Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Năm 2022, Bạc Liêu đạt tăng trưởng 9,6%

Ái Vân - 07:46 16/01/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Chiều ngày 14/1, tại tỉnh Bạc Liêu, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp mặt báo chí mừng Xuân Quý Mão 2023. Đây là hoạt động thường niên tại tỉnh Bạc Liêu, nhằm gắn kết ngày càng chặt chẽ hơn với báo chí trong sự nghiệp phát triển chung.

Tham dự Họp mặt có ông Lữ Văn Hùng, Ủy Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; bà Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các sở, ban, ngành tỉnh cùng lãnh đạo văn phòng đại diện và phóng viên các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Năm 2022, Bạc Liêu đạt tăng trưởng 9,6%, đứng thứ 4 trong 13 tỉnh khu vực ĐBSCL và đứng thứ 15/63 tỉnh, thành phố cả nước. Tỉnh đã vượt qua mọi khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hoàn thành đạt và vượt 15/20 chỉ tiêu kế hoạch năm 2022.

Trong năm 2022, Bạc Liêu đã tổ chức thành công hàng loạt sự kiện lớn quảng bá hình ảnh Bạc Liêu, quảng bá tiềm năng kêu gọi thu hút đầu tư. Đặc biệt là chuỗi sự kiện Ngày hội Văn hóa Du lịch, Lễ hội Dạ cổ Hoài lang và Hội nghị Xúc tiến đầu tư, đã tạo được ấn tượng tốt với bạn bè trong nước và quốc tế.

Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại họp mặt. Ảnh: Ái Vân

Về lĩnh vực nông nghiệp: Tuy hạn hán xâm nhập mặn vào mùa khô năm 2022 diễn ra khá gay gắt, song nhờ chủ động chuẩn bị Kế hoạch ứng phó, cộng với việc vận hành hiệu quả Cống Âu thuyền Ninh Quới điều tiết nước trên kênh trục Quản Lộ - Phụng Hiệp nên đã hạn chế ảnh hưởng thiệt hại; cộng với nỗ lực phát triển thủy sản, nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao và triển khai nhân rộng các vùng sản xuất chuyên canh lúa chất lượng cao ST24-ST25, đã giúp cho tăng trưởng lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh đạt mức 5%, đa số các chỉ tiêu sản xuất nông nghiệp của tỉnh tăng so với cùng kỳ, là trụ đỡ quan trọng của kinh tế - xã hội của tỉnh.

Công nghiệp - xây dựng phát triển vượt bậc, với mức tăng trưởng trên 15%, cao nhất từ trước đến nay, trong đó chủ yếu là sự đóng góp của các dự án điện gió ở khu vực ven biển và trên biển, với 8 dự án điện gió đưa vào hoạt động, tổng công suất 469 MW.

Tổng thu ngân sách nhà nước đạt trên 4.200 tỷ đồng, vượt 29% dự toán, tăng gần 13% so cùng kỳ. Đây là kết quả rất ấn tượng, ngoài các nguồn thu truyền thống như nguồn thu Xổ số kiến thiết và nguồn thu từ Nhà máy bia thì trong đó có sự đóng góp rất quan trọng từ nguồn tăng thu từ hoạt động đầu tư xây dựng các dự án điện gió và thu từ đấu giá quyền sử dụng đất.

Về công tác giáo dục đào tạo, điểm nổi bật nhất trong năm qua là tỉnh có tỷ lệ thí sinh đậu tốt nghiệp phổ thông trung học đạt 99%. Đây cũng là năm thứ 6 liên tiếp, Bạc Liêu có mặt trong tốp 10 địa phương có điểm trung bình các môn thi cao nhất nước.

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu gặp mặt báo chí năm 2022. Ảnh: Ái Vân

Có được những thành quả nêu trên, ngoài sự hỗ trợ của Trung ương, sự chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, sự thống nhất hành động, nhận thức trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân và không thể thiếu sự góp phần quan trọng của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu mong rằng, với tinh thần trách nhiệm cao, cộng với sự hỗ trợ, phối hợp nhiệt tình của các cơ quan báo chí, trong thời gian tới, tỉnh Bạc Liêu sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành từ tất cả các đồng chí cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Bạc Liêu ngày càng giàu đẹp, văn minh. Thay mặt Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những đóng góp hết sức quan trọng và quý báu của các phóng viên, các cơ quan báo chí.

Tại buổi họp mặt, các nhà báo là lãnh đạo các văn phòng của nhiều tờ báo đã có nhiều ý kiến cảm ơn tỉnh Bạc Liêu đã luôn luôn hỗ trợ các phóng viên thường trú hoàn thành nhiệm vụ. Với việc tổ chức họp báo định kỳ nghiêm túc thường xuyên, Bạc Liêu đã chủ động cung cấp thông tin để báo chí có đủ thông tin viết tin bài khách quan, kịp thời.

Nhân dịp này, đã có nhiều phóng viên được Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu tặng bằng khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong tuyên truyền phục vụ cho sự phát triển của tỉnh năm 2022, trong đó có phóng viên Nguyễn Thị Ái Vân của Tạp chí Nông thôn mới.

TỪ KHÓA #Bạc Liêu