Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội ND Tuyên Quang tiếp nhận hỗ trợ từ hơn 100 tổ chức, cá nhân trong cả nước

Hoàng Tính - 14:05 13/09/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Tính đến trưa ngày 13/9 tại điểm tiếp nhận hỗ trợ ủng hộ lũ lụt cơn bão số 3 (bão Yagi) của Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang; Hội chữ Thập đỏ tỉnh Tuyên Quang và Hội Nông dân tỉnh đã tiếp nhận sự hỗ trợ của trên 100 tổ chức, cá nhân trong cả nước.

Những ngày vừa qua cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây ra thiệt hại rất nặng nề cho các địa phương trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Sau nhiều đợt mưa lớn, nước sông Lô, sông Gâm và sông Năng (trên địa phận tỉnh Tuyên Quang) đã lên cao gây lũ lớn, dẫn đến tình trạng ngập úng, cô lập ở nhiều khu vực trên địa bàn toàn tỉnh Tuyên Quang.

Tính đến ngày 13/9, Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang đã tiếp nhận sự hỗ trợ của trên 100 tổ chức, cá nhân về hỗ trợ cơn bảo số 3. (Ảnh HND Tuyên Quang)

Để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 gây ra, Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang để tiếp nhận sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trên mọi miền Tổ quốc gửi về, đồng thời nhanh chóng gửi đến người dân trên địa bàn đang bị ảnh hưởng bởi lũ.

Tính đến ngày 13/9 đã tiếp nhận: Trên 60 tấn nhu yếu phẩm (gạo, mì tôm, sữa, lương khô, bánh mì các loại); hơn 2.500 suất ăn miễn phí; trên 2.500 vật dụng các loại gồm thuyền máy, xuồng cao su, áo phao, máy phát điện mi ni và trên 400 triệu đồng tiền mặt…).

Riêng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã hỗ trợ 100 triệu đồng, 200 thùng hàng gia đình, 200 túi cứu trợ khẩn cấp; các tổ chức, cá nhân hỗ trợ trên 300 triệu đồng.

Không quản ngại thời tiết mưa gió, ngày đêm, trong những ngày vừa qua các cán bộ của Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang; các chiến sỹ lực lượng quân đội, công an và nhân dân đã bốc xếp hàng hóa, đóng gói và vận chuyển các đồ dùng thiết yếu, nhanh chóng và kịp thời đến các vùng bị ảnh hưởng bão lũ trên địa bàn.

Cùng với đó Thường trực Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang cũng đã trực tiếp đi đến các điểm bị ngập úng, cô lập trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang để hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu, theo đúng tinh thần chỉ đạo “đảm bảo không có người dân nào bị bỏ đói”.

Bà Đào Thị Mai - Chủ tịch HND tỉnh Tuyên Quang (đứng thứ 4 từ trái sang) hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho bà con bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi ở thôn 15 xã Kim Phú, TP. Tuyên Quang trong ngày 11/9. (Ảnh HND Tuyên Quang)

Trong và sau khi cơn bão số 3 đi qua, có những người dân trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang “trắng tay”, thì sự hỗ trợ kịp thời như thế này từ Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang sẽ là nguồn động viên tinh thần và động lực rất lớn để mọi người cùng nhau vượt qua khó khăn.

Tính tới thời điểm hiện tại, tỉnh Tuyên Quang vẫn còn một số địa phương bị ngập lụt, cô lập, cuộc sống của người dân vẫn còn nhiều vất vả, khó khăn. Vì vậy Hội Chữ thập đỏ Tuyên Quang và Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang sẽ tiếp tục nhận hàng tài trợ của các tổ chức, cá nhân, các nhà tài trợ, hảo tâm trên mọi miền Tổ quốc và kịp thời đưa tới để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng cơn bão số 3, đặc biệt là các nguồn lực cho phục hồi tái thiết sau bão lũ.

Một số hình ảnh trong hoạt động hỗ trợ của Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang những ngày vừa qua:

Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang đã tiếp nhận hàng hóa từ các nhà hảo tâm trên mọi miền Tổ quốc. (Ảnh HND Tuyên Quang)
Cán bộ Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang phân bổ hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu đến các điểm lũ lụt cần được hỗ trợ. (Ảnh HND Tuyên Quang)
Sự chung sức đồng lòng của mọi người đã giúp hàng hóa được đưa đến những điểm lũ lụt nhanh chóng thuận lợi (Ảnh HND Tuyên Quang)
Dù thời tiết mưa, lũ rất bất lợi trong những ngày qua nhưng Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang đã tiếp nhận và hỗ trợ kịp thời cho bà con. (Ảnh HND Tuyên Quang) 
Lực lượng vũ trang trên địa bàn đã phối hợp kịp thời với Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang đễ hỗ trợ người dân. (Ảnh HND Tuyên Quang)
Với tinh thần "không có người dân nào bị bỏ đói" các chuyến xe kịp thời chở nhu yếu phẩm đến với bà con . (Ảnh HND Tuyên Quang)

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực T.Ư Hội Nông dân Việt Nam, Tạp chí Nông thôn mới kêu gọi các tổ chức, cá nhân, bạn đọc, doanh nghiệp, các nhà hảo cùng chung tay ủng hộ, giúp đỡ đồng bào vượt qua thiên tai và những khó khăn trong và sau bão, lũ sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.

Việc ủng hộ được chia làm 2 đợt:

* Đợt 1: Ủng hộ để đồng bào đảm bảo cuộc sống

- Thời gian từ 11/9/2024 đến ngày 30/9/2024

- Ủng hộ bằng tiền hoặc hiện vật là các nhu yếu phẩm như: Gạo, mì tôm, lương khô, bánh chưng, bánh mì ruốc, đèn pin, áo phao, chăn, màn, quần, áo, thuốc thông thường…

* Đợt 2: Ủng hộ để giúp đồng bào khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống

- Thời gian từ 01/10/2024 đến ngày 15/11/2024

- Ủng hộ bằng tiền hoặc giống cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện sản xuất của địa phương; vật tư máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp; vật liệu xây dựng nhà cửa; đồ gia dụng…

Sự tham gia ủng hộ của Quý vị là nguồn động viên to lớn đối với đồng bào, giúp đồng bào sớm vượt qua khó khăn, hạn chế đến mức thấp nhất những tổn thất do thiên tai gây ra. Những đóng góp, chia sẻ của quý vị sẽ được chuyển nhanh nhất đến đúng những đối tượng cần ủng hộ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Tạp chí Nông thôn mới, Tầng 7, Tòa nhà Báo Nông thôn ngày nay - Lô E2, phố Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Điện thoại: 024.38470876 - 0984 599 179; 0976 606 690

Tên tài khoản nhận tiền: Tạp chí Nông thôn mới.

Số tài khoản: 1506 201037979

Tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Chi nhánh Tây Hồ - Hà Nội.

(Ghi rõ tên, địa chỉ của đơn vị, cá nhân ủng hộ. Nội dung ghi: Ủng hộ đồng bào bị thiệt hại vì bão lũ).

Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam thăm hỏi và trao quà cho đồng bào gặp lũ lụt ở Hà Tĩnh
Chiều 22/9/2019, Đoàn công tác của T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) do đồng chí Thào Xuân Sùng, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội NDVN dẫn đầu đã đến thăm hỏi, chia sẻ và tặng quà hỗ trợ nông dân huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bị thiệt hại