Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Quảng Ngãi dành hơn 52.000 phần quà tặng Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách

08:06 26/07/2024 GMT+7
Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7) năm nay, tỉnh Quảng Ngãi trao hơn 52.000 phần quà tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, thương bệnh binh, người có công cách mạng trên địa bàn toàn tỉnh với tổng số tiền hơn 26 tỷ đồng.

Đến nay, tỉnh Quảng Ngãi đã chuyển hơn 51.000 suất quà của Chủ tịch nước tặng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Ngoài ra, tỉnh Quảng Ngãi cũng trích ngân sách tặng hơn 52.000 suất quà với tổng kinh phí hơn 26 tỷ đồng tặng cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng, thương bệnh binh, gia đình chính sách, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

Bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi (ngoài cùng bên trái) và Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội đi thăm tặng quà Mẹ Liệt sĩ

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có 181.000 lượt người có công với cách mạng, chiếm 14,4% dân số toàn tỉnh. Trong đó, hơn 6.800 mẹ được Chủ tịch nước phong tặng và truy tặng “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, hiện 124 Mẹ còn sống.

Bên cạnh chế độ, chính sách chung của Nhà nước, các cấp chính quyền tỉnh Quảng Ngãi còn vận động, huy động các tổ chức, đoàn thể xây mới, sửa chữa nhà cửa cho các gia đình chính sách. 

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và các Sở, ban ngành thăm, tặng quà vợ Liệt sĩ ở thành phố Quảng Ngãi

Ông Trần Hoài Thu, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đến thời điểm này, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã phối hợp các cơ quan, đơn vị chuẩn bị tất cả các hoạt động theo kế hoạch của UBND tỉnh. Đó là việc tham mưu thành lập các đoàn đi thăm gia đình chính sách ở tại các địa phương. Thời gian vừa qua thì cũng đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị vận động từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa để hỗ trợ cho trên 50 ngôi nhà cho các gia đình chính sách tại các huyện, nhất là các huyện miền núi của tỉnh”.

Theo VOV

Tháng Bảy tri ân các Anh hùng liệt sỹ ở Ngã ba Đồng Lộc huyền thoại
Từ đầu tháng Bảy đến nay, mỗi ngày Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc đón từ 3.500-4.000 lượt du khách đến dâng hương, tri ân và tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì hòa bình, độc lập của Tổ quốc.