Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân Anh Sơn lan toả cuộc vận động ý nghĩa "Viên gạch nghĩa tình"

Bùi Ánh - Nguyễn Thắm - 10:18 07/07/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Hội Nông dân huyện Anh Sơn tỉnh Nghệ An đã vận động được 150 triệu đồng tương đương 100.000 viên gạch; tổ chức hỗ trợ hơn 100 ngày công lao động để giúp đỡ hội viên nghèo đào móng, lợp mái, xây dựng, sửa chữa nhà ở.

“Viên gạch nghĩa tình” do Ban Thường vụ (BTV) Hội Nông dân tỉnh Nghệ An phát động nhằm cụ thể hóa Chỉ thị 21-CT/TU, ngày 10/02/2023 của BTV Tỉnh ủy về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo tại tỉnh Nghệ An. Ngay sau khi Kế hoạch 21 được triển khai, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng và trở thành phong trào lan tỏa rộng khắp.

"Viên gạch nghĩa tình" đến từ sự đóng góp của cán bộ, hội viên nông dân trên toàn huyện

Phát huy những kết quả đã đạt được kể từ ngày phát động, Hội Nông dân huyện Anh Sơn tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện trong năm 2024 và được cán bộ, hội viên nông dân hưởng ứng sôi nổi, lan toả ý nghĩa nhân văn của phong trào tới toàn thể hội viên và nhân dân trên địa bàn huyện. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Hội Nông dân huyện Anh Sơn đã vận động ủng hộ với tổng giá trị 150 triệu đồng tương đương 100.000 viên gạch, tổ chức hỗ trợ hơn 100 ngày công lao động giúp đỡ hội viên nghèo đào móng, lợp mái, xây dựng, sửa chữa nhà ở.

Tiêu biểu có nhiều đơn vị vận động được sự ủng hộ lớn từ cán bộ, hội viên từ các xã như: Đỉnh Sơn, Hoa Sơn, Tam Sơn vận động hơn 18 triệu đồng; Thọ Sơn phối hợp vận động được 20 triệu đồng... Từ những sự quan tâm, ủng hộ kịp thời về cả vật chất và tinh thần đã có thêm nhiều ngôi nhà tình nghĩa để giúp hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nhà ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Anh Trần Gia Quang – anh rể của chị Tám (áo cam) vui mừng khi người em có căn nhà khang trang được xây dựng từ sự chung sức của cán bộ, hội viên nông dân 

Chị Nguyễn Thị Tám - hội viên Chi hội thôn 1 xã Tam Sơn thuộc diện gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân chị bị rối loạn tâm thần, mẹ đơn thân nuôi con nhỏ chưa có nhà. Trong tháng 3/2024, Hội Nông dân xã Tam Sơn đã tổ chức trao tặng số tiền 18,8 triệu đồng từ nguồn vận động “Viên gạch nghĩa tình” đã góp phần giúp gia đình chị một phần kinh phí để xây dựng ngôi nhà mới.

Anh Trần Gia Quang – anh rể của chị Tám đã cật lực góp sức cùng anh em trong gia đình giúp đỡ chị Tâm xây dựng nhà, đứng trước ngôi nhà của em sắp được hoàn thiện, anh Quang chia sẻ: “Gia đình thật sự cám ơn sự quan tâm của các cấp, các ngành, Hội Nông dân xã đã hỗ trợ, giúp đỡ em tôi có thêm nguồn xây dựng một mái ấm để ổn định vượt qua những khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống”

Chung sức đồng lòng hỗ trợ tối đa các hội viên có hoàn cảnh khó khăn 

Chị Trần Thị Hoài – hội viên chi hội thôn 4, xã Thạch Sơn xúc động chia sẻ: “Nhờ có số tiền ủng hộ viên gạch nghĩa tình của Hội Nông dân xã trao tặng đã giúp gia đình tôi có thêm nguồn lực để xây dựng một căn nhà mới. Bên cạnh đó, Hội ND xã, Chi hội trong thôn cũng thường xuyên thăm hỏi động viên tinh thần, tổ chức các đợt giúp đỡ rất nhiều ngày công đào móng, lợp mái khiến tôi rất cảm động và biết ơn vô cùng”.

Trong thời gian tới, BTV Hội ND huyện tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng ủng cuộc vận động “Viên gạch nghĩa tình” góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện.

Nghệ An: Phong trào “Viên gạch nghĩa tình” được hưởng ứng mạnh mẽ
Hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028, các cấp Hội Nông dân Nghệ An đã có nhiều hoạt động rất ý nghĩa, trong đó phải kể đến Chương trình “Viên gạch nghĩa tình” - hoạt động thu hút hàng trăm nghìn cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh tích cực tham gia, hưởng ứng.