Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

An Giang nâng chất nông nghiệp và giải quyết việc làm cho hơn 100.000 lao động trở về địa phương

Ái Vân - 11:31 22/01/2022 GMT+7
Tỉnh An Giang khẳng định, năm 2022, nông nghiệp sẽ chuyển đổi cơ cấu sang tiêu chí nông nghiệp chất lượng cao nhằm xuất khẩu đi nhiều thị trường trên thế giới, chứ không phụ thuộc vào một nước nào. Tỉnh cũng đưa ra nhiều biện pháp nhằm tạo việc làm cho lao động trở về địa phương.

Ngày 21/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh An Giang tổ chức họp mặt các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh. Lãnh đạo UBND tỉnh đã báo cáo tổng kết tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021.

Đến dự buổi họp mặt có các đồng chí: Trần Anh Thư , Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Thịnh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phan Trương, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang; Lê Quốc Cường, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông An Giang, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương Trung ương và địa phương…

Quanng cảnh buổi họp mặt. Ảnh: Ái Vân

Tại buổi họp mặt, ông Trần Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết: Sẽ giải quyết công ăn việc làm cho hơn 100.000 lao động từ nơi khác trở về. Hiện nay, đã giải quyết được khoảng 40.000 lao động. Số còn lại, tỉnh đã làm việc với một số khu công nghiệp, ngành dệt may, da giày… và tiếp tục tạo được việc làm cho hơn 50.000 lao động trong thời gian tới. Một số lao động trở về địa phương còn lại đã có tuổi nên sẽ bố trí một số việc như: chăn nuôi, đan thủ công…

Thời gian qua, tỉnh đã tích cực hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn, nhằm tháo gỡ khó khăn, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, xuất khẩu trong đợt dịch Covid-19. Xuyên suốt quá trình phát triển kinh tế-xã hội, tỉnh luôn đưa ra mục tiêu tuyên truyền cho người dân những thông tin cần thiết, nhằm nâng cao nhận thức trong phòng chống dịch. Các cơ quan báo chí đã luôn đồng hành cùng tỉnh An Giang trong suốt chặng đường qua.

Tỉnh An Giang khẳng định, năm 2022 là năm bản lề quan trọng vừa hoàn thiện tất cả các thể chế, chính sách, vừa phải thực hiện 4 trụ cột chính sách: Đầu tư, hỗ trợ cho các doanh nghiệp để giải quyết vấn đề lao động, tổ chức hội nghị xúc tiến- đầu tư. Nông nghiệp sẽ chuyển đổi cơ cấu sang tiêu chí nông nghiệp chất lượng cao nhằm xuất khẩu đi nhiều thị trường trên thế giới, chứ không phụ thuộc vào một nước nào, nhằm tránh rủi ro như trường hợp xuất khẩu sang Trung Quốc hiện nay. Định hướng cho nông dân sản xuất sản phẩm an toàn, không dùng chất cấm… Đồng thời tập trung các khu công nghiệp chế biến và thế mạnh về du lịch thu hút hơn 10 triệu khách du lịch hàng năm sẽ khởi động trở lại như: Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam và nhiều lễ hội khác…

Với những mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng đề ra tại Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và năm 2022, ông Trần Anh Thư mong muốn đội ngũ nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên trong và ngoài tỉnh tiếp tục đồng hành với sự phát triển của tỉnh, là cầu nối tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước đến mọi tầng lớp nhân dân, lan tỏa năng lượng tích cực, tạo đồng thuận và niềm tin xã hội, khơi dậy khát vọng vươn lên để xây dựng góp phần phát triển tỉnh nhà.

Đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh cần chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương. Trên tinh thần cầu thị, tỉnh rất cần những thông tin phản biện xã hội về những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân và sự phát triển của địa phương để điều chỉnh kịp thời trong chỉ đạo, điều hành… góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh An Giang.

Tại buổi họp mặt, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã có thành tích trong công tác thông tin, tuyên truyền góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh An Giang thời gian qua./.

An Giang tháo gỡ khó khăn, kết nối hỗ trợ nông dân tiêu thụ lúa
Hiện tỉnh An Giang đang vào giai đoạn cao điểm thu hoạch các sản phẩm nông sản, chăn nuôi…, nhất là lúa Hè – Thu năm 2021. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nên việc thu hoạch, tiêu thụ gặp rất nhiều khó khăn. Vụ Hè Thu này, huyện Tịnh Biên sản