Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam hoàn tất đánh giá nghiệm thu các chương trình đào tạo nghề ngắn hạn

Ngô Chức - 13:00 26/08/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 24/8/2024, Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam tổ chức thẩm định, đánh giá nghiệm thu các chương trình đào tạo sơ cấp và đào tạo thường xuyên, đánh dấu bước chuẩn bị quan trọng cho năm học mới.

Các chương trình đào tạo của trường đã được xây dựng và cập nhật để nâng cao kỹ năng và năng lực cho lao động nông thôn, đáp ứng những thay đổi và yêu cầu ngày càng cao trong ngành nông nghiệp hiện đại.

Buổi làm việc của Hội đồng đánh giá nghiệm thu tại Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam.

Hội đồng đánh giá nghiệm thu có 9 thành viên, do bà Bùi Thị Nguyên, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam làm Chủ tịch Hội đồng; ông Trần Ngọc Hưng, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bắc Bộ làm Phó Chủ tịch Hội đồng. Hầu hết các thành viên của Hội đồng đều là những chuyên gia có bề dày kinh nghiệm và có thâm niên trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, am hiểu về nông dân và phát triển nông nghiệp để đảm bảo các chương trình đào tạo được đánh giá kỹ lưỡng, đáp ứng yêu cầu chuyên môn và quy định hiện hành của nhà nước, từ đó đảm bảo chất lượng cao cho quá trình đào tạo.

Tại buổi nghiệm thu, Hội đồng đã tiến hành đánh giá chi tiết các chương trình đào tạo sơ cấp và thường xuyên, bao gồm các ngành như: Trồng rau hữu cơ, trồng rau an toàn; trồng rau công nghệ cao; thú y; chăn nuôi thú y, nuôi và phòng trị bệnh cho lợn, nuôi và phòng trị bệnh cho gà, cùng nhiều ngành nghề khác liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp nông thôn... Nội dung các chương trình này không chỉ cung cấp kiến thức cơ bản mà còn giúp nông dân tiếp cận các kỹ thuật tiên tiến, phù hợp với xu thế phát triển của nền nông nghiệp công nghệ cao.

Nội dung chương trình các khóa đào tạo thường xuyên như kỹ thuật trồng và chăm sóc một số cây nông nghiệp, kỹ thuật trồng cây lâm nghiệp được Hội đồng xem xét, đánh giá kỹ lưỡng, với mục tiêu nâng cao tay nghề cho lao động nông thôn. Đây là những kỹ năng thiết yếu, giúp người nông dân tối ưu hóa năng suất, đảm bảo chất lượng sản phẩm và tăng thu nhập. Bên cạnh đó, Hội đồng còn xem xét các yếu tố từ nội dung giảng dạy, phương pháp đào tạo đến các yêu cầu về nội dung, thiết bị thực hành, nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo đạt chuẩn quốc gia.

Các thành viên Hội đồng thẩm định, nghiệm thu chương trình đào tạo
chụp ảnh lưu niệm.

Sau khi hoàn tất nghiệm thu, Hội đồng sẽ báo cáo và đề xuất Ban Giám hiệu phê duyệt các chương trình đào tạo để triển khai trong năm học 2024 - 2025. Đây là bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn, trang bị thêm kiến thức và kỹ năng mới, đồng thời góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp.

Với các chương trình đào tạo đã được cập nhật, Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đóng góp cho ngành nông nghiệp. Việc đào tạo nghề cho lao động nông thôn không chỉ giúp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm nông nghiệp mà còn tạo cơ hội cho người lao động có việc làm ổn định, cải thiện thu nhập và nâng cao đời sống.

Thông báo tuyển sinh của Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam
Năm 2023, trường Trung Cấp Nông dân Việt Nam dự kiến xét tuyển 800 học viên ở trình độ sơ cấp (học 9 tháng), 150 học sinh ở trình độ trung cấp (học 1,5 – 2 năm). Phương thức xét tuyển: Tốt nghiệp THCS và THPT. Đây là cơ hội để cho nhiều học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, vùng nông thôn khắp cả nước có cơ hội, môi trường học tập tốt.