Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Quảng Trị: Gần 2 tấn cá lồng bị chết trên sông Bến Hải

Đức Thủy - 14:00 16/07/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Sau khi do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nước nguồn đổ về khiến gần 2 tấn cá của một hộ gia đình nuôi trên sông Bến Hải bị chết trắng do thiếu khí

Ngày 16/7, ông Phan Văn Sỹ (50 tuổi, ngụ thôn Tùng Luật, xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị), cho biết gần 2 tấn cá lồng nuôi trên sông Bến Hải của gia đình ông bị chết trắng sau khi nước nguồn đổ về.

Số cá trên được ông Sỹ nuôi trong 6 tháng qua, hiện cá đã đạt trọng lượng từ 0,3 - 2,5 kg với các loài cá nước lợ như: cá bớp, mú, nâu, vược... tại 12 lồng bè trên sông Bến Hải, theo ông Sỹ số cá trên chỉ khoảng hơn 1 tháng nữa là có thể xuất bán.

ca chet tren song ben hai
Gần 2 tấn cá của hộ gia đình ông Phan Văn Sỹ bị chết do thiếu khí khi nước nguồn đổ về

Theo đó, vào khoảng 18 giờ ngày 15/7, do mưa lớn nước nguồn đổ về khiến cá lồng của ông Sỹ bị thiếu khí, ngửa bụng hàng loạt.

"Sau khi cá chết, gia đình đã được sự giúp đỡ của người dân địa phương, đưa số cá này lên bờ bày bán để giảm bớt thiệt hại. Sau đó, nhiều người dân, tiểu thương đã đến hỗ trợ, thu mua nhưng chỉ bù được một phần thiệt hại vì số tiền bỏ ra cho con giống, thức ăn và chăm sóc rất lớn. Đến nay tính toán lại gia đình bị thiệt hại khoảng 200 triệu đồng. Đây là số tiền rất lớn đối với gia đình tôi" - ông Sỹ buồn bã.

Ông Phùng Tiến Đạt - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Giang cho biết: Sau khi nắm được sự việc UBND xã tìm cảnh hỗ trợ người dân trên bằng cách kêu gọi người dân tới giúp đỡ, ủng hộ, chung tay tiêu thụ góp phần giảm thiệt hại cho gia đình ông Phan Văn Sỹ.

Được biết, ngày 15/7, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, tại tỉnh Quảng Trị có mưa to đến rất to trên diện rộng. Tại sông Hiền Lương, đoạn qua xã Trung Giang (huyện Gio Linh) cũng xảy ra hiện tượng cá tự nhiên như cá mòi, cá sơn bị chết sau khi nước nguồn đổ về.

Quảng Trị: Đặt bẫy bắt mực, ngư dân huyện Hải Lăng thu tiền triệu mỗi ngày
(Tapchinongthonmoi.vn) - Chỉ những ngư cụ đơn giản, giá lại thấp, chiếc lồng bẫy được làm bằng khung tre, bao quanh là lưới cùng mồi bẫy là trứng mực, ngư dân bãi biển Mỹ Thủy, xã Hải An, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị thu được tiền triệu mỗi ngày.