Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển
SỰ KIỆN: Tuyên truyền nông thôn mới trung ương
  • Phát triển du lịch thúc đẩy xây dựng nông thôn mới bền vững ở Cao Bằng
    Thời gian qua, tại tỉnh Cao Bằng, du lịch nông thôn đang phát triển nhanh với nhiều loại hình: Du lịch gắn với di tích lịch sử; khám phá khu bảo tồn thiên nhiên; tìm hiểu văn hóa tại các điểm du lịch cộng đồng... Phát triển du lịch nông thôn đang góp phần nâng cao thu nhập cho người dân tạo động lực thúc đẩy xây dựng nông thôn mới.
  • Chương trình OCOP giúp nông dân Hậu Giang thu nhiều lợi nhuận
    Ông Huỳnh Thành Hữu, Phó Chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới (NTM) tỉnh Hậu Giang, cho biết: Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn liền với Chương trình xây dựng NTM đã được triển khai từ năm 2018 trên toàn tỉnh Hậu Giang và rất thành công cho đến nay, mang lại lợi nhuận nhiều hơn cho nông dân.
  • Thí điểm mô hình xã thông minh trong xây dựng nông thôn mới
    Chiều ngày 11/12, tại UBND Thừa Thiên Huế, Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương tổ chức Hội thảo về “Xây dựng mô hình thí điểm xã thông minh trong xây dựng nông thôn mới”. Tham gia hội thảo có các đại biểu của các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo các tỉnh thành trong cả nước.
  • Hội vào cuộc, nông dân làm ăn khấm khá, nông thôn đổi mới từng ngày
    Dù là vùng đất khắc nghiệt nhiều nắng gió, khô hạn nhưng chỉ trong 10 năm qua, Ninh Thuận đạt mức tăng trưởng (GRDP) bình quân trên 10%/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 15,48% năm 2010 xuống 5,74% năm 2020. Thu nhập bình quân đầu người đạt 60,1 triệu đồng/ người, gấp 4,73 lần năm 2010. Tính đến cuối năm 2020, lao động ngành Nông nghiệp chiếm 39% (giảm 9,7% so năm 2011 là 48,7%), công nghiệp, xây dựng chiếm 25% (tăng 6,2%), dịch vụ chiếm 36% (tăng 3,5% so năm 2011 là 32,5%).
  • Xây dựng những miền quê trù phú là đích đến của Long An
    Nhờ triển khai hiệu quả Chương trình Xây dựng nông thôn mới (NTM), tỉnh Long An ngày càng có nhiều làng quê với bước chuyển mình đáng kể. Xây dựng, phát triển nông thôn thành những làng quê trù phú, văn minh, thanh bình, xanh-sạch-đẹp chính là đích đến của Long An tiến tới NTM kiểu mẫu.
  • Truyền cảm hứng khởi nghiệp cho thanh niên, sinh viên từ OCOP
    Để lan tỏa những tiềm năng và triển vọng của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), Văn phòng Điều phối NTM Trung ương phối hợp với Trung tâm Phát triển Nông thôn - Saemaul Undong (Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG-HCM) tổ chức chương trình “Diễn đàn khởi nghiệp gắn với Chương trình OCOP trong thanh niên, sinh viên”.
  • Số hóa để OCOP nâng tầm và lan tỏa
    Không còn giới hạn trong phạm vi làng, xã, các sản phẩm OCOP đã tạo vị thế riêng trên các sàn thương mại điện tử và trên các mạng xã hội như facebook, zalo... Đẩy mạnh số hóa các sản phẩm OCOP sẽ rút ngắn lộ trình đến với khách hàng và góp phần nâng tầm giá trị thương hiệu sản phẩm.
  • Giúp nông dân liên kết đưa nông sản xứng tầm OCOP
    Hiện toàn tỉnh Hoà Bình có 312 Hợp tác xã (HTX) nông, lâm, thủy sản với 4.214 thành viên. Những năm qua các HTX nông nghiệp vừa tích cực hỗ trợ các thành viên sản xuất vừa liên kết để tạo chuỗi giá trị nâng cao sản phẩm nông nghiệp. Nhiều sản phẩm của HTX đã được chứng nhận OCOP.