Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Vĩnh Phúc: Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho giáo viên và hơn 700 học sinh

Việt Tùng - 07:56 16/04/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Sáng 15/4, Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện Tam Dương ( Vĩnh Phúc) phối hợp với Trường THPT Trần Hưng Đạo (thị trấn Kim Long, Tam Đảo) tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT) cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 700 học sinh trường.

Tại buổi lễ, Thiếu tá Nguyễn Mạnh Linh - Cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện Tam Dương nêu rõ chương trình phối hợp tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông là chương trình có ý nghĩa thiết thực, cần thiết bởi hiện nay, tai nạn giao thông đã và vẫn là nỗi ám ảnh với mỗi người, mỗi gia đình.
Thiếu tá Linh đã thông tin đến toàn thể giáo viên và học sinh nhà trường một số nội dung liên quan đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Tam Dương và tỉnh Vĩnh Phúc.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Linh - Cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) chia sẻ tại buổi tuyên tuyền.

Theo đó, hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra; tình trạng vi phạm Luật An toàn giao thông đường bộ của một bộ phận thanh, thiếu niên hiện nay, nhất là việc tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép vẫn diễn ra thường xuyên. Bên cạnh đó, Thiếu tá Linh cũng phổ biến những nội dung cơ bản về Luật An toàn giao thông như các quy tắc tham gia giao thông an toàn, hình thức và mức xử phạt đối với nhóm các hành vi vi phạm phổ biến…

Hơn 700 học sinh và thầy cô Trường THPT Trần Hưng Đạo, thị trấn Kim Long (Tam Dương, Vĩnh Phúc) tham dự buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ.

Thông qua buổi tuyên truyền đã cung cấp cho các giáo viên và học sinh nhà trường những kiến thức cơ bản về Luật An toàn giao thông đường bộ, kỹ năng lái xe an toàn. Qua đó, để mỗi giáo viên, học sinh bên cạnh là tấm gương trong việc chấp hành Luật Giao thông còn là một tuyên truyền viên tích cực để cùng vận động bạn bè, gia đình, người thân chấp hành Luật Giao thông, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông và các hành vi vi phạm.

Đây là dịp để các em học sinh củng cố thêm thông tin, nắm rõ hơn về Luật giao thông, cũng như cách đi đường an toàn.

Em Hà Minh Học học sinh lớp 12A4, Trường THPT Trần Hưng Đạo chia sẻ: “Buổi tuyên truyền hôm nay rất ý nghĩa và thiết thực đối với em cũng như là các bạn trong trường. Qua đây, chúng em đã được trang bị thêm những kiến thức và kỹ năng để tham gia giao thông an toàn. Thời gian tới, em sẽ tích cực tuyên truyền cho người thân và bạn bè để mọi người cùng chấp hành Luật Giao thông, xây dựng văn hóa giao thông, để mỗi người tham gia giao thông đều trở về nhà vui, bình an”.

Chính phủ bỏ đề xuất CSGT được trích 70% tiền xử phạt vi phạm giao thông
(Tapchinongthonmoi.vn) Trong dự thảo mới nhất về Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, dự kiến trình xin ý kiến phiên họp đại biểu Quốc hội Chuyên trách ngày 26 - 27/3 tới, Chính phủ đã bỏ nội dung "lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) được trích 70% tiền xử phạt vi phạm giao thông" và 30% tiền đấu giá biển số đẹp...