Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hà Nội: Đội Cảnh sát giao thông số 6 ra quân xử lý các trường hợp vi phạm dừng đỗ xe khách

Đức Vượng - 07:36 26/05/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội, đặc biệt siết chặt quản lý các xe tuyến, xe khách tuân thủ quy định trong vận chuyển hành khách, Đội CSGT số 6, Công an thành phố Hà Nội đã sớm có phương án tuần tra, kiểm soát xử lý các trường hợp xe khách vi phạm dừng đỗ trên đường đón trả khách gây mất an toàn giao thông.

Theo đó, qua kiểm tra trên tuyến đường Phạm Hùng và quanh khu vực gần bến xe Mỹ Đình, lực lượng làm nhiệm vụ đã phát hiện hàng chục phương tiện dừng đỗ sai quy định. Ngay lập tức, cán bộ chiến sĩ được phân công nhiệm vụ đã tiến hành ghi hình địa điểm nơi phương tiện vi phạm, biển kiểm soát phương tiện...để làm căn cứ xử lý vi phạm.

Lực lượng Cảnh sát giao thông xử lý một trường hợp vi phạm

Theo đồng chí Thiếu tá Trần Ngọc Long, cán bộ Đội CSGT số 6, Công an thành phố Hà Nội cho biết: “Tại khu vực đường Vành đai 3 - Phạm Hùng gần bến xe Mỹ Đình, lượng phương tiện giao thông diễn ra phức tạp, ngày nào cũng có rất nhiều phương tiện vi phạm, chủ yếu là các trường hợp xe dịch vụ vận tải hành khách. Mặc dù đã có biển cấm dừng, cấm đỗ nhưng nhiều lái xe vẫn tái diễn vi phạm gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. Các chủ phương tiện đều có rất nhiều lý do rằng chỉ đỗ vài phút rồi đi ngay hay dừng lại vì lý do xe hỏng... Chúng tôi đã có những nhắc nhở, tuyên truyền, yêu cầu các tài xế điều khiển xe ô tô phải đỗ dừng xe đúng nơi quy định, không để cản trở giao thông.”

Anh Chu Đỗ Hồng, lái xe khách tuyến Ý Yên (Nam Định) - Thanh Ba (Phú Thọ) bị lực lượng CSGT xử lý vi phạm cho biết: “Xe chủ yếu xuất phát từ trong bến xe Mỹ Đình, lượng khách chủ yếu là từ bến. Nhưng nay vội quá, có đưa cháu nó nhờ nên tôi qua đón mà quên không để ý khu vực này có biển cấm dừng cấm đỗ. Tôi sẽ rút kinh nghiệm, qua đây là bài học, tôi sẽ lưu ý dừng xe đón trả khách đúng nơi quy định.”

Còn anh Nguyễn Văn Nam, lái xe tuyến Hà Nội - Móng Cái (Quảng Ninh) chia sẻ sau khi bị lực lượng CSGT xử phạt: “Do tình hình khó khăn, hơn nữa số lượng khách họ cũng ngại vào bến mua vé vì sợ đông phải xếp hàng ngồi đợi là chính vì thế nên một số khách ngại vào bên và hay ra đứng ở bên đường để tiện đón xe, tôi cũng không để ý chỗ này có biển cấm dừng đón trả khách.”

Hầu hết các tài xế đều trình bày "hoàn cảnh" để được lực lượng CSGT bỏ qua lỗi vi phạm.

Theo Đội CSGT số 6, thời gian qua tình trạng vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông vẫn còn khá phổ biến, đặc biệt là tình trạng dừng, đỗ phương tiện sai quy định, gây mất trật tự, an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông.

Đối với việc xử lý xe đỗ không đúng nơi quy định mà lái xe không có mặt tại nơi vi phạm, CSGT thực hiện việc cẩu kéo xe vi phạm trên các tuyến có lòng đường hẹp, tuyến dẫn và bảo vệ đoàn theo phương án của Công an thành phố và Phòng CSGT, các tuyến trọng điểm về trật tự, an toàn giao thông hoặc những vị trí nếu không cẩu kéo sẽ tiềm ẩn nguy cơ dẫn tới ùn tắc, tai nạn giao thông.

Bên cạnh việc quyết liệt xử lý vi phạm, không có vùng cấm, thời gian qua Đội CSGT số 6 cũng kết hợp công tác tuyên truyền và yêu cầu các tài xế, chủ doanh nghiệp vận tải chấp hành các quy định của pháp luật, không cho phương tiện chở quá khổ, quá tải lưu thông trên đường nhằm đảm bảo an toàn giao thông cũng như kết cấu hạ tầng đô thị. Ngoài ra Đội CSGT số 6 còn thường xuyên tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở các phương tiện ô tô không dừng, đỗ sai quy định trên tuyến đường đi lại quan trọng này của Thủ đô.

Công an TPHCM triệt phá nhóm đối tượng làm bằng thạc sĩ, căn cước giả
Các loại văn bằng, chứng chỉ giả được làm bán với giá từ 1,5 triệu đồng đến 2,5 triệu đồng tùy loại. Trung bình mỗi tháng, các đối tượng làm giả và tiêu thụ khoảng 300 loại giấy tờ, văn bằng.