Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hợp tác nâng cao năng lực trong ngành Giáo dục và các địa phương vùng ĐBSCL

16:28 16/04/2021 GMT+7

Trong 2 ngày 16 và 17/ 4, tại TP. Hồ Chí Minh, 20 giảng viên và nghiên cứu viên đến từ các Trường đại học, Trường cao đẳng nghề, Sở NN&PTNT và các Viện nghiên cứu đã được tham gia khóa đào tạo 2 ngày về “Hệ thống tưới tiêu và sử dụng nước hiệu trong sản xuất cây trồng” do Bộ Ngoại giao Hà Lan tài trợ.

Các đại biểu tham dự chương trình OKP Đồng bằng sông Cửu Long.

Đây là một trong các khóa đào tạo của Dự án Orange Knowledge Programme (OKP): “Phát triển ngành ươm giống và các chuỗi giá trị thích ứng với biến đổi khí hậu ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thông qua nâng cao năng lực trong ngành Giáo dục và các cơ quan địa phương”.

Dự án OKP là dự án hợp tác trao đổi kiến thức giữa Hà Lan- Việt Nam nhằm phát triển ngành ươm giống và các chuỗi giá trị thích ứng với biến đổi khí hậu ở các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Sóc Trăng, Tiền Giang và Vĩnh Long, được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao Hà Lan.

Dự án sẽ giới thiệu các công nghệ sử dụng nước có thể nhân rộng trong các ngành Thủy sản và sản xuất cây trồng để phát triển các chuỗi giá trị thích ứng với biến đổi khí hậu.

Các đối tác của dự án là Đại học AERES, Đại học HAS, Công ty Fresh Studio Innovations Asia và Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM sẽ làm việc với các cán bộ địa phương và các cơ sở giáo dục để nâng cao năng lực và qua đó đẩy mạnh sự thích ứng với các biến đổi ở ĐBSCL ở cấp độ địa phương.

“Hiệp định đối tác chiến lược Hà Lan- Việt Nam (SPAs) tập trung chuyển giao công nghệ và kiến thức về biến đổi khí hậu, quản lý nước, nông nghiệp bền vững và an ninh lương thực; và đây cũng là các nội dung chính của dự án này. Kế hoạch Chuyển đổi Nông nghiệp khu vực đồng bằng sông Cửu Long (MD-ATP) và Nghị quyết 120 của Chính phủ Việt Nam có định hướng chuyển đổi nông nghiệp theo hướng chuỗi giá trị tổng hợp theo chiều dọc và chuyên môn hóa kinh doanh nông nghiệp hiện đại. Dự án OKP NUFFIC trực tiếp đóng góp cho việc hiện thực hóa tầm nhìn này thông qua sự chuyển giao các công nghệ, kiến thức và kỹ năng thiết yếu” theo ông Willem Schoustra, Tham tán Nông nghiệp, Sứ quán Hà Lan tại Việt Nam cho biết.

P.V