Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Tôn vinh những giá trị tinh hoa của văn hóa dân tộc, lan tỏa tinh thần yêu thương

Quỳnh Chi - 07:42 27/10/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) Chiều 26/10, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Văn hóa Thăng Long và Tạp chí Tinh hoa Đất Việt phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức chương trình thiện nguyện với chủ đề “Linh thiêng hào khí Thăng Long, Rạng danh con cháu Lạc Hồng - Doanh nhân Đất Việt Chắp cánh Tài năng Việt”.
Tiết mục văn nghệ trong chương trình

Đây là chương trình giao lưu nghệ thuật, với sự tham gia của các khách mời đặc biệt, là những nhân chứng lịch sử, những cựu tù chính trị nhà tù Hỏa Lò, Phú Quốc, những tấm gương tiêu biểu trong kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Phát biểu khai mạc chương trình, GS. TS Từ Thị Loan - Viện trưởng Viện Nghiên cứu văn hóa Thăng Long cho biết: "Trải qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, chúng ta - những con dân Việt luôn tự hào là dòng máu Lạc Hồng với truyền thống yêu nước quật cường của cha ông. Và luôn cố gắng trao truyền, tiếp nối hào khí Thăng Long Đông Đô Hà Nội với đạo lý "uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng" cây mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Trong cuộc sống hòa bình, hạnh phúc ngày hôm nay, chúng ta không bao giờ quên tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh xương máu cho nền độc lập dân tộc, các chiến sĩ cách mạng đã chịu cảnh tra tấn, tù đầy vì tương lai tươi sáng của đất nước. Nối tiếp truyền thống hào hùng của cha ông, thế hệ trẻ ngày hôm nay đã không ngừng tu dưỡng, phấn đấu để tiếp tục làm rạng danh dòng máu tiên rồng, đạt thành tựu đáng ghi nhận trong học tập và rèn luyện". 

Bà Từ Thị Loan cho biết thêm, trong những năm qua, Viện Nghiên cứu văn hóa Thăng Long và Tạp chí Tinh hoa Đất Việt đã không ngừng cố gắng quảng bá, tôn vinh những giá trị tinh hoa của văn hóa dân tộc, lan tỏa tinh thần yêu thương "Nhiễu điều phủ lấy giá gương" của người Việt Nam. Đồng thời khuyến khích truyền thống hiếu học, trọng nhân tài hỗ trợ và chắp cánh cho các tài năng Việt.

Chương trình gồm hai phần, với phần 1 chủ đề "Linh thiêng hào khí Thăng Long" đã gợi lại những kí ức về những trang sử hào hùng nhưng rạng rỡ vẻ vang của dân tộc Việt. Sự kiện nhằm tôn vinh và tri ân các Anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, trong 2 cuộc kháng chiến chống đế quốc.

Ban Tổ chức trao quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các cựu tù chính trị, các gia đình người có công với cách mạng.

Phần hai với chủ đề là "Rạng danh con cháu Lạc Hồng - Doanh nhân đất Việt chắp cánh Tài năng Việt" nhằm đề cao tầm vóc và tài năng Việt, trao tặng các em học sinh, sinh viên có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập. Ngoài ra, chương trình cũng biểu dương những cá nhân, doanh nghiệp xuất sắc, thương hiệu Việt uy tín trong các lĩnh vực sản xuất, ngành nghề có sản phẩm được người tiêu dùng cả nước tín nhiệm.

Sự kiện đề cao tầm vóc và tài năng Việt, trao tặng các em học sinh, sinh viên có thành tích đặc biệt xuất sắc

Qua chương trình, Ban Tổ chức hy vọng sẽ tạo được hiệu ứng tích cực trong xã hội, để nhân rộng lên những tấm gương người tốt việc tốt, đưa những giá trị của dân tộc Việt Nam vươn cao và bay xa hơn nữa trong cộng đồng quốc tế.

TỪ KHÓA #xã hội