
Tập đoàn TH: Định hướng tiếp cận thị trường Trung Quốc một cách bài bản
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và nhu cầu tiêu dùng thay đổi, việc xây dựng chiến lược xuất khẩu bài bản đã trở thành trọng tâm của các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là trong ngành thực phẩm và đồ uống. Tập đoàn TH, sở hữu thương hiệu nổi tiếng TH true MILK, đang là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực này khi không ngừng đẩy mạnh các giải pháp đột phá để tiếp cận thị trường quốc tế, trong đó Trung Quốc là một mục tiêu quan trọng.

Đẩy mạnh thương hiệu một cách bài bản thông qua những sự kiện, hội chợ xúc tiến thương mại uy tín
Tại Việt Nam, vào tháng 10/2019, TH là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp mã số xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm sữa tươi TH true MILK vào thị trường Trung Quốc. Đây một minh chứng cho chất lượng vượt trội – vượt qua hàng ngàn chỉ số khắt khe của các nhà chức trách Trung Quốc, và cũng là minh chứng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của TH trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường. TH không chỉ là niềm tự hào của ngành sữa Việt Nam mà còn là một biểu tượng cho sự sáng tạo và chất lượng, giúp thương hiệu Việt vươn xa và tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ thế giới.

Không chỉ chú trọng vào chất lượng sản phẩm, TH cũng nhận thức rõ tầm quan trọng của việc có chiến lược tiếp cận thị trường bài bản, đặc biệt thông qua các sự kiện, hội chợ quốc tế lớn và uy tín. Chỉ tính riêng trong năm 2024, Tập đoàn TH tích cực tham gia nhiều sự kiện thương mại lớn tại Trung Quốc, tiêu biểu là 4 Hội chợ lớn, gồm: CAEXPO Nam Ninh; Hội chợ hoa quả quốc tế Bắc Kinh lần thứ nhất; Triển lãm sản phẩm Nông nghiệp đặc sắc của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc và mới nhất là Hội chợ Quốc tế Nhập khẩu Trung Quốc 2024 (CIIE) tại Thượng Hải.
Đây là các cơ hội không chỉ để TH giới thiệu sản phẩm mà còn giúp doanh nghiệp nắm bắt xu thế tiêu dùng và thị hiếu người tiêu dùng Trung Quốc - thị trường tiềm năng với hơn 1,4 tỷ dân. Các sản phẩm của TH như sữa tươi sạch, bơ lạt, dầu gấc, sữa hạt, và trà uống liền đều thu hút sự quan tâm đặc biệt, khẳng định vị thế của TH trong thị trường thực phẩm sạch, lành mạnh.

