Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Các dự án cao tốc đang giúp thị trường địa ốc Đông Nam Bộ "ấm" dần

Tú San - 16:00 26/04/2023 GMT+7
Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có chiều dài 67km, đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng. Điểm đầu kết nối với dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú, điểm cuối tại km 216, giao với đường Nguyễn Văn Cừ (Bảo Lộc, Lâm Đồng). Đây đang là một “điểm nhấn” để thị trường địa ốc tại khu vực này tăng tốc trở lại.

Dự án này được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư theo phương thức PPP tại quyết định vào năm 2022. Đây là dự án được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc thiết kế 80km/h. Giai đoạn 1, cao tốc Tân Phúc - Bảo Lộc nền đường rộng 17m, 4 làn xe, có các điểm dừng khẩn cấp không liên tục với khoảng cách 4-5km/vị trí, dự kiến hoàn thành năm 2026. Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc là một trong những đoạn thuộc tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương - Đà Lạt, dài 208km, quy mô 4 làn xe. Công trình sẽ góp phần tạo động lực phát triển đột phá kinh tế - xã hội, thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh Lâm Đồng nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung thông qua kết nối thuận lợi các tỉnh Tây Nguyên với khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam và các trung tâm kinh tế, xã hội, công nghiệp trong khu vực.

Đồng Nai với tiềm năng địa ốc đang "ấm dần" theo cao tốc

Những năm gần đây, thị trường bất động sản tại Đồng Nai không ngừng hạ nhiệt do tình hình kinh tế kém khả quan do trải qua 2 năm dịch Covid lẫn những thông tin tiêu cực từ các doanh nghiệp bất động sản lớn đã làm cho thị trường địa ốc tại tỉnh Đồng Nai trở nên kém hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư. Tuy nhiên, bắt đầu từ quý 2/2023 với thông tin khởi công tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc thì thị trường này đang trở nên “ấm dần” với các hoạt động giao dịch diễn ra nhộn nhịp. Nổi bật nhất là phân khúc đất nền, những dự án đất nền của chủ đầu tư uy tín, đầu tư bài bản và có pháp lý rõ ràng luôn được các nhà đầu tư chọn lựa. Theo đó, nhiều “ông lớn” trong ngành cũng đã chuyển hướng về Đồng Nai tìm kiếm quỹ đất và phát triển những dự án mới. Kéo theo là hàng loạt khu đô thị hiện đại, trung tâm thương mại - dịch vụ, khu vui chơi giải trí - ẩm thực “mọc lên” ngày càng nhiều, thay đổi diện mạo của địa phương.

Ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc công ty BĐS Asian Holding - Ảnh TS

Ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc công ty Bất động sản Asian Holding nhận định: “Trong số các địa phương là đô thị vệ tinh của TP.HCM, thì Đồng Nai là địa phương nổi trội nhất bởi khu vực này chịu mọi tác động từ hạ tầng đến kinh tế - xã hội. Đặc biệt là hệ thống hạ tầng giao thông được chú trọng đầu tư bài bản gần như hoàn hảo, đã thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Đồng Nai ngày càng tăng trưởng. Một trong những nhân tố tạo nên “cú hích” cho địa phương này đó là sân bay quốc tế Long Thành”.

Công ty bất động sản Asian Holding của ông Hậu đã ra mắt The Long Eyes với vị trí nằm trong khu trung tâm của huyện Trảng Bom - Tỉnh Đồng Nai cùng với đó là sự hình thành của sân bay quốc tế Long Thành và các tuyến đường cao tốc huyết mạch thuận tiện di chuyển tới các khu vực lân cận một cách nhanh chóng. 

