Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hiệp hội Bất động sản Nha Trang tổ chức đại hội lần thứ II

Tú San - 15:23 24/09/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Hiệp hội Bất động sản Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ II, ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo nhiều ban, ngành chức năng tỉnh Khánh Hòa đã tới dự.

Hiệp hội BĐS Nha Trang được thành lập tháng 12/2016 theo Quyết định số 3876/QĐ-UBND, trực thuộc UBND tỉnh Khánh Hòa với tổng số hội viên ban đầu là 83 người. Ngày 12/3/2017 Hiệp hội BĐS đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ I (2017 -2022). Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành gồm 23 thành viên, ông Nguyễn Xuân Thùy –  Chủ tịch công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Quốc tế được đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hiệp hội.

Từ ngày thành lập đến nay, Hiệp hội BĐS Nha Trang Khánh Hòa thực sự là một tổ chức xã hội, có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động xã hội của địa phương. Ban Chấp hành luôn là trung tâm đoàn kết, kết nối các hội viên, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm để kinh doanh có hiệu quả, chấp hành nghiêm pháp lật của nhà nước và các quy định của địa phương.

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hoà tặng hoa chúc mừng Đại hội

Từ cuối năm 2019 đại dịch Covid 19 đã làm cho nền kinh tế, xã hội của cả nước bị ảnh hưởng sâu sắc. Thị trường BĐS của Nha Trang, Khánh Hòa cũng trải qua những năm đầy thử thách với nhiều biến động kinh tế bị tác động xấu từ đại dịch Covid 19 và những yếu tố khách quan. Thị trường giao dịch chậm, một số công ty và sàn giao dịch BĐS phải đóng cửa, số còn lại chỉ hoạt động cầm chừng. Những quy định về cách ly và giãn cách xã hội đã làm cho các hoạt động của Hiệp hội có thời gian dài trầm lắng. Từ đầu quý 2 năm 2022 hoạt động của xã hội đã trở lại ở mức bình thường mới, nền kinh tế xã hội có nhiều khởi sắc, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ. Các đường bay quốc tế và nội địa đã mở trở lại, lượng khách du lịch đến Nha Trang, Khánh Hòa đông hơn; thị trường BĐS cũng có nhiều tín hiệu đáng mừng bởi chính phủ và địa phương đã công bố cụ thể về quy hoạch các vùng kinh tế trọng điểm của Nha Trang, Khánh Hòa với tầm nhìn 2022 – 2030 và xa hơn... Tuy nhiên, với một số chính sách mới của Nhà nước về BĐS, đặc biệt việc khống chế của hệ thống ngân hàng về việc cung cấp vốn cho các dự án BĐS; sự điều chỉnh quy hoạch của địa phương; sự rối loạn của thị trường chứng khoán và vi phạm pháp luật của một số chủ đầu tư BĐS như Tân Hoàng Minh, FLC đã làm cho thị trường BĐS của cả nước nói chung và của Nha Trang, Khánh Hòa có nhiều ảnh hưởng không nhỏ. 

Năm 2019 do số lượng viên phát triển đông gồm nhiều đối tượng, nhiều thành phần. Hội nghị BCH lần thứ 6 đã đề xuất thành lập 5 Câu lạc bộ (Chi hội) trực thuộc Hiệp hội, với gần 200 thành viên, trong đó có CLB Golf Bất Động Sản trực thuộc Hiệp hội. Ban Chấp hành giữ vai trò trung tâm đoàn kết, kết nối các CLB và hội viên. Trong nhiệm kỳ I, Thường trực và BCH đã tổ chức được 16 hội nghị BCH, BCH mở rộng để triển khai các mặt công tác lãnh đạo của Hiệp hội; đồng thời nắm bắt tình hình hình hoạt động của các CLB, các hội viên, kịp thời động viên, chia sẻ các thông tin về thị trường BĐS, các chính sách của Nhà nước và các quy định của địa phương. Nhờ vậy các hội viên luôn đoàn kết giúp đỡ nhau, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, hiệu quả, đúng pháp luật.

Thành viên Ban Chấp hành ra mắt tại đại hội lần thứ II.

Trong nhiệm kỳ vừa qua Hiệp hội đã tổ chức được 7 lần hội thảo về thị trường BĐS của cả nước nói chung và của Nha trang, Khánh Hòa nói riêng và những nội dung liên quan như: Ứng dụng công nghệ trong đầu tư, xây dựng và quản lý BĐS... với số lượng hội viên tham gia đông; nội dung thiết thực và bổ ích, tạo ấn tượng mạnh mẽ trong hiệp hội, trong các đại biểu tham dự và các cơ quan chức năng của địa phương. Để chia sẻ những thông tin về tình hình kinh doanh và thị trường BĐS, cũng như chia sẻ những kinh nghiệm của các hội viên trong hiệp hội. Tháng 1/2020 Hiệp hội BĐS đã phối hợp với hội DNCCB, hội Môi giới BĐS Khánh Hòa thành lập CLB cà phê BĐS. Mỗi tháng sinh hoạt một lần do Hiệp hội BĐS chủ trì và lấy Nhà hàng (tầng 6) Khách sạn Quinter Central làm nơi sinh hoạt.

