Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam:

Triển khai kế hoạch tuyển sinh năm học 2024 - 2025

Quang Tú - 10:05 26/08/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Năm học 2024 – 2025, Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam triển khai kế hoạch tuyển sinh tại Hội Nông dân các tỉnh, thành phố: Tuyên Quang, Quảng Ninh và Hải Phòng. Hoạt động diễn ra từ ngày 16/8 đến 21/8/2024, với sự phối hợp của Hội Nông dân các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp.
Bà Bùi Thị Nguyên - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam phát biểu trong buổi làm việc với Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh.

Tham gia tổ chức công tác tuyển sinh có bà Bùi Thị Nguyên - Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường; ông Lưu Đăng Khoa, Trưởng Phòng Đào tạo và Quan hệ doanh nghiệp, cùng các cán bộ phụ trách các khoa và đơn vị liên quan. Đặc biệt là có sự tham gia của Hội Nông dân các tỉnh, thành phố: Tuyên Quang, Quảng Ninh và Hải Phòng, Công ty cổ phần BAF thuộc Tập đoàn Tân Long, Công ty cổ phần giáo dục Quốc tế HD, Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển nhân lực quốc tế DC.

Đại biểu tham dự buổi tư vấn tuyển sinh tại xã Nhữ Hán,
huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Theo bà Bùi Thị Nguyên, kế hoạch tuyển sinh lần này đánh dấu bước khởi đầu cho chương trình đào tạo chất lượng cao nhằm nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho nông dân. Đây được kỳ vọng là giải pháp giúp phát triển nguồn nhân lực nông nghiệp, góp phần thúc đẩy nền nông nghiệp bền vững tại Tuyên Quang, Quảng Ninh và Hải Phòng.

Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam đặt trọng tâm vào việc thực hiện chương trình đào tạo trình độ Trung cấp các nghề đang thiếu hụt nhân lực của địa phương, như: Nghề Thú y, nghề Chăn nuôi thú y và nghề Trồng cây lương thực thực phẩm. Ngoài ra, chương trình tuyển sinh còn có các lớp đào tạo sơ cấp và thường xuyên với thời gian học dưới 3 tháng. Đặc biệt tập trung vào ngành Chăn nuôi thú y để cung ứng nguồn nhân lực sau đào tạo theo đặt hàng của doanh nghiệp.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc
với Hội Nông dân thành phố Hải Phòng.

“Đối với hệ đào tạo này, mỗi tỉnh sẽ tuyển sinh từ 1 - 3 lớp, đáp ứng nhu cầu đào tạo nhanh, thiết thực và hiệu quả cho nông dân. Đồng thời, phối hợp với các doanh nghiệp để tuyển sinh con em nông dân du học và đào tạo các nghề phục vụ xuất khẩu lao động” – bà Nguyên cho biết thêm.  

Dự kiến lễ khai giảng diễn ra đầu tháng 9/2024.

Thông báo tuyển sinh của Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam
Năm 2023, trường Trung Cấp Nông dân Việt Nam dự kiến xét tuyển 800 học viên ở trình độ sơ cấp (học 9 tháng), 150 học sinh ở trình độ trung cấp (học 1,5 – 2 năm). Phương thức xét tuyển: Tốt nghiệp THCS và THPT. Đây là cơ hội để cho nhiều học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, vùng nông thôn khắp cả nước có cơ hội, môi trường học tập tốt.