Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội thi Nhà nông đua tài Hà Nội 2022: Không gian, sân chơi hữu ích cho nông dân Thủ đô

Tuệ Anh - 16:51 16/07/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 16.7.2022, tại Hà Nội, Hội Nông dân TP. Hà Nội tổ chức Chung kết Hội thi Nhà nông đua tài năm 2022 – Ngày hội của cán bộ, hội viên nông dân Thủ đô.
Ông Phạm Tiến Nam (thứ ba từ phải sang) - Phó Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN và bà Phạm Hải Hoa (thứ 4 từ trái sang) - Chủ tịch Hội ND TP. Hà Nội trao giải và chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các đội tham dự vòng Chung kết Hội thi Nhà nông đua tài năm 2022 của TP. Hà Nội.

Tham dự và chỉ đạo Hội thi có ông Phạm Tiến Nam – Phó Chủ tịch BCH T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN), bà Bùi Huyền Mai - Trưởng Ban Tuyên giáo TP. Hà Nội; bà Phạm Hải Hoa - Chủ tịch Hội ND TP. Hà Nội, Trưởng ban Tổ chức Hội thi.

Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo một số ban thuộc T.Ư Hội NDVN, lãnh đạo thành phố Hà Nội, huyện Đan Phượng cùng thành viên 6 đội lọt vào vòng Chung kết Hội thi (Gia Lâm, Đông Anh, TX. Sơn Tây, Chương Mỹ, Đan Phương, Ứng Hòa) và đông đảo cán bộ, hội viên, nông dân TP. Hà Nội đã đến dự và cổ vũ cho Hội thi.

Tặng cờ và hoa cho các đội tham gia thi Hội thi Nhà nông đua tài năm 2022 của TP. Hà Nội.

Hội thi Nhà nông đua tài năm 2022 là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của cán bộ, hội viên nông dân cả nước nói chung, cán bộ, hội viên nong dân TP. Hà Nội nói riêng, được tổ chức 5 năm một lần từ cấp cơ sở, tới huyện, thành phố và cấp Trung ương. Hội thi không chỉ nhằm chuyển tải những kiến thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của thành phố và của Hội đến cán bộ, hội viên nông dân mà thông qua Hội thi còn giúp cán bộ, hội viên nâng cao kiến thức khoa học kỹ thuật, giao lưu học hỏi, tăng cường sự hiểu biết, tinh thần đoàn kết, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, xây dựng nông thôn mới, phát triển nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh, hiện đại góp phần xây dựng Thủ đô văn hiến, giàu đẹp.

Phần thi "Lời chào nông dân" của đội Hội ND T.X Sơn Tây.

Theo bà Phạm Hải Hoa, từ đầu năm 2022, Hội ND TP. Hà Nội đã chỉ đạo Hội ND các cấp xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi từ cơ sở. Kết quả đã có 406/406 cơ sở Hội tổ chức Hội thi, trong đó có 127 cơ sở Hội tổ chức Hội thi bằng hình thức dân khấu hóa với 4 phần thi “Lời chào nông dân", "Nghe nông dân nói", “Kiến thức nhà nông” và ‘So tài nhà nông”; 279 có sở Hội tổ chức thi bằng hình thức khác như: Hái hoa dân chủ, thi viết và tổ chức hội nghị truyên truyền… đã thu hút khoảng 35 nghìn cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia cổ vũ, động viên, hưởng ứng. Cấp huyện, có 16/18 đơn vị tổ chức Hội thi bằng hình thức sân khấu hóa cả 4 phần thi, nhiều huyện tổ chức thi từ cơ sở, đến cấp huyện thi cụm và Chung kết Hội thi cấp huyện.

Cấp thành phố được tổ chức qua 2 vòng thi, sơ khảo và Chung kết. Vòng sơ khảo có 18/18 Hội ND các huyện thị xã tham dự ở 2 cụm tổ chức tại TX Sơn Tây và huyện Chương Mỹ. Ban tổ chức Hội thi cấp Thành phố đã lựa chọn 6 đội đạt giải Nhất và Nhì của 2 cụm để tham dự vòng Chung kết Hội thi Nhà nông đua tài thành phố Hà Nội năm 2022.

