Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam thăm hỏi và trao quà cho đồng bào gặp lũ lụt ở Hà Tĩnh

20:05 22/09/2019 GMT+7
Chiều 22/9/2019, Đoàn công tác của T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) do đồng chí Thào Xuân Sùng, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội NDVN dẫn đầu đã đến thăm hỏi, chia sẻ và tặng quà hỗ trợ nông dân huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bị thiệt hại

Chiều 22/9/2019, Đoàn công tác của T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) do đồng chí Thào Xuân Sùng, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội NDVN dẫn đầu đã đến thăm hỏi, chia sẻ và tặng quà hỗ trợ nông dân huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bị thiệt hại nặng sau đợt mưa lũ vừa qua.

Chủ tịch Hội NDVN Thào Xuân Sùng và Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn thăm hỏi và hỗ trợ 41 hộ dân bị thiệt hại do ngập nặng tại xã Lộc Yên. Ảnh: Dương Chiến.

Tại đây, đồng chí Thào Xuân Sùng, Chủ tịch Hội NDVN đã biểu dương tinh thần “chiến đấu” của nhân dân và chính quyền địa phương trong việc ứng phó với những ảnh hưởng nghiêm trọng mà lũ lụt đã gây ra. Nông dân đã phát huy được tinh thần chủ động, ứng phó với mọi biến cố của thời tiết. Hi vọng, Hà Tĩnh sẽ sớm vượt qua mọi khó khăn, phát huy tinh thần đoàn kết để khắc phụ hậu quả và ổn định cuộc sống.

Chủ tịch cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tích cực triển khai các biện pháp để hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống, chia sẻ, động viên và chăm lo đời sống cho người dân. Đặc biệt, triển khai có hiệu quả các nghị quyết của BCH T.Ư Hội NDVN về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn trong thời gian tới.

Đoàn công tác dâng hương tại khu di tích Ngã ba Đồng Lộc. Ảnh Dương Chiến.

Cũng tại đây, đồng chí Lê Đình Sơn Bí thư Tỉnh ủy đã thay mặt lãnh đạo tỉnh cảm ơn sự động viên của T.Ư Hội NDVN nói riêng, sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước nói chung đến nhân dân Hà Tĩnh. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy đã nhắc nhở bà con nông dân cần chủ động theo dõi tình hình thời tiết để kịp thời ứng phó với những diễn biến phức tạp của thiên tai, tuyệt đối không có tư tưởng chủ quan.

Cũng trong chiều nay, Đoàn công tác đã đến dâng hương tại khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Huyền Trang