Nắm bắt xu thế tiêu dùng sản phẩm xanh, lành mạnh
Để hướng tới thành công trên thị trường quốc tế, không ngừng đổi mới trong chiến lược sản phẩm là bước đi vững vàng của TH. Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đa dạng và xu hướng chăm sóc sức khỏe hiện nay, TH đã đầu tư phát triển các dòng sản phẩm chiến lược và giới thiệu tại những sự kiện, hội chợ quy tụ đông đảo những thương hiệu lớn nhỏ của ngành thực phẩm – đồ uống toàn cầu. Tiêu biểu, tại CIIE Thượng Hải 2024, đứng bên cạnh các sản phẩm thực phẩm – đồ uống của 154 quốc gia toàn cầu, những sản phẩm của TH vẫn rất gây chú ý với thành phần hoàn toàn tự nhiên, tốt cho sức khỏe.
Có thể kể đến như Dầu gấc hữu cơ TH true HERBAL, chiết xuất dầu gấc (PhytoGac™) từ Gấc Organic đạt tiêu chuẩn hữu cơ của Hoa Kỳ và Châu Âu. Đây là một sản phẩm giàu dinh dưỡng với hàm lượng beta-caroten, vitamin A, cùng nhiều dưỡng chất tự nhiên có lợi cho sức khỏe, đặc biệt tốt cho đôi mắt và làn da. Với xu hướng tiêu dùng hiện đại, sản phẩm này đáp ứng nhu cầu về các sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng Trung Quốc.
Khi Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân ghé thăm gian hàng của Tập đoàn TH tại CIIE Thượng Hải 2024, ông đã rất ấn tượng với sản phẩm Bơ lạt TH true BUTTER. "Trước kia, khi nói tới bơ lạt, các nước trong khu vực thường nhắc tới EU, New Zealand, những nước có truyền thống chăn nuôi bò sữa và chế biến bơ lạt. Không ai nghĩ rằng Việt Nam cũng có doanh nghiệp đủ năng lực để có thể sản xuất dòng sản phẩm bơ lạt với số lượng lớn, cung cấp cho thị trường tỷ dân như Trung Quốc”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Bơ lạt TH true BUTTER từ chất béo sữa bò tươi nguyên chất không pha trộn thêm các thành phần khác, nổi bật với màu trắng ngà tự nhiên, được sản xuất theo công nghệ hiện đại từ Italia và Thụy Sỹ. Với quy trình sản xuất khép kín và tiêu chuẩn vệ sinh cao, bơ lạt TH không chỉ đáp ứng yêu cầu khắt khe về chất lượng mà còn mang đến hương vị thơm ngon tự nhiên, phù hợp cho người tiêu dùng yêu thích thực phẩm chất lượng cao.
Các sản phẩm khác mà TH mang tới giới thiệu thường xuyên tại các hội chợ, sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế của Trung Quốc là Sữa hạt TH true NUT và Trà tự nhiên TH true TEA.
Sữa hạt TH true NUT là sản phẩm được làm từ sữa tươi sạch kết hợp các nguyên liệu hạt tự nhiên và vị ngọt từ quả chà là, mang lại hương vị dịu ngọt tự nhiên mà không cần sử dụng đường tinh luyện. Sản phẩm này phù hợp với xu hướng tiêu dùng lành mạnh và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe và dinh dưỡng.

Trà tự nhiên TH true TEA – loại trà uống liền khuynh đảo giới trẻ Việt, sử dụng nguyên liệu tự nhiên, không chất bảo quản, kết tinh từ những lá trà của các vùng trà tinh tuyển, được kỳ vọng đáp ứng “trúng” nhu cầu của người tiêu dùng tại thị trường Trung Quốc – nơi rất coi trọng các sản phẩm vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe. Sản phẩm này giúp TH khẳng định vị thế trong phân khúc đồ uống lành mạnh, đặc biệt trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các sản phẩm đồng uống lành mạnh, tự nhiên.
Với những bước đi chiến lược và các giải pháp đột phá trong việc phát triển sản phẩm và xúc tiến thương mại, Tập đoàn TH đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế, đặc biệt là tại Trung Quốc, thể hiện khả năng nắm bắt nhanh nhạy các xu thế tiêu dùng, đẩy mạnh các sản phẩm phù hợp với xu hướng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường 1,4 tỷ dân. Thông qua sự tham gia tích cực tại các hội chợ và hội nghị thương mại, TH không chỉ đưa sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng quốc tế mà còn củng cố thương hiệu sữa Việt Nam trong lòng người tiêu dùng quốc tế.