Thực hiện công tác từ thiện xã hội là nội dung luôn được Hiệp hội quan tâm. Ngoài việc trích quỹ hiện có, Hiệp hội còn vận động các mạnh thường quân tham gia công tác từ thiện đạt kết quả tốt, cụ thể: Năm 2017 sau cơn bão số 12 vào cuối năm đổ bộ vào tỉnh Khánh Hòa đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Các doanh nghiệp thành viên; các tổ chức, cá nhân trong Hiệp hội đã chung tay quyên góp giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại nhanh chóng khắc phục hậu quả với số tiền quyên góp được hàng tỷ đồng. Riêng công ty BĐS Hà Quang - thành viên của Hiệp hội đã dành 11 tỷ đồng và 100 tấn gạo cho công tác từ thiện. Hiệp hội đã phối hợp với hội Doanh nhân CCB, Group BĐS & Phát triển Việt Nam (thành viên của Hiệp hội) tặng 1 tấn gạo và 100 phần quà trị giá 163 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó tại xã Khánh Trung, huyện Khánh Vĩnh; đồng thời trích 60 triệu đồng hỗ trợ cho 10 CCB trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề do cơn bão số 8 gây ra và 10 phần quà cho 10 nạn nhân chất độc da cam (thông qua trung tâm bảo trợ XH của TP); mỗi phần quà trị giá 3 triệu VN đồng. Công ty CPĐTXD (thành viên của HH) đã phối hợp với đoàn cán bộ Y, BS của BV Chợ Rẫy khám chữa bệnh miễn phí cho bà con xã Phước Đồng với số lượng trên 500 người.

Tại đại hội, các thành viên đã nhất trí cao đề nghị với lãnh đạo tỉnh và các cơ quan chức năng 5 vấn đề cụ thể gồm: Đề nghị Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh thường xuyên quan tâm và có cơ chế gặp gỡ với Hiệp hội Bất động sản Nha Trang, Khánh Hòa và các doanh nghiệp đầu tư, môi giới bất động sản theo định kỳ hàng năm hoặc đột xuất để chia sẻ và giúp đỡ tháo gỡ những khó khăn vướng mắc về thủ tục hành chính, pháp lý cho các doanh nghiệp;  Đề nghị UBND tỉnh và các cơ quan chức năng xem xét, nhanh chóng giải quyết các tồn đọng về cơ chế, pháp lý cho các dự án BĐS để các chủ đầu tư an tâm đầu tư, xây dựng như: các dự án phân lô bán nền; các dự án condotel đã và đang thực hiện;  Đề nghị UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo và có chính sách phù hợp để khuyến khích có nhiều chủ đầu tư tham gia các dự án nhà ở xã hội, các dự án đầu tư phát triển kinh tế... nhằm tạo sự cạnh tranh lành mạnh, nâng cao chất lượng dịch vụ của các dự án nhà ở xã hội, các dự án phát triển kinh tế... đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân và giải quyết công ăn việc làm cho người lao động; Hàng năm Thường trực UBND tỉnh tổ chức các đoàn đi kiểm tra việc thực hiện các dự án trọng tâm của tỉnh, Hiệp hội rất mong được thường trực UBND tỉnh đồng ý và cho phép Hiệp hội được tham gia có trong thành phần đoàn kiểm tra này để nắm thực tế; Khi UBND tỉnh ban hành các chính sách hay quy định mới có liên quan đến đất đai hay lĩnh vực hoạt động về Bất động sản thì nên gửi dự thảo cho Hiệp hội để được tham mưu, góp ý cho tỉnh để nội dung sát với thực tiễn hơn; Cần đổi mới cơ chế cho vay của các ngân hàng phù hợp hơn. Đặc thù của ngành Bất động sản cần sự hỗ trợ từ dòng vốn lâu dài để phát triển dự án theo chu kỳ kéo dài nhiều năm, tránh rủi do cho các chủ đầu tư./.

Đại hội lần đã bầu vào BCH khóa mới 31 thành viên, ông Nguyễn Xuân Thùy được đại hội tín nhiệm bầu lại làm Chủ tịch Hiệp hội BĐS Nha Trang lần thứ II. Đồng thời khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân trong Hiệp hội do có nhiều thành tích xây dựng Hội…