Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Dòng tiền đầu tư bất động sản với xu hướng “Bắc tiến”

Tú San - 16:50 29/03/2023 GMT+7
Theo TS Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), thị trường bất động sản quý 1/2023 đang có tín hiệu tích cực nhờ sự hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn kịp thời từ Chính phủ. Theo đó, dòng tiền hiện tại đang có xu hướng “Bắc tiến” khi các địa phương như Hạ Long, Uông Bí (Quảng Ninh) đang phát triển mạnh mẽ các dòng sản phẩm bất động sản nhiều tiềm năng.

Vừa qua, Nhà nước đang tích cực triển khai và hỗ trợ thông qua các chính sách điều chỉnh khung pháp lý cho hoạt động M&A tại Việt Nam, tránh chồng chéo trong các văn bản pháp luật. Bên cạnh đó, Chính phủ giao Ngân hàng Nhà nước triển khai gói tín dụng ưu đãi 120.000 tỉ đồng cho phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân vay với lãi suất thấp hơn thị trường. Theo đó, việc tái cấu trúc hoạt động sản xuất kinh doanh cho phù hợp với thực tại nền kinh tế và nguồn lực doanh nghiệp, cấu trúc lại các dòng sản phẩm để dễ hấp thụ thị trường sẽ góp phần vào việc đảm bảo “sức khỏe” cho doanh nghiệp.

Một chương trình giới thiệu dự án Ruby Suites - The Ruby Ha Long của Công ty Bất động sản Indochine

Hiện tại, các phân khúc bất động sản miền Nam đang ở giai đoạn đỉnh trệ do khó khăn về pháp lý đang khiến nhiều nhà đầu tư ở miền Nam chuyển hướng sang khu vực phía Bắc với kỳ vọng tìm kiếm kênh đầu tư tiềm năng và bền vững trong bối cảnh thị trường miền Nam thiếu hụt nguồn cung, những sản phẩm có pháp lý rõ ràng. Các chuyên gia chỉ ra những điểm tích cực từ thị trường bất động sản phía Bắc hiện nay tác động rất nhiều tới tâm lý nhà đầu tư. Theo đó, khi thị trường có xu hướng “ấm” lên, nhà đầu tư bắt đầu “săn tìm” những mảnh đất màu mỡ với dư địa phát triển lớn.

Thời điểm hiện tại, ở thị trường phía Bắc đã có nhiều “ông lớn” bất động sản đã đổ bộ về mở rộng quỹ đất, xây dựng dự án, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư cá nhân, hứa hẹn một môi trường đầu tư sôi động tại đây. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nhận định với thị trường tiềm năng, nhà đầu tư cần có sự tính toán về phân khúc đầu tư cũng như “rót vốn” cho sản phẩm của chủ đầu tư nào để bảo đảm dòng tiền.

Nhiều nhà đầu tư đang chuyển hướng sang thị trường bất động sản phía Bắc 

Ông Nguyễn Hải Anh - Giám đốc Kinh doanh Công ty BĐS Indochine cho biết: “Về tiềm năng thị trường du lịch đầu tư tại Hạ Long trong tương lai gần sẽ phục hồi nhanh chóng do yếu tố thị trường hút khách du lịch từ Trung Quốc đã được mở lại. Trong đó dự án Ruby Suites - The Ruby Ha Long mà Công ty BĐS Indochine chúng tôi đang phân phối chính sẽ có khả năng kết nối du lịch toàn cầu và liên tục nâng cấp hạ tầng giao thông không – thủy – bộ của Thành phố Hạ Long, nơi đây sẽ trở thành tâm điểm của các nhà đầu tư trong năm 2023 này tại thị trường phía Bắc”.