 Bảo Lộc vẫn là thị trường đáng đầu tư với tuyến “cao tốc kép”

Thành phố Bảo Lộc là một thành phố loại 3 trực thuộc tỉnh Lâm Đồng hiện nay đang chuẩn bị lên thành phố loại 2, đồng thời là 1 trong 2 thành phố của tỉnh. Với thông số phát triển mạnh mẽ về cả hạ tầng, kinh tế và du lịch, thành phố Bảo Lộc với độ cao trung bình là 900m so với mực nước biển và nằm trọn trên cao nguyên Di Linh đang dần trở mình và thu hút một lượng lớn khách đầu tư cũng như du lịch đến địa phương này.

Với khí hậu se lạnh, ôn hoà cùng cảnh rừng núi hoang sơ và là trung tâm Trà – Cà phê của tỉnh Lâm Đồng, Bảo Lộc đang là điểm sáng mới nổi trên bản đồ bất động sản nghỉ dưỡng. Cùng với tiềm năng khai phá du lịch đột phá, hiện thành phố Bảo Lộc đang thu hút hơn 330.000 lượt khách du lịch hàng năm khi chưa hề phát triển trọng tâm lĩnh vực này, bên cạnh đó với nhiều yếu tố lớn nhỏ tác động, thì thế mạnh du lịch Bảo Lộc sẽ ngày càng được phát huy mạnh mẽ. Với vị trí là nút cuối của tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, thị trường địa ốc nơi đây cũng là nơi mà các nhà đầu tư đang nhắm đến vì có cả 2 lợi thế về hạ tầng lẫn khí hậu.

Bà Hồ Thị Ngọc Tiên - Giám Đốc Công ty Cổ Phần  Đầu Tư và Phát Triển BĐS Khoa Lâm Group - Ảnh TS

Bà Hồ Thị Ngọc Tiên - Giám Đốc Công ty Cổ Phần  Đầu Tư và Phát Triển Bất động sản Khoa Lâm Group chia sẻ: “Đứng dưới góc độ là một nhà đầu tư kinh doanh, tôi nhận thấy rằng việc phát triển và xây dựng một tuyến đường cao tốc sẽ góp phần thúc đẩy cho nền kinh tế vùng tại địa phương phát triển hơn, đồng thời tiết kiệm chi phí vận hành phương tiện cũng như góp phần vào việc nâng cao đời sống văn hóa xã hội. Khai thác tiềm năng du lịch, giao lưu văn hóa giữa các vùng miền.” 

Theo đó, Sunrise Hill Bảo Lộc của Khoa Lâm Group cũng được ra đời trên những nhận định về tiềm năng của Thành phố Bảo Lộc khi tuyến cao tốc được hoàn thành, với vị trí chỉ cách quốc lộ 20 khoảng 500m và cách đường dẫn xuống cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc khoảng 3km, Bà Tiên tự tin đây sẽ là khu vực nhận được sự quan tâm lớn của những nhà đầu tư ở các thành phố lớn vì tính thuận tiện về di chuyển cũng như khai thác giá trị du lịch của bất động sản nơi đây.

Thêm vào đó, tuyến cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương dài 73,9km cũng đang là điểm nhấn khi Thành phố Bảo Lộc vẫn là điểm giao kết với thành phố Đà Lạt thông qua tuyến cao tốc này. Điều này đã tạo ra cho Bảo Lộc trở nên “đáng giá” hơn trong mắt các nhà đầu tư bất động sản. Bà Hồ Thị Ngọc Tiên khẳng định: “Việc sớm khởi công tuyến đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương sẽ là một trong những cơ hội “Vàng” giúp cho thành phố Bảo Lộc nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung phát triển vượt bậc hơn nữa về mặt kinh tế, đồng thời góp phần thúc đẩy du lịch tại nơi đây, bởi Bảo Lộc - Lâm Đồng được xem là một viên ngọc thô chưa được khai phá hết của ngành du lịch nghỉ dưỡng. Các đường cao tốc cũng sẽ giúp tiết kiệm được chi phí vận hành khi lưu thông, vận chuyển hàng hóa giữa vùng cao nguyên Di Linh với các tỉnh thành phố Đông Nam Bộ”.