Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Thị xã Tân Châu hoàn thành và đạt 13/14 chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2022

Ái Vân - 11:24 12/01/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Chiều ngày 11/1, tại tỉnh An Giang, Thị ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc thị xã Tân Châu đã tổ chức họp mặt báo chí Xuân Quý Mão 2023.

Năm 2022 diễn ra trong bối cảnh thế giới, trong nước còn nhiều khó khăn, thách thức; dịch bệnh Covid-19 và bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp; giá cả các mặt hàng thiết yếu tăng, nguồn cung nguyên liệu đầu vào, chi phí tăng cao... đã tác động rất lớn đến mọi mặt của đời sống xã hội tỉnh An Giang. Dưới sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, cùng sự hỗ trợ kịp thời của các sở ngành, thị xã Tân Châu đã nỗ lực, quyết tâm cao và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận trong công tác phòng chống dịch bệnh, phục hồi và phát triển kinh tế.

Thị xã đã thực hiện hoàn thành và đạt 13/14 chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2022; hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông kết nối thị xã Tân Châu với các địa phương trong vùng đang từng bước đầu tư, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thị xã; chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở các xã đã từng bước đưa diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc…

Ông Huỳnh Quốc Thái, Bí thư Thị ủy Tân Châu phát biểu tại buổi Họp mặt. Ảnh: Ái Vân

Các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được quan tâm, đặc biệt là công tác thông tin, tuyên truyền chào mừng các ngày lễ, tết được tổ chức phù hợp, vừa đảm bảo đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần cho người dân. Quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được đảm bảo.

Năm 2023 cũng là năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra, mục tiêu hướng tới xây dựng Tân Châu sớm trở thành thành phố. Để thực hiện mục tiêu và phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương, thị xã sẽ tập trung huy động mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm như: Cầu Châu Đốc, Dự án xây dựng tuyến đường liên kết vùng - đoạn từ thị xã Tân Châu đến thành phố Châu Đốc, kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp (đường N1), Dự án khu đô thị Sao Mai ở phường Long Thạnh... cùng các công trình phục vụ y tế, giáo dục, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn, tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế, tiếp tục nâng cao đời sống người dân trong điều kiện bình thường mới.

Quang cảnh buổi Họp mặt. Ảnh: Ái Vân

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Huỳnh Quốc Thái, Bí thư Thị ủy Tân Châu cho biết: Với thế mạnh của từng tờ báo, với nhiều độc giả trên khắp mọi miền đất nước, tôi mong muốn phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí đi sâu tuyên truyền những thế mạnh, tiềm năng của thị xã Tân Châu, tạo cầu nối thông tin với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước tìm hiểu và đầu tư trên địa bàn thị xã trong thời gian tới.

"Với trách nhiệm của mình, chúng tôi sẽ tăng cường những hoạt động phối hợp hỗ trợ và đồng hành chia sẻ thông tin để các cơ quan báo chí kịp thời thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách và giới thiệu nhiều hơn các mô hình, cách làm hay của thị xã" -  ông Huỳnh Quốc Thái cho biết.

Ông Huỳnh Quốc Thái cũng bày tỏ trân trọng ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của các cơ quan thông tấn, báo chí đối với sự phát triển của địa phương. Báo chí đã góp phần lan tỏa những gương điển hình tiên tiến, mô hình hay và thẳng thắn phản biện, nhấn mạnh những vấn đề dư luận xã hội quan tâm, nhằm thông tin đến các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương nắm, để định hướng, đấu tranh chống với các quan điểm sai trái, thù địch. Thông qua đó, báo chí đã góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Nhà nước.

 

TỪ KHÓA #An Giang #tân châu