Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội nghị “Gặp gỡ Thái Lan” lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Quảng Trị

Bùi Ánh - 07:14 03/08/2023 GMT+7
Hội nghị là cơ hội thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa các địa phương, doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Thái Lan và tăng cường quan hệ hợp tác giữa tỉnh Quảng Trị với các đối tác Thái Lan trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 47 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1976-2023) và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Thái Lan (2013-2023).

Từ ngày 03-04/8/2023 tại thành phố Đông Hà, UBND tỉnh Quảng Trị sẽ phối hợp với Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ Thái Lan - 1st Meet Thailand”. Đây là hội nghị lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam và được đăng cai tổ chức tại tỉnh Quảng Trị là cơ hội quảng bá và xúc tiến đầu tư của các doanh nghiệp, nhà đầu tư hàng đầu của Thái Lan và từ Thái Lan vào Việt Nam và tỉnh Quảng Trị.

Hội nghị sẽ là cơ hội quảng bá và xúc tiến đầu tư của các doanh nghiệp, nhà đầu tư hàng đầu của Thái Lan và từ Thái Lan vào Việt Nam và tỉnh Quảng Trị

Hội nghị sẽ có khoảng 400 đại biểu trong và ngoài nước tham dự; Đại biểu đến từ các cơ quan bộ, ngành trung ương: Bộ Ngoại giao, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công thương, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Giao thông vận tải..., đại diện các ngân hàng thương mại lớn, các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Thái Lan và khoảng 17 tỉnh, thành trong cả nước; Hội nghị có sự tham dự của Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam; Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam, các tổ chức, cơ quan, khoảng 40 tập đoàn, doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam cũng như doanh nghiệp đến từ Thái Lan,…

Trong khuôn khổ Hội nghị có 4 hoạt động chính: Tổ chức trưng bày, quảng bá hình ảnh về văn hóa, du lịch, xúc tiến đầu tư và sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Quảng Trị, các tỉnh, thành tham dự sự kiện và doanh nghiệp Thái Lan; Thăm một số cơ sở kinh tế, công nghiệp và văn hóa trên địa bàn tỉnh Quảng Trị; Gặp gỡ, kết nối nội bộ giữa các đối tác của tỉnh Quảng Trị và Thái Lan; Tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ Thái Lan” giữa các đối tác của Việt Nam và Thái Lan.

Quảng Trị đã sẵn sàng cho sự kiện kinh tế đối ngoại đang được trông đợi

Trao đổi về sự kiện này, ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: “Có thể nói, hội nghị gặp gỡ Thái Lan là sự khởi đầu cho những cuộc gặp gỡ, kết nối tiếp theo để từng bước hiện thực các mong muốn về đầu tư, thương mại và du lịch giữa các tỉnh thành của Việt Nam nói chung và Quảng Trị nói riêng và các đối tác Thái Lan trong tương lai. Đặc biệt, trong bối cảnh Thái Lan hiện đang là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, đầu tư của Thái Lan đang có một tỷ trọng ngày càng lớn trên bản đồ đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam, hiện đứng thứ 8/140 quốc gia, vùng lãnh thổ và thứ 2 sau Singapore trong số các nước ASEAN và đang có sự gia tăng đột biến sau đại dịch Covid-19”.

Nhân dịp tham dự chuỗi các sự kiện của Hội nghị này, Đại sứ Thái Lan có phiên tiếp xúc chào xã giao Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Trị kết hợp gợi ý các khuyến nghị đẩy mạnh ưu tiên hợp tác với các đối tác Thái Lan trong thời gian tới.

  • Nông dân Cao Bằng góp sức xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững
    (Tapchinongthonmoi.vn) - Xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững là những chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, đòi hỏi phải có sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân. Phát huy vài trò của mình, những năm qua, các cấp Hội Nông dân tỉnh Cao Bằng đã tích cực vận động cán bộ, hội viên phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, đóng góp vật chất, ngày công chung sức thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
  • Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    (Tapchinongthonmoi.vn) - Chiều 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chính thức khai trương nhằm bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự phục vụ hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm. Trụ sở Trung tâm Báo chí được đặt tại tầng 3 Trung tâm Hội nghị tỉnh Điện Biên.
  • Sức sống trường tồn của bài thơ “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”
    Tháng 5/1954, ngay bên bờ chiến hào còn chưa tan khói súng, trong không khí khải hoàn của chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, nhà thơ Tố Hữu đã viết một bài thơ lịch sử “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bài thơ không chỉ là bài tụng ca toàn mầu hồng, mà còn là khúc bi ca về mất mát, hy sinh của dân tộc, của bộ đội ta. Bi ca nhưng bài thơ không hề bi lụy, mà đã nêu bật ý chí chiến đấu dũng cảm, kiên cường, dám xả thân và những hy sinh to lớn để mang về chiến thắng vinh quang.
  • Cần ghi đúng thời gian diễn ra Chiến dịch Điện Biên Phủ
    (Tapchinongthonmoi.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), vào mạng internet để tìm hiểu về Chiến dịch Điện Biên Phủ, tôi giật mình khi thấy có khá nhiều nhiều trang báo của Trung ương, các bộ, ngành, trường đại học và Đảng bộ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã đưa thông tin về thời gian diễn ra Chiến dịch Điện Biên Phủ rất khác nhau, có báo ghi là 55 ngày, có báo lại ghi là 56 ngày.