ chồng doanh nhân Thẩm mỹ viện Mailisa đã chính thức khởi công xây dựng bếp ăn 0 đồng tại địa chỉ 152 Nguyễn Thái Sơn, phường 4, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh (HCM) với tổng chi phí lên tới hơn 70 tỷ đồng. Dự án sẽ cung cấp mỗi ngày từ 1.000 đến 2.000 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM.