Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Xúc động cô giáo Đặng Thị Phúc viếng “học trò” Nguyễn Phú Trọng

Việt Tùng - 11:18 26/07/2024 GMT+7
Khoảng 8h40 cô giáo Đặng Thị Phúc, cô giáo dạy lớp 4 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có mặt ở Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, TP. Hà Nội để viếng Tổng Bí thứ Nguyễn Phú Trọng, người “học trò cưng” năm xưa, khiến nhiều người chứng kiến xúc động, không kìm được nước mắt.

Cô giáo Đặng Thị Phúc nay đã 92 tuổi, hôm nay cô mặc chiếc áo màu đen, ngồi trên chiếc xe lăn, được các các tình nguyện viên hỗ trợ đẩy xe, tay cô cầm chiếc khăn liên tục lau nước mắt. Dù đã tuổi cao, nhưng hình ảnh cậu học trò lớp 4 Nguyễn Phú Trọng vẫn in đậm trong tâm trí cô giáo Đặng Thị Phúc.

Ở tuổi 92, cô giáo Đặng Thị Phúc là cô giáo dạy lớp 4 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn không thể cầm được nước mắt khi viếng cậu học trò đặc biệt Nguyễn Phú Trọng.

 Những ký ức năm xưa về người học trò đặc biệt Nguyễn Phú Trọng với mái tóc để chéo, nước da trắng, suốt năm học chỉ mặc duy nhất một bộ quần áo nâu với áo bà ba xẻ tà, cổ cao, có hai túi hai bên vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí của cô giáo Phúc.

Lớp 4 năm đó có 48 học sinh, nhưng cô Phúc ấn tượng đặc biệt với người học trò Nguyễn Phú Trọng vì nhỏ tuổi nhất nhưng học giỏi nhất, chăm chỉ phát biểu xây dựng bài và rất nhiệt tình giúp đỡ bạn bè trong học tập, hòa nhã sống chan hòa với tất cả bạn bè.

Cô giáo Đặng Thị Phúc di chuyển trên chiếc xe lăn, tay cầm khăn liên tục lau nước mắt.

“Nhà trò Trọng nghèo, ăn khoai, ăn sắn, quanh năm đi chân đất, suốt Đông cũng như Hè, chỉ có duy nhất một bộ quần áo nâu, đến chiếc áo rách để mặc độn bên trong những khi mùa Đông giá rét cũng không có” - cô Phúc từng chia sẻ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như vậy.

Cô Đặng Thị Phúc bảo, vẫn biết “sinh lão, bệnh tử”, ai rồi cũng sẽ không cưỡng lại được với quy luật của thời gian, ai rồi cũng sẽ phải về với tiên tổ, nhưng đến hôm nay cô vẫn không muốn tin vào đó là sự thật.

“Càng nghĩ tôi càng thương trò Trọng, hồi nhỏ thì nhà khó khăn khổ cực, lớn lên phấn đấu làm cán bộ, lãnh đạo, nhưng khi đã ở vị trí cao nhất dường như trò Trọng chưa có một ngày để nghỉ ngơi. Giá như…!” – cô Đặng Thị Phúc nghẹn lời khi nói về người học trò đặc biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nhà giàn DK1 treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Sáng ngày 25/7, các Nhà giàn DK1 - Vùng 2 Hải quân đều treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Những hình ảnh thiêng liêng từ nơi hải đảo hướng về đất liền với niềm kính trọng, tiếc thương vô hạn.