Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Gần 1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc

Bùi Ánh - 13:36 17/02/2022 GMT+7
Sáng ngày 17/2, các địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022. Năm nay Hà Tĩnh có 1.455 tân binh lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc. Lễ giao nhận tân binh diễn ra trang trọng, ấm áp.
Không khí tòng quân năm nay diễn ra trong thời gian ngắn nhưng đầy trang nghiêm và ấm áp. Năm nay, huyện Hương Sơn có 149 tân binh nhập ngũ, trong đó có 120 tân binh nhập ngũ vào lực lượng Quân đội và 29 tân binh nhập ngũ vào lực lượng Công an

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, 100% thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự ở 13 địa phương trong tỉnh đã được tiêm phòng vắc xin COVID-19 mũi 2, một số đã hoàn thành tiêm mũi 3 và được xét nghiệm bằng kỹ thuật PCR cho kết quả âm tính có hiệu lực đến ngày giao nhận quân.

Các tân binh Hà Tĩnh đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ vì sự bình yên của Tổ quốc

Đồng thời, trước khi tham gia lễ giao nhận quân, các công dân đều được tham gia học lớp bồi dưỡng chính trị nhận thức về Đảng cộng sản Việt Nam. Năm 2022, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, bảo đảm đủ chỉ tiêu và chất lượng, đủ tiêu chuẩn về sức khỏe, chính trị đạo đức văn hóa theo quy định của Luật Nghĩa vụ Quân sự.

Đồng chí Trần Tú Anh - Uỷ viên BTV - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Tỉnh tặng quà động viên tân binh lên đường nhập ngũ

Năm 2022, Hà Tĩnh được giao chỉ tiêu tuyển chọn 1.455 thanh niên tham gia nghĩa vụ (Công an nhân dân là 255, còn lại là các đơn vị Quân đội); trong đó: tuổi đời từ 18 - 21 đạt 86,4%; sức khỏe loại 1 và 2 đạt 83%; trình độ văn hóa tốt nghiệp THPT và cao đẳng, đại học chiếm 77,5% (đại học và cao đẳng trên 9,3%); đảng viên có 8 tân binh; dân tộc thiểu số 6 tân binh.

Hội Nông dân xã Hòa Hải (huyện Hương Khê) đã trao 10 suất quà động viên các tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

Trước đó, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và những ngày qua, đại diện cấp ủy, chính quyền, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên,… các địa phương đã tổ chức gặp mặt, tặng quà và động viên các tân binh yên tâm lên đường làm nghĩa vụ Quân sự, Công an.