Các đội tham gia phần thi "Kiến thức nhà nông".

Chia sẻ cảm xúc khi được tham dự vòng Chung kết Hội thi Nhà nông đua tài năm 2022 của Thành phố, anh Trần Tuấn Minh – thành viên tham gia thi đấu của Hội ND huyện Đan Phượng cho biết: “Tôi cảm thấy vinh dự và phấn khởi vì mình được chọn là một trong số những thành viên của đội để tham gia Hội thi. Đội Đan Phượng được lọt vào vòng Chung kết- đây là một chương trình lớn, sân chơi lớn, được nói những điều thực tế về nông nghiệp, công tác sản xuất ở địa phương… tuy nhiên chúng tôi là những người nông dân chân chất nên tôi cũng như nhiều thành viên khác của đội có chút hồi hộp”.

Hội thi này là có ý nghĩa rất lớn, một không gian, hoạt động cho các huyện, các xã tham gia học giao lưu, hỏi lẫn nhau về những mô hình mới. Đối với huyện Đan Phượng cũng giới thiệu các mô hình mình mới làm, những thành quả mà huyện đạt được, vừa mang tính giới thiệu, quảng bá để các huyện khác biết đến huyện mình nhiều hơn. “Đến với cuộc thi này tôi cũng mong muốn đội Đan Phượng cũng như các đội bạn sẽ tham gia học hỏi những mô hình mới của nhau để áp dụng với địa phương tùy vào điều kiện của địa phương. Về giải thưởng cũng không quá nặng nề được cao hay thấp, cứ đến với Hội thi là cảm thấy vui vì được tham gia học hỏi cùng các huyện khác – anh Minh phấn khởi chia sẻ.

Phần thi "So tài Nhà nông" của Hội ND huyện Đông Anh.

Chung niềm vui được tham dự vòng Chung kết Hội thi, chị Tô Thị Nhung – thành viên của đội Đông Anh phấn khởi bộc bạch: “Tôi đã trải qua các đợt thi từ cấp xã, cấp huyện, hôm nay là cấp thành phố, mỗi lần tham gia là một lần thấy vui và hào hứng, mình học hỏi được rất nhiều từ đội bạn. Bởi vì mỗi đội đi thi đều mang đến những đặc điểm nổi bật, đặc trưng riêng của địa phương mình. Tôi rất vui và vinh dự khi được tham gia Hội thi”.

“Đội của Hội ND huyện Đông Anh có gần 30 người, tôi mong muốn được học hỏi, giao lưu nếu được vào vòng trong nữa thì càng tốt. Qua Hội thi có nhiều kiến thức, tôi có thể về truyền đạt thêm kiến thức cho các thành viên trong chi hội của mình” – chị Nhung chia sẻ thêm.

Ông Nguyễn Đức Thịnh (62 tuổi) – hội viên nông dân thị trấn Phùng cũng cho biết: Đây là lần đầu tiên tôi được đến xem một cuộc thi lớn như vậy, vì vậy tôi đến đây từ sớm để cổ động nhiệt tình cho đội của huyện Đan Phượng nên rất mong huyện Đan Phượng sẽ giành được giải Nhất”.

Với sự làm việc công tâm, nhiệt tình của Ban Giám khảo và Ban Tổ chức, Hội thi đã chọn được 1 đội giải Nhất  là Hội ND T.X Sơn Tây; 2 giải Nhì thuộc về Hội ND huyện Đan Phượng và Hội ND huyện Gia Lâm; 3 giải Ba giành cho các đội: Hội ND huyện Ứng Hòa, Hội ND huyện Đông Anh, Hội ND huyện Chương Mỹ.

Đội đạt giải Nhất sẽ tiếp tục tham dự Hội thi Nhà nông đua tài khu vực do T.Ư Hội NDVN tổ chức giữa tháng 8/2022 tại TP. Hải Phòng.