-
Vinamilk đồng hành cùng Giải chạy vì cộng đồng nhân dịp 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam
-
Phú Mỹ và Hanwa ký kết biên bản ghi nhớ
-
Mavin được vinh danh tại Giải thưởng Saigon Times CSR 2024
-
Phú Mỹ: Bứt phá ấn tượng trong cả sản xuất và kinh doanh
- Thị trường lao động 2025: Cơ hội và thách thức đan xen
- Nhu cầu tuyển dụng lao động giáp Tết lớn, cơ hội nhận mức lương tốt
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất “vàng” thương hiệu cho Vinamilk
- Đưa công nghệ đột phá vào mỗi hộp sữa, Vinamilk ‘nâng cấp” chuẩn chất lượng thị trường sữa nội địa
- Hiện thực hoá hỗ trợ nông dân tiếp cận số hoá qua chương trình “Tặng 100.000 smarphone” tại các tỉnh phía Nam
- Cứ 2 ngày làm việc, Vinamilk có một sản phẩm mới hoặc bao bì mới
- “Logo Halal” trên hộp sữa là lời cam kết với người tiêu dùng của Vinamilk
-
Trà hoa vàng và câu chuyện phát hiện, bảo tồn cây dược liệu quý ở Thái NguyênTheo PGS.TS Trần Ninh, trong gần 30 năm gắn bó cùng các đồng nghiệp, ông đã đi khắp các vùng miền Việt Nam và phát hiện được 25 loài trà hoa vàng mới cho khoa học. Ông đã đặt tên cho loài hoa trà hoa vàng bản địa Thái Nguyên trên dãy núi Tam Đảo là Hakodae Ninh. Từ những phát hiện trên, "Nhà Khoa học của nhà nông" Phạm Thị Lý đã lựa chọn trà hoa vàng để đưa vào "mô hình đa hệ sinh học dược liệu dưới tán rừng".
-
Lễ hội Cà phê lần thứ 9: “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”Ngày 26/2, tại tỉnh Đắk Lắk, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Họp báo Lễ hội Cà phê lần thứ 9 năm 2025, với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”. Đây là sự kiện thiết thực, ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 50 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk.
-
Người bác sỹ già cứu sống nhiều bệnh nhân tim mạch nguy kịchVới tâm huyết, kinh nghiệm và tay nghề cao, dù đã nghỉ hưu hơn 10 năm, bác sỹ Huy vẫn trực tiếp tham gia nhiều ca can thiệp tim mạch phức tạp, cứu sống nhiều bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch.
-
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Bảo đảm người dân được tiếp cận với dịch vụ y tế gần nhất với chất lượng tốt nhấtTối 26/2, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thủ đô Hà Nội, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Bộ Y tế tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025) với chủ đề “Bản hùng ca người chiến sĩ áo trắng”. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự và phát biểu chỉ đạo.
-
Vinamilk đồng hành cùng Giải chạy vì cộng đồng nhân dịp 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt NamVinamilk đã đồng hành cùng với hơn 1.000 nhân viên y tế, runner tại giải chạy “Run With Me - Cộng Đồng Khỏe” nhân kỉ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2025). Đây là một trong nhiều hoạt động Vinamilk phối hợp cùng ngành y trong suốt thời gian qua hướng đến chăm sóc sức khỏe người Việt.
-
“Trong ngành y, đào tạo thực tế là rất quan trọng”Cách đây không lâu, trên một chuyến máy bay, có 1 nữ hành khách quốc tế lên cơn đau bất ngờ, cần sự giúp đỡ ngay để tránh nguy hiểm đến tính mạng. Tiếp viên trưởng ra tín hiểu khẩn tới toàn kíp bay và hành khách: “Có ai trong đoàn bay là bác sĩ không? Chúng tôi cần được giúp đỡ!”.
-
Ông Vũ Đức Thuận được giới thiệu để bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Sơn LaNgày 26/2, tỉnh ủy Sơn La đã tổ chức công bố các quyết định về công tác cán bộ tại Hội Nông dân tỉnh Sơn La. Dự Hội nghị có các ông Lò Minh Hùng, Phó Bí thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Sơn La, lãnh đạo huyện ủy Mường La.
-
Tổng Bí thư Tô Lâm dự lễ khánh thành Viện Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe Cán bộ Trung ươngNhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2025), sáng 25/2, tại Hà Nội, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã tổ chức Lễ khánh thành hai tòa nhà: Viện Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe Cán bộ Trung ương (A11) và Viện Lâm sàng các bệnh truyền nhiễm (A4), góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ của Bệnh viện hạng đặc biệt trong công tác khám, chữa bệnh cho các cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân.
-
Trải nghiệm Xuân vùng cao Hà Giang theo những cung đường “hot” nhấtSức hút từ những điểm đến hoang sơ và độc đáo như cung đường Hà Giang cho thấy du khách trong nước và quốc tế ngày càng muốn có những trải nghiệm chân thực, yêu thích phiêu lưu và khám phá văn hóa.
-
Phú Mỹ và Hanwa ký kết biên bản ghi nhớNgày 24 tháng 2 năm 2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) và Công ty Hanwa (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản Ghi nhớ (MoU), đánh dấu cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai bên. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng với sự tham dự của Ban lãnh đạo cấp cao từ cả Phú Mỹ và Hanwa.